5 แบบบ้านชั้นเดียวขนาดเล็กหลังน้อยแต่สวยนาน

5 แบบบ้านชั้นเดียวขนาดเล็กหลังน้อยแต่สวยนาน

5 แบบบ้านชั้นเดียวขนาดเล็กหลังน้อยแต่สวยนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริงๆ แล้วคนเราไม่ต้องการอะไรมากเลย เพียงแค่บ้านหลังเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความสุข เท่านั้นก็น่าจะพอแล้ว

เพราะแต่ละคนมีความชอบต่างกัน...สำหรับใครที่ชอบแบบบ้านขนาดเล็ก วันนี้เรารวบรวม 5 แบบบ้านสวยบนพื้นที่จำกัดมาฝาก แต่ละหลังออกแบบได้อย่างลงตัว มีเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ในตัวเองทุกผลงาน แต่ละหลังจะมีหน้าตาอย่างไร จะถูกใจเพื่อนๆที่รักในแบบ้านหลังเล็กๆหรือเปล่า ตามมาชมเลยค่ะ

Arthit ChampachokArthit Champachok

หลังแรกเป็นแบบบ้านหลังเล็กๆ หน้าตาดูเรียบง่าย ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดลำพูน ถูกสร้างขึ้นในงบราวๆ 320,000 บาท เป็นแบบบ้านของแฟนเพจของเราเองค่ะ ตัวบ้านถูกออกแบบให้เป็นแบบบ้านชั้นเดียว สำหรับใช้เป็นแบบบ้านพักตากอากาศ หลังคาเพิงหมาแหงนเรียบๆ ยื่นออกมาปกคลุมตัวแบบบ้านช่วยกันแดดและฝนได้ดีเยี่ยม แบบบ้านเน้นโทนสีน้ำตาลเพื่อให้คล้ายเคียงกับบ้านไม้ทั่วไป นับว่าเป็นอีกหนึ่งหลังที่เหมาะสำหรับใครที่พื้นที่จำกัดมากๆ

มาต่อกันเลยในแบบบ้านหลังที่สองยังคงเป็นแบบบ้านชั้นเดียวอีกเช่นกันค่ะ แต่แตกต่างจากหลังแรกตรงที่ว่า ผู้เป็นเจ้าของแบบบ้านหลังนี้ได้ซื้อแบบบ้านมือสองและได้ทำการรีโนเวทใหม่ โดยออกแบบและตกแต่งภายในเองทั้งหมด เพื่อสร้างไว้เป็นแบบบ้านพักตากอากาศของคนกรุงมนุษย์เงินเดือน ที่เบื่อเมืองวุ่นวาย พอวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็สามารถขับรถมาพักผ่อนได้ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆห้อมล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ของจังหวัดปทุมค่ะ

Rit N DefRit N Def

แบบบ้านสีขาวชั้นเดียว ห้อมล้อมไปเขาขุนเขาและธรรมชาติเขียวขจีของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังนี้เป็นแบบบ้านของแฟนเพจซึ่งส่งภาพมาแบ่งปันไอเดียดีๆให้กับเพื่อนๆ ตัวแบบบ้านโดดเด่นด้วยโทนสีขาวสบายตา ล้อมด้วยรั้วไม้เตี้ยๆที่เจ้าของบ้านทำเอง ปูสนามหญ้าสีเขียวดสดใส มีพื้นที่นั่งเล่นชมวิวด้านนอก เหมาะมากแก่การพักผ่อน

Arch3construction&designArch3construction&design

สำหรับใครที่ชอบแบบบ้านสไตล์เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเท่ ทันสมัย น่าจะถูกใจแบบบ้านกลางทุ่งหลังนี้นะคะ แบบบ้านชั้นเดียวซึ่งได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก Arch3construction&design ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแบบบ้านออกแบบในโทนสีกลางๆ แบบ Neutral เนื่องจากให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับบรรยากาศของการพักผ่อน อีกทั้งการผสมผสานระหว่างโทนสีขาว เทา น้ำตาล และดำ ต่างช่วยเสริมให้งาน interior ดูหรูหราและทันสมัยมากยิ่งขึ้น

D Steel FrameD Steel Frame

หลังสุดท้ายได้รับการออกแบบให้เป็นแบบบ้านหลังน้อยปลายนา ใช้สำหรับพักผ่อน อ่านหนังสือ ห้อมล้อมไปด้วยบึง และ ธรรมชาติสีเขียว คือผลงานการออกแบบจาก D Steel Frame ตัวบ้านเป็นแบบบ้านชั้นเดียว มีชานระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่อยากสร้างแบบบ้านตากอากาศแบบประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายที่คุณก็เอื้อมถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook