รีโนเวทไม่ได้ไม่เป็นไร 7 แนวทางปรับห้องน้ำเก่าให้ดูสดใส

รีโนเวทไม่ได้ไม่เป็นไร 7 แนวทางปรับห้องน้ำเก่าให้ดูสดใส

รีโนเวทไม่ได้ไม่เป็นไร 7 แนวทางปรับห้องน้ำเก่าให้ดูสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณอาศัยอยู่ในบ้าน หรืออพาร์ทเมนท์เก่า ห้องน้ำก็มักจะเป็นสไตล์โบราณ เช่นติดด้วยกระเบื้องเซรามิก 4x4 นิ้ว สีชมพู เขียว ฟ้า หรือขาว แต่ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์นี้หรือไม่ก็ตาม คุณก็ต้องใช้อยู่ดี จริง ๆ แล้วห้องน้ำลักษณะนี้ก็ไม่ได้ตกแต่งยากนักเพียงแค่รู้จักเลือกแนวที่เหมาะ ก็สามารถที่จะทำให้ห้องน้ำสไตล์เก่า ๆ โบราณนี้ดูสวยสดใสขึ้นมาได้ โดยไม่ต้องเสียเงินมากมายไปกับการรีโมเดล ด้วยเทคนิคต่อไปนี้

1.ทาสีใหม่ให้สดใส เน้นโทนสีขาวลินินที่ส่วนบนของห้องน้ำ เพื่อให้ดูสดใส สีขาวลักษณะนี้เข้ากันได้กับกระเบื้องทุกสี เพียงแค่นี้ก็ทำให้ดูดีขึ้นมามากแล้ว

2.หากห้องน้ำนั้นใช้กระเบื้องสีชมพู แต่คุณไม่อยากใช้สีขาวทาเพดานและส่วนบน เพราะดูหวานเกินไป ก็เลือกสีเทาได้ ทำให้พื้นที่ดูสวยไปอีกแนว

3.หากห้องน้ำเก่านั้นใช้กระเบื้องสีขาว การตกแต่งห้องให้คลาสสิกด้วยการใช้สีขาว และดำตัดกัน ก็เป็นทางเลือกที่ดี นอกจากผนังเพดานแล้ว ก็เลือกม่าน เลือกรูปขาวดำมาติด ทำให้ดูทันสมัยขึ้นมาได้เยอะ

4.แต่งห้องน้ำสไตล์โบราณนั้นให้ดูย้อนยุคไปเลย หาของตกแต่ง งานศิลปะแนวย้อนยุคมาช่วย อาจจะเป็นภาพเขียน เก้าอี้ไม้ หรือถังขยะแบบโบราณก็ดูน่าสนใจดี

5.ของตกแต่งแนวย้อนยุค ก็ไปกันได้ดีกับห้องน้ำสไตล์เก่า ๆ เช่น กรอบกระจกไม้โบราณ กระจกส่องหน้า แจกันดอกไม้ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้และดูมีสไตล์ได้เช่นกัน

6.การหาของมาจัดวางในห้องน้ำ ก็ทำให้ห้องน้ำดูสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ แต่คงไม่มีใครอยากเอาของที่ระลึก หรือโล่รางวัลอะไรมาไว้ในห้องน้ำ ก็ให้ลองนึกถึงขวดแชมพู ขวดสบู่ ของพวกนี้ หากเลือกให้มีสไตล์ ก็กลายเป็นของตกแต่งได้เช่นกัน

7.พื้นที่ใช้สอยในห้องน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญ ในการทำให้ห้องน้ำดูทันสมัยนั้นต้องจัดให้เรียบง่ายเข้าไว้ ไม่รก ไม่เยอะ เน้นว่ามองดูแล้วสดชื่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook