5 เรื่องเซอร์ไพรส์ที่บอกว่าการสูบบุหรี่คือตัวร้ายทำลายบ้านของคุณ

5 เรื่องเซอร์ไพรส์ที่บอกว่าการสูบบุหรี่คือตัวร้ายทำลายบ้านของคุณ

5 เรื่องเซอร์ไพรส์ที่บอกว่าการสูบบุหรี่คือตัวร้ายทำลายบ้านของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้ดีว่าการสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและนำมาซึ่งหลายต่อหลายโรค ขณะเดียวกันรู้หรือไม่ว่าการสูบบุหรี่ก็เป็นอันตรายต่อบ้านของคุณด้วย และนี่คือ 5 เรื่องที่การสูบบุหรี่ทำลายบ้านแบบที่คุณไม่อยากเชื่อ

1.การสูบบุหรี่คือต้นเพลิง แม้เหตุไฟไหม้ที่เกิดจากการสูบบุหรี่จะมีเปอร์เซ็นต์เกิดขึ้นน้อยครั้ง แต่การสูบบุหรี่ก็ยังคงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดไฟไหม้ได้

2.ลดมูลค่าของบ้านเมื่อคิดจะขาย บ้านที่มีการสูบบุหรี่อยู่ในบริเวณบ้าน เมื่อคิดจะขายบ้าน บ้านหลังนั้นจะมีมูลค่าลดลงเมื่อเทียบกับบ้านที่ไม่มีการสูบบุหรี่ภายใน เนื่องจากการสูบบุหรี่จะทำลายบรรยากาศของบ้านโดยเฉพาะในเรื่องกลิ่นที่ติดบ้านในทุกๆ จุดที่กลิ่นบุหรี่สามารถแทรกซึมเข้าไปได้

3.การสูบบุหรี่ทำให้มีกลิ่นติดบ้านและเกิดรอยที่ผนัง กลิ่นบุหรี่ทำให้บ้านมีกลิ่น และเกิดรอยที่ผนังบ้าน เนื่องจากกลิ่นบุหรี่นั้นไม่สามารถหายไปได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเปิดหน้าต่าง ใช้เทียนหอมช่วยดับกลิ่น ก็ไม่สามารถดับกลิ่นบุหรี่ที่ติดอยู่ในบ้านได้ นอกจากนั้นควันบุหรี่ยังทิ้งร่องรอยและคราบไว้ในบ้านทั้งที่ผนัง เพดาน หรือแม้แต่ผ้าม่าน รวมไปถึงเสื้อผ้าต่างๆ ด้วย

4.หากเป็นห้องเช่าคุณอาจไม่ได้รับเงินประกันคืน ในต่างประเทศถ้าเช่าห้องและคุณสูบบุหรี่โดยทางห้องเช่ากำหนดว่าห้ามสูบบุหรี่ แต่คุณฝ่าฝืนข้อกำหนดนั้น เมื่อถึงเวลาคืนห้องคุณอาจไม่ได้รับเงินคืน เนื่องจากห้องที่มีการสูบบุหรี่จะต้องใช้เวลาทำความสะอาด และฟื้นฟูห้องค่อนข้างนานและใช้งบประมาณในการดูแลหลายๆ จุด

5.คุณสามารถนำเงินซื้อบุหรี่ไปซื้ออย่างอื่นที่คุ้มค่าแทนได้ แม้ข้อนี้อาจไม่เกี่ยวกับผลกระทบต่อบ้านและที่พักอาศัย แต่เป็นที่รู้กันว่าสำหรับคนติดบุหรี่นั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อบุหรี่ต่อเดือนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากคำนวณแล้วคุณอาจนำเงินซื้อบุหรี่ไปซื้ออย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ทดแทนได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook