5 เทคนิคแต่งห้องให้สวยด้วยภาพขาว-ดำ

5 เทคนิคแต่งห้องให้สวยด้วยภาพขาว-ดำ

5 เทคนิคแต่งห้องให้สวยด้วยภาพขาว-ดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชอบความคลาสสิกของสีขาวดำ และอยากจะตกแต่งบ้านในแนวนี้ การเลือกตกแต่งผนังห้องด้วยรูปภาพโทนสีขาวดำ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งการจะแต่งผนังในแนวนี้ให้สวยคลาสสิกได้ ก็มีเทคนิคที่น่าสนใจ ดังนี้

1.ผสมผสานระหว่างภาพที่พรินท์มากับภาพถ่ายครอบครัว : ไอเดียในการใช้ภาพตกแต่งผนังนั้น ก็เพื่อทำให้พื้นที่ว่างบนผนังห้องดูเหมือนแกลอรี่ ซึ่งเราสามารถจะเลือกภาพมาเติมเต็มผนังได้ทั้งภาพที่เป็นงานศิลปะ และภาพถ่าย การเลือกโทนสีขาวดำ ก็ทำให้แต่งได้ง่าย ไม่ต้องคิดมากเรื่องความลงตัวของสีแต่ละสี ทำให้ได้ความเรียบง่าย ในสไตล์มินิมอล และในการเลือกภาพนั้น เราก็สามารถจะเลือกภาพตามที่เราชอบ ผสมผสานกับระหว่างภาพถ่ายของคนในครอบครัว กับภาพศิลปะที่พรินท์ออกมา และหากมีเวลาหรือมีแรงบันดาลใจที่มากพอ อาจจะลองวาดภาพเองดูก็ได้

2.เลือกกรอบภาพ และรูปภาพให้มีขนาดที่แตกต่างกัน : การที่เราเลือกกรอบภาพ และรูปภาพ หลากหลายขนาด ทำให้ดูเก๋ อย่างกรอบภาพนั้นก็อาจจะเลือกวัสดุที่แตกต่างกันได้ ทั้งกรอบไม้ กรอบทอง นอกจากนั้นยังสามารถเลือกให้มีความหลากหลายทั้งในรูปร่างและขนาดของกรอบด้วย เช่น ผสมผสานระหว่างกรอบแนวตั้ง แนวนอน สี่เหลี่ยมจตุรัส เป็นต้น

3.ใครที่มีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวบ่อย ๆ นำเอาภาพที่ถ่ายไว้ในสถานที่ต่าง ๆ มาทำเป็นภาพขาวดำ แล้วติดบนผนังก็เป็นไอเดียที่ดี

4.เลือกภาพที่มีแสงจ้า ๆ อาจจะเป็นภาพพรินท์ก็ได้ การใช้ภาพที่มีแสงจ้ามาร่วมตกแต่ง จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับผนัง

5.เมื่อรูปภาพเป็นโทนขาวดำแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้กรอบขาวดำด้วยเสมอไป การเลือกกรอบที่มีสีแตกต่างกัน ก็ช่วยให้เกิดความรู้สึกสนุกสนานได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook