5 ไอเดียสุดบรรเจิด แต่งสวนไซส์ S บนพื้นที่จำกัด

5 ไอเดียสุดบรรเจิด แต่งสวนไซส์ S บนพื้นที่จำกัด

5 ไอเดียสุดบรรเจิด แต่งสวนไซส์ S บนพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อโลกหมุนเร็วเท่าเดิม แต่มนุษย์กลับก้าวเดินในจังหวะที่เร็วขึ้น เปลี่ยนแปลงไปตามโลกยุคดิจิตอล กลับกลายว่าหลายคนกำลังโหยหาชีวิตที่เนิบช้า

การได้ผ่อนคลายอิริยาบถไปกับที่พักอาศัยใจกลางเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร เป็นความปรารถนาของคนในยุคปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันยังมีผู้คนส่วนหนึ่งกำลังเรียกร้องโหยหาธรรมชาติ ไอเดียต่อไปนี้จึงอยากจะชวนทุกคนมาจัดสวนให้อิ่มเอมหัวใจแม้จะอยู่ท่ามกลางตึกสูง เพื่อใช้เป็นพื้นที่ปลดปล่อยหัวใจให้หายเหนื่อย นั่งชิลหลังเลิกงาน โดยไม่ต้องออกไปหาธรรมชาติที่ไหนไกล หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

Bonnie Dolly's Tea RoomBonnie Dolly's Tea Room

จิบกาแฟชิมขนม เปลี่ยนพื้นที่ข้างบ้านให้กลายเป็นสวนมินิสไตล์น่ารัก เหมือนกำลังนั่งผ่อนคลายจิบชาอยู่ท่ามกลางสวนขนาดใหญ่ อีกหนึ่งไอเดียจัดสวนที่เหมาะกับแบบบ้านพื้นที่จำกัด โดยเริ่มจากกำหนดความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ ทำรั้วระแนงไม้ต่อจากรั้วคอนกรีตเดิม ที่เลือกทำรั้วไม้นั้นเพราะช่วยให้การจัดสวนดูอบอุ่น ปูหญ้าเทียม จัดไม้พุ่มไม่ต้องสูงมาก เรียงรายด้วยกระถางน้อยใหญ่ เติมลูกเล่นด้วยตะกร้าจักสาน จักรยานวินเทจ ขาดไม่ได้เลยคือโต๊ะเก้าอี้หวายสำหรับนั่งเล่นชิลๆ เท่านี้เราก็จะได้สวนข้างบ้านในบรรยากาศแสนสงบและโรแมนติกแล้วค่ะ 

Liveitup BangkokLiveitup Bangkok
ชนบทกลางกรุง อย่างที่บอกนั่นแหละค่ะ ว่าการพักอาศัยอยู่ในเมืองหลวงนั้นจะให้ทุกบ้านมีพื้นที่อาณาบริเวณเหมือนกันหมดก็คงไม่ได้ สำหรับแบบบ้านใครที่เป็นตึกแถว มาสร้างสรรค์บรรยากาศดาดฟ้าให้แปลกตาไม่เหมือนใคร ด้วยการจัดสวนสไตล์ชิลๆ เหมือนนั่งเล่นอยู่ในชนบท เริ่มจากปรับพื้นที่โดยรอบให้พร้อม เปลี่ยนผนังเป็นสีเทาให้มีกลิ่นอายทันสมัยผสมกับพื้นหญ้าเทียม และเพิ่มรายละเอียดให้การจัดสวนด้วยแคร่ไม้ไผ่ วางไม้ประดับอยู่ตามจุดต่างๆ เติมความสดชื่นสบายตา

3nvy 3nvy

จัดสวนแขวนที่ระเบียงหน้าบ้าน ด้วยหน้าบ้านเดิมที่ดูเรียบง่าย ให้ปรับเปลี่ยนเป็นสวนสบายสไตล์คันทรี่ มีการเพิ่มสีสันพื้นที่นั่งเล่นด้วยระเบียงไม้ เพื่อสร้างจุดเด่นให้ตัวแบบบ้านและเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยไม้แขวน วางกระถางต้นไม้เล็กๆตามจุดต่างๆ โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างรูปแบบ เสริมให้การจัดสวนนี้มีเสน่ห์ไม่แพ้สวนอื่นๆ 

H-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARKH-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARK

จัดสวนระเบียงแสนรัก ออกแบบพื้นที่เล็กๆให้สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ ที่พักอาศัยอยู่บนคอนโดพื้นที่จำกัด มาปรับเปลี่ยนระเบียงตากผ้าให้กลายเป็นสวนสุดชิว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีรายละเอียดบ่งบอกตัวตนของเจ้าของ สวนนี้เลือกปูหญ้าเทียมบนพื้นที่จำกัด นำโต๊ะเก้าอี้หวายทาสีดำมาจัดเรียง ประดับด้วยไม้กระถางเล็กๆ ง่ายๆเชื่อว่าทุกคนทำตามได้อย่างแน่นอน

ink&lion ink&lion

จัดแบบเรียบง่ายที่หลังบ้าน ไอเดียที่เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากมีสวนสีเขียวไว้ให้ผ่อนคลาย ไอเดียนี้ง่ายมากค่ะ หากมีพื้นที่บริเวณหลังบ้านเหลือให้เรียงรายกระถางน้อยใหญ่ โรยด้วยหินกรวดรอบๆ เน้นธรรมชาติเป็นหลัก เท่านี้เราก็ได้พื้นที่สีเขียวคืนกลับมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook