ไอเดียจัดสวนสไตล์อังกฤษ ยังไงให้เริ่ด เงินไม่เยอะก็จัดได้

ไอเดียจัดสวนสไตล์อังกฤษ ยังไงให้เริ่ด เงินไม่เยอะก็จัดได้

ไอเดียจัดสวนสไตล์อังกฤษ ยังไงให้เริ่ด เงินไม่เยอะก็จัดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างเรื่องราวให้สวนดูสนุกและสวยสะดุดตา ด้วยการจัดสวนสไตล์อังกฤษ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็เติมชีวิตชีวาให้บ้านได้เช่นกัน

bistro de florabistro de flora

การจะมีสวนให้สวยนั้นก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับสวนสไตล์นี้กันก่อน จริงๆแล้วสวนสไตล์นี้ไม่ได้ใหม่อะไรจัดกันมานานแล้ว แต่ก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามยุคสมัยและความต้องการของผู้เป็นเจ้าของสวน และขนาดของบ้าน บางคนอาจเข้าใจว่าจัดสวนสไตล์อังกฤษต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ถึงจัดได้ แต่จริงๆแล้วเราสามารถพลิกแพลงได้ตามต้องการและจัดสวนสไตล์อังกฤษสามารถช่วยให้พื้นที่แคบๆดูกว้างได้อีกด้วย มาถึงเรื่องของตกแต่งที่นิยมใช้กัน ที่เห็นได้บ่อยๆจะเป็นพวก น้ำพุ ตุ๊กตาปูนปั้นโรมัน เก้าอี้ไม้สีขาว กรงนก เหล็กดัด พรรณไม้ที่นิยมมาใช้กันก็มีหลากหลาย เช่นไม้เลื้อย ไม้กระถาง เป็นต้น หากใครคิดจะจัดสวนสไตล์นี้อยู่พอดี วันนี้เรามีแรงบันดาลใจมาฝากค่ะ

สวนอังกฤษบรรยากาศชนบทและภูเขา จุดเด่นของการจัดสวนแบบนี้อยู่ที่การวางก้อนหินเรียงซ้อนกัน หรือใช้หินกรวดขนาดเล็กโรยกระจายตามพื้นและปลูกไม้ดอกหลากสีสันแซมสลับไปทั่วๆ หรือจะเลือกการคุมโทนสีให้อยู่โทนเดียวกัน เช่นสีโทนเย็นได้แก่สีชมพู น้ำเงิน เป็นต้น หากเป็นสีโทนร้อน ได้แก่สีแดง เหลือง ส้ม อาจหาพื้นที่เล็กๆไว้สำหรับปลูกพืชผักสวนครัว เช่นหารถเข็นไม้เก่าๆ นำมาตกแต่งสวนและใช้ปลูกผักได้เป็นอย่างดี 

Tea times the charmTea times the charm

สวนอังกฤษบรรยากาศในเมือง การอาศัยอยู่ในเมืองซึ่งขึ้นชื่ออยู่แล้วว่ามีที่เล็ก คับแคบ การจัดสรรพื้นที่สำหรับสวนจึงต้องพิถีพิถันกันสักหน่อย ซึ่งอาจเลือกมุมหน้าบ้านหรือหลังบ้านขึ้นอยู่กับพื้นที่ว่างของบ้านแต่ละคน การจัดสวนแบบนี้ทำได้ง่ายๆ ด้วยการหาภาชนะที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เช่นกระบะ ถาดเก่าๆ ตู้เก่าที่ไม่ใช้แล้ว สำหรับนำมาปลูกต้นไม้ ซึ่งแนะนำให้ปลูกทั้งไม้ดอก ไม้ใบ คละสีคละดอกคล้ายๆ กับการจัดแจกันดอกไม้ค่ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถนำบรรยากาศของท้องทุ่งเข้ามาไว้ในเมืองได้แล้วค่ะ

สวนอังกฤษบรรยากาศท้องทะเล การจัดสวนแบบนี้ให้จินตนาการถึงสีของท้องทะเล ฟ้าสีคราม สีอันสวยงามของดอกไม้ทะเล ด้วยการนำทุกอย่างจับมาผสมรวมกันแบบไม่จงใจ แต่ให้เลือกรูปร่างของสีดอกไม้ สีของใบไม้อยู่ในโทนสีฟ้า-ขาว ดูสดใส เช่นดอกแพงพวย อัญชัน เป็นต้น นำมาปลูกในแปลงแบบผสมรวมกันได้ และหาของตกแต่งสวนอย่างเช่นทุ่นลอยน้ำ เรือไม้เก่าๆที่ปลูกต้นไม้แซมไว้บ้าง นำมาจัดวางไว้ก็เก๋ไม่เบาเลยนะคะ

สวนเจริญสุข เกษตร-นวมินทร์สวนเจริญสุข เกษตร-นวมินทร์

ทีนี้ใครชอบสวนสไตล์ลองนำไปปรับพลิกแพลงดู และสามารจัดตามได้เลย อย่าลืมนะคะของไม่เยอะเงินไม่ต้องแยะ ก็สามารถจัดสวนสไตล์นี้ได้ เลือกของประดับมานิดหน่อยให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ก็มีสวนสวยสไตล์การจัดสวนไสตล์อังกฤษได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook