3 เทคนิครักษาเสื้อขาวไม่ให้เกิดคราบเหลือง

3 เทคนิครักษาเสื้อขาวไม่ให้เกิดคราบเหลือง

3 เทคนิครักษาเสื้อขาวไม่ให้เกิดคราบเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาดามป้าเป็นชอบใส่เสื้อขาวมาก ไม่ว่าจะเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด ผ้าทุกประเภทที่เป็นสีขาวป้าชอบหมด แต่เมื่อคืนพอไปค้นตู้จะจับคู่เสื้อขาวกับกางเกงสำหรับชุดทำงานวันรุ่งขึ้น สิ่งที่พบนอกจากเสื้อขาวตัวเก่งที่แขวนเรียงรายอยู่แล้วนั่นคือคราบเหลืองบนเนื้อผ้า พอพลิกไปดูตัวอื่นๆ ที่นานๆ จะหยิบขึ้นมาใส่ทีก็มีคราบและดวงเหลืองๆ เหมือนกัน จบซิคะ…แบบนี้จะใส่ตัวไหนดี ว่าแล้วก็คิดต่อว่าเราจะทำยังไงให้เสื้อเชิ้ตสีขาวตัวโปรดของเราไร้คราบเหลืองปริศนา หาข้อมูลก็พบว่ามันพอมีวิธีดูแลเสื้อขาวไม่ให้เหลืองอยู่เหมือนกัน ไปดูกันค่ะ

1.หลังจากซักรีดหรือซักแห้ง ก่อนเก็บเข้าตู้ควรใส่เสื้อขาวในถุงผ้า เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ หรือหากไม่มีถุงผ้าให้ใช้ผ้าปูที่นอนผืนเก่าห่อเสื้อผ้าไว้ แล้วใช้เข็มกลัดยึดมุมผ้าเข้าด้วยกัน จะช่วยป้องกันเสื้อผ้าจากฝุ่นและแสงแดดได้

2.เสื้อสีขาวมักกลายเป็นสีเหลืองหากนำไปตากแดดทันทีหลังซักเสร็จ ซึ่งน่าจะเกิดจากสารฟลูออเรสเซนต์ในผงซักฟอกตกค้างอยู่ในเสื้อดูดซับแสงอาทิตย์ ดังนั้นเวลาตากผ้าขาวควรตากในที่ร่มที่มีลมพัด และเมื่อเสื้อแห้งให้รีบเก็บทันที

3.นำผ้าที่มีคราบสีเหลืองไปซักในน้ำผสมน้ำส้มสายชู หรือใช้ผงซักฟอกผสมกับน้ำยาซักผ้าขาว แนะนำให้แช่ผ้าที่มีคราบสีเหลืองทิ้งไว้ข้ามคืน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook