ช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์ ให้ถูกใจคุณปู่คุณย่า

ช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์ ให้ถูกใจคุณปู่คุณย่า

ช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์ ให้ถูกใจคุณปู่คุณย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันดีว่า ณ เวลานี้ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้บรรดากลุ่มคนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือแม้แต่คอนโดฯ เอง ต่างต้องเตรียมความพร้อมในการตกแต่งบ้าน เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของคนกลุ่มนี้ อีกทั้งจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาจัดวาง โดยคำนึงถึงการใช้งานและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ผู้สูงอายุให้มากที่สุด ซึ่งทุกวั้นนี้ในท้องตลาดก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงพยายามดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้แบบ 3 in 1 ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง รีบไปช้อปปิ้งไอเดียเตรียมเก็บตังค์กันเลย

ไม้เท้า 3 ขา อเนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้สูงอายุได้ ภาพ via designboom.comไม้เท้า 3 ขา อเนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้สูงอายุได้ ภาพ via designboom.com

เฟอร์นิเจอร์ตอบโจทย์ผู้สูงอายุ ภาพ via designboom.comเฟอร์นิเจอร์ตอบโจทย์ผู้สูงอายุ ภาพ via designboom.com

1.ไม้เท้า 3 ขา อเนกประสงค์

ไม้เท้า 3 ขานี้ เรียกว่ามีคุณสมบัติการใช้งานไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะสามารถแปลงกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้ เนื่องจากถูกดีไซน์ให้มีที่วางของ และที่เก็บของ สามารถเข็นไปวางส่วนไหนของบ้านหรือคอนโดฯ ก็ได้ พร้อมหยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังน้ำหนักเบา ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ประกอบกับส่วนของที่จับ ยังออกแบบให้รองรับผู้สูงอายุ ทั้งความสูงของไม้เท้า รวมไปถึงการติดตั้งล้อ จึงรับประกันได้ว่าบรรดาคุณปู่คุณย่าไม่ต้องออกแรงยกไม้เท้าให้ปวดหลัง ถือได้ว่าเป็นไม้เท้าเอนกประสงค์ที่สามารถแปลงกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญตอบโจทย์สำหรับคนที่มีที่อยู่อาศัยมีพื้นที่จำกัดอย่าง คอนโดฯ

รูปแบบเก้าอี้ไม่มีล้ม เฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้สูงอายุ ภาพ via designboom.comรูปแบบเก้าอี้ไม่มีล้ม เฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้สูงอายุ ภาพ via designboom.com

2. เก้าอี้ไม่มีล้ม พร้อมเบาะนั่งนุ่มสบายๆ สำหรับผู้สูงอายุ

เก้่าอี้สำหรับผู้สูงอายุ ภาพ via designboom.comเก้่าอี้สำหรับผู้สูงอายุ ภาพ via designboom.com

เป็นที่รู้กันดีว่าเมื่อมีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านหรือคอนโดฯ จำเป็นต้องระวังเรื่องการล้มเป็นพิเศษ เหตุนี้นอกจากต้องให้ความสำคัญเรื่องเลือกตำแหน่งในการจัดวางหรือวัสดุ เพื่อให้ผู้สูงอายุทั้งพ่อแม่ คุณปู่ คุณย่า ได้เดินเหินสะดวกแล้ว ยังจำเป็นต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มาตกแต่งชนิดรับประกันเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เหมือนดังเช่นเก้าอี้ไม่รู้จักล้มนี้ โดยเจ้าเก้าอี้นี้ได้ถูกดีไซน์ให้มีส่วนของขาที่ 5 เพิ่มเข้ามา ลักษณะสิ่งที่ถูกดีไซน์เพิ่ม จะเป็นเหมือนเก้าอี้โยกมีที่จับด้านบน และมีเหล็กค้ำไม่ให้ล้มอยู่ด้านล่าง ดังนั้นเมื่อผู้สูงอายุในบ้านลุกขึ้นจากเก้าอี้ จึงรับประกันได้เลยว่าจะไม่ล้ม เนื่องจากมีเหล็กคอยค้ำอยู่ อีกทั้งยังเป็นการรองรับผู้สูงอายุที่กำลังเผชิญปัญหาลุกขึ้นจากที่นั่งลำบากได้ดีอีกด้วย ประกอบกับส่วนของพนักพิงและที่นั่งมีการบุผ้าแบบนิ่ม จึงทำให้สัมผัสได้ถึงความสบายทุกครั้งที่ได้นั่ง และไม่ทำให้เกิดอาการปวดหลังหรือเจ็บก้น สำหรับผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องนั่งนานๆ ประกอบกับด้วยวัสดุที่ใช้มีขนาดเบากระทัดรัด จึงทำให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก และสามารถจัดวางบริเวณส่วนใดของบ้านก็ได้ โดยไม่เกะกะ

จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือรถเข็น ก็ลงตัวทั้ง 2 รูปแบบ ภาพ via yankodesign.comจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือรถเข็น ก็ลงตัวทั้ง 2 รูปแบบ ภาพ via yankodesign.com

3. จะเป็นเก้าอี้ หรือรถเข็น ก็ลงตัวทั้ง 2 รูปแบบ

ความพิเศษของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ ภาพ via yankodesign.comความพิเศษของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ ภาพ via yankodesign.com

มาถึงอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ ที่จะทำให้การตกแต่งบ้านหรือคอนโดฯ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย นั้นคือเก้าอี้ที่ไว้สำหรับนั่งและเป็นรถเข็นในเวลาเดียวกัน เรียกว่าตอบโจทย์ผู้สูงอายุอย่างมากเลยทีเดียว เพราะคุณปู่คุณย่าสามารถเลือกหยุดนั่งเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ อีกทั้งจะสังเกตว่าการออกแบบเก้าอี้นี้ มีการดีไซน์ที่ทันสมัย พร้อมติดตั้งล้อถึง 2 ขนาด เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายส่วนของที่จับได้ตามการใช้งาน เมื่อต้องการนั่งเพียงนำที่จับไว้ด้านข้าง เท่านี้ก็ได้เฟอร์นิเจอร์ประเภทเก้าอี้ได้อีกหนึ่งชิ้น ส่วนเวลาที่ต้องการให้ลูกหลานเข็น หรือต้องการประยุกต์เป็นไม้เท้า 4 ขา ก็นำที่จับไว้ด้านหลัง โดยให้ล้อขนาดใหญ่ไว้ด้านหน้า เท่านี้ก็สามารถเข็นได้สะดวกแล้ว สำหรับใครที่กังวลเรื่องความแข็งแรง ต้องบอกว่าสบายใจหายห่วงได้เลย เนื่องจากทำจากอลูมิเนียมสีเท่าดำ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ประกอบกับหากหยิบจับไปจัดวางในบ้านหรือคอนโดฯ ที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เรียกว่าเข้ากันเป็นอย่างดี

หลากเฟอร์นิเจอร์ที่กล่าวไปข้างต้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือที่ดี สำหรับคนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือคอนโดฯ ไปแล้วต้องการตกแต่งหรือเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับล์สไตล์ของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังสามารถดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามเข้ากับบ้านได้อีกด้วย ที่สำคัญประหยัดเนื้อที่ เหมาะแก่คนที่เลือกอยู่อาศัยคอนโดฯ ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook