บ้านหลังเก่าก็สวยได้ ด้วยไอเดีย DIY

บ้านหลังเก่าก็สวยได้ ด้วยไอเดีย DIY

บ้านหลังเก่าก็สวยได้ ด้วยไอเดีย DIY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะมีที่ไหนสุขใจเท่าอยู่บ้าน แต่หากเป็นบ้านเก่าที่อยู่อาศัยมานานจนทรุดโทรมและไม่ได้รีโนเวทใหม่ ก็อาจทำให้บรรยากาศภายในบ้านไม่น่าอยู่ วันนี้ forfur จึงนำทริคดีๆ ที่ช่วยเปลี่ยนบ้านเก่าทรุดโทรมให้ชวนมองในงบประมาณที่ประหยัดมากกว่าเดิม

HOLM HUMBLEHOLM HUMBLE

ไม่ว่าบ้านของคุณจะเก่าทรุดโทรมจากการอยู่อาศัยมานาน สภาพสีผนังลอกร่อนจากปัญหาน้ำท่วม ก็สามารถเปลี่ยนมุมบ้านที่ไม่น่ามองให้สวยมีเสน่ห์อย่างไม่ซ้ำใครได้ง่ายๆ โดยอาจเริ่มจากการซ่อมแซมส่วนผนังที่แตกร้าวให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นอาจทำการเปลือยผนังให้เหลือเพียงพื้นผิวปูนในแบบสไตล์ลอฟท์อันเรียบง่าย แล้วหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องการออกแบบที่โปร่งสบาย เพื่อให้สามารถดึงแสงสว่างจากพื้นที่ภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

HOLM HUMBLEHOLM HUMBLE

เมื่อสามารถสร้างบรรยากาศโดยรวมภายในบ้านให้มีความโปร่งโล่งและเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยที่ผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว ค่อยหันมาให้ความสำคัญกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพื่อใช้งานภายในบ้าน โดยอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์วัสดุไม้ที่มีดีไซน์เรียบง่ายเป็นหลัก เพื่อเพิ่มความอบอุ่นผ่อนคลายให้พื้นที่ภายในบ้านมากยิ่งขึ้น โดยสามารถผสมผสานเฟอร์ในรูปแบบที่แตกต่างได้ตามสไตล์ความชื่นชอบ ทั้งเก้าอี้นั่งแบบสตูล เก้าอี้ไม้ขาเหล็ก หรือเก้าอิงพนักพิงจากหวายสาน ก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่โดยรอบบ้านมีสไตล์ได้อย่างไม่ซ้ำใคร

HOLM HUMBLEHOLM HUMBLE

ในบริเวณมุมผนังที่ดูโล่งว่างและไม่น่ามองจากสภาพบ้านที่เก่าทรุดโทรม ก็สามารถสร้างความโดดเด่นให้ผนังบ้านน่าสนใจได้ ด้วยการนำแผ่นไม้เหลือใช้มา DIY เป็นชั้นวางไม้สุดเท่สไตล์ลอฟท์แบบติดผนัง เพียงแค่นำแผ่นไม้มายึดด้วยเหล็กฉาก พร้อมนำไปติดตั้งในบริเวณที่ต้องการ โดยอาจดีไซน์เป็นชั้นวางเดี่ยวอย่างเรียบง่ายหรือทำซ้อนกันแบบหลายชั้น ก็สามารถเพิ่มความเก๋ให้มุมบ้านน่าสนใจ และสามารถใช้งานได้มากขึ้นโดยไม่ทำให้เปลืองพื้นที่ใช้งานเดิม 

HOLM HUMBLEHOLM HUMBLE

เมื่อตกแต่งภายในบ้านได้ลงตัวตามต้องการแล้ว อย่าลืมเพิ่มชีวิตชีวาให้มุมบ้านด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้ขนาดเล็กๆ ในบ้าน โดยอาจจัดสวนใส่ขวดโหลจิ๋ว จัดสวนกระถางตั้งพื้น หรือจัดไม้ดอกไม้ประดับใส่แจกันแล้วนำไปวางในมุมที่ต้องการ เพียงเท่านี้ก็พร้อมเพิ่มความสดชื่นรื่นรมย์ให้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook