ไม่อยากเรียกช่าง 8 สิ่งต่อไปนี้ ห้ามทิ้งลงในท่อระบายน้ำเด็ดขาด

ไม่อยากเรียกช่าง 8 สิ่งต่อไปนี้ ห้ามทิ้งลงในท่อระบายน้ำเด็ดขาด

ไม่อยากเรียกช่าง 8 สิ่งต่อไปนี้ ห้ามทิ้งลงในท่อระบายน้ำเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำกลายเป็นปัญหาพื้นฐานของบ้าน นั่นอาจเป็นเพราะเจ้าของบ้านหรือสมาชิกภายในครอบครัวลืมตระหนักถึงสิ่งที่ไม่เหมาะสมและทิ้งลงไปในท่อระบายน้ำ และนี่คือ 8 สิ่งที่ห้ามทิ้งลงในท่อระบายน้ำโดยเด็ดขาด

1.น้ำมันปรุงอาหาร แม้น้ำมันจะเป็นของที่ใช้ภายในครัวเป็นประจำเพื่อปรุงอาหาร แต่ความข้นและน้ำมันจะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน นอกจากน้ำมันแล้วพวกเนื้อสัตว์ สัตว์ปี เบค่อน หรือน้ำเกรวี่เองก็ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันได้เช่นกัน

2.กากกาแฟ จริงอยู่ที่กากกาแฟมีประโยชน์สารพัด แต่กากกาแฟนั้นไม่ควรทิ้งลงในท่อระบายน้ำ เพราะในกากกาแฟนั้นมีน้ำมัน ซึ่งทำให้ท่อระบายน้ำเกิดการอุดตันได้ง่าย สำหรับวิธีใช้กากกาแฟที่เหมาะสมมีมากมายอย่างนำไปขัดผิว หรือจะนำกากกาแฟไปทำปุ๋ยหมัก รวมถึงยังใช้ช่วยดับกลิ่นห้องใหม่ กลิ่นเหม็นอับ หรือกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ภายในบ้านได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม >>

13 ประโยชน์ชวนอึ้ง “กากกาแฟ” ทำแบบนี้ได้เหรอ ?

3.เปลือกไข่ ดูเหมือนเปลือกไข่จะเป็นเศษขยะชิ้นเล็กๆ ที่ดูแล้วไม่น่าจะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันได้ แต่หากเราทิ้งเปลือกไข่ลงไปในท่อระบายน้ำ เมื่อมันเกิดการสะสมกันก็จะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันได้เช่นกัน

4.พาสต้า คงมีบางมื้อที่คุณทานพาสต้าแทนอาหารประเภทอื่น เมื่อคุณทานพาสต้าเสร็จแล้วเหลือเส้นพาสต้า แนะนำให้แยกและทิ้งลงในถังขยะแทนการเทลงในท่อระบายน้ำ เพราะหากเส้นพาสต้าพองตัวในท่อระบายน้ำจะทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน มีปัญหา

5.ยา เราทุกคนคงมียาที่ไม่ได้ทานแล้วหรือยาเก่า การกำจัดยาเก่าๆ เหล่านี้ไม่ใช่การทิ้งลงในท่อระบายน้ำ เพราะยาอาจส่งผลกระทบทำให้แหล่งน้ำในบริเวณนั้นไม่มีคุณภาพ

6.เปลือกมันฝรั่ง สาเหตุที่ไม่ควรทิ้งเปลือกมันฝรั่งลงในท่อระบายน้ำเพราะเมื่อเปลือกมันฝรั่งสะสมหรือรวมตัวกันมากๆ แป้งภายในเปลือกมันฝรั่งจะเกาะตัวแข็งจนทำให้ท่อน้ำระบายน้ำได้ยาก

7.เม็ดถั่วและข้าว เหตุผลเดียวกันกับการทิ้งเปลือกมันฝรั่ง

8.สี ไม่ว่าคุณจะใช้สีน้ำมันหรือสีน้ำอย่าโยนส่วนเกินลงท่อระบายน้ำ เพราะสีเหล่านั้นมันจะเกาะติดและขัดขวางการไหลผ่านของท่อระบายน้ำ

หลายคนคงอาจเคยทิ้งสิ่งใดสิ่งหนึ่งต่อไปนี้ลงในท่อระบายน้ำ ครั้งหน้าก็คิดก่อนทิ้งอะไรลงในท่อระบายน้ำนะคะ

อ่านเพิ่มเติม >>

ดับกลิ่นเหม็นกวนใจ ปัญหากลิ่นจากท่อระบายน้ำ ท่ออ่างน้ำ จากของใกล้ตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook