“แพร ดวงกมล” ไลฟ์สไตล์ในบ้านที่ต้องครบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง

“แพร ดวงกมล” ไลฟ์สไตล์ในบ้านที่ต้องครบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง

“แพร ดวงกมล” ไลฟ์สไตล์ในบ้านที่ต้องครบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านคงเป็นสวรรค์สำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้บริหารสาวคนเก่งคุณแพร ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น กรรมการบริหาร บริษัท เอชดับบลิว เทรดดิ้ง จำกัด ที่หากไม่อยู่ออฟฟิศก็ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้าน ทำอาหารร่วมกันกับสามี ซึ่งถือเป็นความสุขอันรื่นรมย์แบบเรียบง่าย

สำหรับพื้นที่ที่คุณแพรใช้เวลาอยู่บ่อยครั้งเหตุเพราะโปรดปรานมากที่สุดก็คือห้องครัว เนื่องจากเธอและสามีเป็นคู่รักที่ชอบการทำอาหารมาก โดยเฉพาะเวลาปรุงอาหารก็จะเปิดเพลงคลอไปด้วย เพราะมันทำให้เธอรู้สึกว่าตนเองเหมือนอยู่ในโลกอีกใบหนึ่งที่เต็มไปด้วยสุนทรี

นอกจากห้องครัวคือสถานที่โปรดแล้วห้องน้ำเองก็ยังเป็นอีกห้องสำคัญในบ้าน เพราะห้องน้ำที่บ้านของเธอนั้นถูกออกแบบไว้เพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายในระหว่างการใช้งาน เสียงเพลงที่เปิดเคียงไประหว่างอยู่ในห้องน้ำก็ปลุกให้เธอรู้สึกเหมือนตื่นขึ้นมาแบบพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

เพราะเป็นผู้หญิงชอบทำอาหาร และรักการตกแต่งบ้าน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาตกแต่งในบ้านคุณแพรจึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษเพราะต้องการให้ของทุกอย่างภายในบ้านอยู่ด้วยกันแล้วครบองค์รวมทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นถ้วย ชาม จาน ช้อน แก้วไวน์ คุณแพรให้ความสำคัญหมด ยิ่งถ้าเป็นงานแฮนด์เมดด้วยแล้ว เธอจะยิ่งสนใจและคัดเลือกเป็นพิเศษ เนื่องจากงานแฮนด์เมดเป็นงานที่มีเอกลักษณ์ มอบสัมผัสสุดพิเศษแตกต่างไปจากงานทั่วไป ไม่เพียงอุปกรณ์ในห้องครัวเท่านั้นที่เธอใส่ใจ เพราะอย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ต้นว่าเสียงเพลงเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญสำหรับเธอการเลือกเครื่องเสียงยังเป็นอีกความสำคัญที่ไม่เคยมองข้าม

ไม่เว้นแม้แต่อุปกรณ์ประเภทเครื่องเสียง ที่คุณแพรยังคงใส่ใจเลือกแบรนด์แฮนด์เมด โดยเฉพาะเมื่อมีวัสดุสำคัญเป็นเหล็กอโนไดรฟ์จะทำให้ผิวสัมผัสอุปกรณ์นี้มีความเนียน น่าใช้มาก สำหรับคำแนะนำในเรื่องการเลือกเครื่องเสียง หรือลำโพงในห้องต่างๆ นั้นควรดูที่ขนาดพื้นที่ของห้องต่างๆ อย่างห้องครัวควรเลือกเครื่องเสียงที่ขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป แต่ถ้าเป็นพื้นที่ที่มีขนาดกว้างขวาง หรือใช้เป็นศูนย์รวมกิจกรรมร่วมกันของคนในบ้าน เครื่องเสียงขนาดใหญ่ขึ้นก็จะทำให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook