4 เหตุผลที่หลักฮวงจุ้ยบอกว่าไม่ควรหันหัวเตียงติดหน้าต่าง

4 เหตุผลที่หลักฮวงจุ้ยบอกว่าไม่ควรหันหัวเตียงติดหน้าต่าง

4 เหตุผลที่หลักฮวงจุ้ยบอกว่าไม่ควรหันหัวเตียงติดหน้าต่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลักฮวงจุ้ยย้ำว่าไม่ควรหันหัวเตียงไปทางหน้าต่าง บ้างก็ว่าจะทำให้พลังชี่เข้ามาทางหน้าต่าง และรบกวนการนอนหลับ รวมทั้งตามหลักฮวงจุ้ยเวลานอนเราต้องการสิ่งที่มีความแข็งแกร่งมาหนุน และยังเชื่อกันว่าการที่หัวเตียงอยู่ใต้หน้าต่างจะนำมาซึ่งพลังลบ ส่งผลต่อสุขภาพ และการเงิน แต่เพื่อคลายความสงสัยตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า มีเหตุผลสำคัญอยู่ 4 อย่าง ที่ทำให้เราไม่ควรหันหัวเตียงไปทางหน้าต่าง ดังนี้

1.เสียงจากภายนอกจะดังรบกวน : เมื่อเสียงจากภายนอกเป็นสิ่งที่รบกวนเรา พลังชี่ในด้านลบก็เกิดขึ้น และมารบกวนวงจรการนอนหลับ เสียงเหล่านั้นอาจจะกระตุ้นให้เราโกรธ หงุดหงิด เครียด และมีอารมณ์ในเชิงลบอื่น ๆ แม้บางคนจะบอกว่า คุ้นชินกันเสียงเหล่านั้น อย่างเช่นที่อยู่อาศัยติดถนนก็ตามที แต่หากนำหัวเตียงไปติดหน้าต่าง และเปิดหน้าต่าง เสียงก็จะรบกวนมากขึ้น ควรหาตำแหน่งอื่นที่ทำให้ได้รับผลกระทบน้อยลง มีการวิจัยพบด้วยว่า เสียงเบา ๆ แค่เสียงกระซิบก็สามารถกระตุ้นสมองของเราในตอนที่เราง่วงนอนได้แล้ว และหากมีการกระตุ้นเช่นนี้การนอนก็มีคุณภาพน้อยลง

2.กลิ่น และลม จะแรงเมื่ออยู่ใกล้หน้าต่าง : คนที่อาศัยอยู่ในเมือง ทิศทางลมจะมีความสำคัญ เพราะจะนำเอากลิ่นต่าง ๆ เข้ามา ทั้งกลิ่นท่อไอเสียของรถยนต์บนถนน กลิ่นบุหรี่ กลิ่นอาหารของเพื่อนบ้าน การนอนหัวเตียงติดหน้าต่างก็ยิ่งรับกลิ่นได้ง่าย กลิ่นเหล่านี้ อาจจะรุนแรงจนถึงขั้นทำให้เราตื่นขึ้นมาในตอนกลางคืน ทำให้เกิดความหงุดหงิด โกรธ และอ่อนเพลีย ยากที่จะหลับลงได้อีก เสียงก็เช่นกัน การนอนติดหน้าต่าง ทำให้ได้ยินเสียงจากภายนอกได้ง่าย เสียงดังจากท้องถนน เสียงคุยของเพื่อนบ้าน เหล่านี้ล้วนแต่ปลุกเราให้ตื่นขึ้นมาได้ง่ายทั้งนั้น

3.แสงที่ส่องเข้ามาโดยตรง : แม้ว่าจะมีมู่ลี่ หรือมีม่าน แต่แสงก็ส่องเข้ามากระทบเราได้ตรง ๆ จากหน้าต่าง ทั้งแสงอาทิตย์ และแสงไฟจากหลอดไฟในตอนกลางคืน หากนอนโดยหันเตียงติดหน้าต่างในตอนเช้าแสงจะส่องเข้ามาโดนตาโดยตรง ทำให้ต้องตื่น แม้จะยังไม่อยากตื่นก็ตาม และยากที่จะหลับต่อได้อีก ส่วนใครที่มีบ้านติดถนนหรืออยู่ในเมือง แสงไฟจากหลอดไฟบนถนน ก็จะส่งผลก่อนการนอนของเราตลอดทั้งคืน ดังนั้นแทนที่จะต้องลงทุนซื้อม่านหนา ๆ กันแสง ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยได้ 100 เปอร์เซนต์ เปลี่ยนมาเป็นย้ายหัวเตียงจะดีกว่า

4.การนอนในตำแหน่งหัวเตียงติดหน้าต่างทำให้เกิดความกังวลและตระหนก : ทั้งเสียงและแสง ที่ผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง จะรบกวนวงจรการนอนที่ดี อาจจะทำให้ตื่นขึ้นมาได้ง่าย ๆ ในตอนกลางคืน เพราะสิ่งรบกวนภายนอก เช่นรถยนต์ รถไฟ หรือแม้กระทั่งสัตว์อย่างนกพิราบ ส่งผลต่ออารมณ์ความเครียด ความวิตกกังวลได้ในระยะยาว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook