How to อยู่บ้านอย่างไรให้สดชื่น เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสวนป่า

How to อยู่บ้านอย่างไรให้สดชื่น เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสวนป่า

How to อยู่บ้านอย่างไรให้สดชื่น เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสวนป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเมื่ออยู่บ้านมานาน คงจะมีคนจำนวนไม่น้อยโหยหาธรรมชาติแต่ก็ไม่รู้จะเริ่มตกแต่งอย่างไรดี ครั้งนี้เราขอนำเสนอไอเดียจัดสวนในบ้าน มโนภาพยกบรรยากาศของป่ามาไว้กลางกรุง สดชื่นไปกับต้นไม้เขียวขจีแบบไม่ต้องออกไปไหน กับ how to ง่ายๆ ลองปรับเปลี่ยนย้ายกระถางที่เคยอยู่นอกบ้าน ในสวน หรือระเบียง มาไว้ในบ้านดู คอนโดหรือบ้านขนาดเล็ก ก็สามารถเปลี่ยนให้กลายมาเป็นสวนป่าได้ไม่ยาก จะมีมุมไหนบ้างตามมาทางนี้เลยค่ะ

Botanica Cafe'Botanica Cafe'

สวนสวยบนโต๊ะเครื่องแป้ง เติมธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ด้วยการสร้างความผ่อนคลายทางสายตา ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วนั้นคือยกย้ายกระถางจากนอกบ้านมาไว้ในบ้าน มึงที่เราคาดไม่ถึงอย่างบนตู้โบราณ หรือโต๊ะเครื่องแป้งเก่า ก็สามารถจัดสวนได้เช่นกันค่ะ เช่นเดียวกับไอเดียนี้วางกระถางต้นไม้ไว้บนตู้ เน้นไม้ใบ อาทิ เช่น ยางอินเดีย เป็นต้น หากต้นไหนมีขนาดสูงมากให้วางไว้กับพื้น ลองดูตามความเหมาะสมค่ะ แล้วแทรกด้วยของตกแต่งเก๋ๆ แจกัน หรือจะเพิ่มกลิ่นหอมๆของกลิ่นอะโรม่าเข้าไป รับรองฟินเหมือนไปได้เที่ยวอยู่กลางป่าแน่นอน

Botanica Cafe'Botanica Cafe'

จากโต๊ะทำงานกลายเป็นสวน ใช่แล้วค่ะโต๊ะทำงานที่เรานั่งทำงานประจำนั่นล่ะ ลองเปลี่ยนให้กลายเป็นสวนดู เริ่มจากขยับกองหนังสือหรือเอกสารออกมาหน่อย โดยองค์ประกอบหลักที่เห็นจากไอเดียนี้ยังคงเป็นต้นไม้เหมือนเดิม ยกเข้ามาเลย วางเรียงบนโต๊ะ และพื้นตามลำดับ เน้นไม้ใบแผ่กิ่งก้านสวย มีทรงพุ่มโปร่งสวยงามให้มีความเป็นสวนป่ามากที่สุด อาจจะลองเลือกเป็นต้นปรงก็ได้ แล้วอย่าลืมเลือกต้นไม้คูลๆมาตกแต่ง จำพวก กระบองเพชรไซส์จิ๋ว ลิ้นมังกรช่วยฟอกอากาศ เป็นต้น 

ThanwaaThanwaa

จิบกาแฟยังไงให้คูลเหมือนอยู่คาเฟ่ หลายคนทำงานอยู่ที่บ้านก็ยังคงดื่มกาแฟกันอยู่ เปลี่ยนมุมบ้านให้มีชีวิตชีวาด้วยสวนกระถางแบบง่ายๆเพื่อให้ธรรมชาติเข้ามาบำบัด ไม่ต้องทำอะไรมากมาย เหมือนเดิมยกกระถางที่มีอยู่เข้ามา เลือกมุมข้างหน้าต่างเพราะมีช่องแสงขนาดใหญ่เปิดรับธรรมชาติ ประดับด้วยต้นพลูด่างพันธุ์ต่างๆ หรือหน้าวัวใบ แนะนำลองหากระถางที่ทำจากงานสาน งานถักทอ เพราะช่วยสื่อถึงอารมณ์ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี อย่าลืมกระถางจิ๋วที่มีอยู่แล้ว นำมาตกแต่งบนโต๊ะด้วยกันได้ค่ะ เพิ่มหมวกเป็นพร๊อพส์เข้าไปอีกนิด ให้ความรู้สึกเหมือนพร้อมจะออกไปป่ายังไงก็ไม่รู้

Smooth & Simple CafeSmooth & Simple Cafe

ครีเอทมุมสวนขึ้นมาใหม่ ไม่อยากให้ต้นไม้ไปเบียดเสียดพื้นที่อื่นๆภายในบ้าน สร้างมุมสวนในบ้านขึ้นมาใหม่เลยค่ะ เริ่มจากการตั้งโต๊ะเป็นอันดับแรก หาพื้นที่ให้น้องๆเหล่าต้นไม้ แล้วนำกระถางที่มีอยู่เดิมมาวางไว้ เพิ่มด้วยของจัดสวนเก๋ๆ ส่วนต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่อย่างต้นวาสนาก็สามารถตั้งวางกับพื้นได้เลย คราวนี้นั่งชิวอยู่บ้านก็รู้สึกเหมือนอยู่ข้างนอกแล้วล่ะค่ะ

Magic Everyday Coffee & BarMagic Everyday Coffee & Bar

สวนในห้องนั่งเล่น เพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องนั่งเล่นด้วยการหาต้นไม้ฟอร์มสวยมาตกแต่งปลูกใส่กระถาง หาไม้ใบมาเลี้ยงไว้ในบ้านสวยๆ จะซื้อเพิ่มหรือเอาของที่มีอยู่เดิมมาประดับประดาก็ได้ตามสะดวก รวมไปถึงยกเก้าอี้เอาท์ดอร์ที่เคยอยู่นอกบ้านเข้ามาเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายชวนนั่งด้วย วันที่แดดร้อนจ้าของเดือนเมษาในช่วงเก็บตัว ไม่ต้องออกไปข้างนอกก็สัมผัสสวนเขียวขจีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook