10 เหตุผลที่สีฟ้าเป็นสีที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้าน

10 เหตุผลที่สีฟ้าเป็นสีที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้าน

10 เหตุผลที่สีฟ้าเป็นสีที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีฟ้า เป็นสีที่มีความหลากหลายในโทน แตกต่างกันไปตั้งแต่สีฟ้าใสของท้องฟ้า ไปจนถึงสีกรมท่า และถูกจัดว่าเป็นสีที่เหมาะอย่างยิ่งในการนำมาตกแต่งบ้านด้วย 10 เหตุผลต่อไปนี้

1.เป็นสีที่เข้ากับสีอื่นได้ง่าย เหมาะสำหรับการมิกซ์แอนด์แมทช์ : ความหลากหลายในเฉดของสีฟ้าทั้งสีอ่อนและสีเข้ม สามารถนำมาใช้ได้กับทุกพื้นที่ในบ้านได้เป็นอย่างดี สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ กับวัสดุ พื้นผิว และสีที่แตกต่างกันได้ดี

2.เป็นสีที่นิยมกันทั่วโลก : สีฟ้าเป็นสีที่คนทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยใดชื่นชอบ และถูกนำมาใช้ทั้งกับงานศิลปะ เครื่องครัว ของแต่งบ้าน และอื่น ๆ อีกมากมาย สีฟ้ากลมกลืนไปกับของแต่งบ้านที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องเรือนอังกฤษ ไปจนถึงถ้วยจานชามของจีน หรือแม้กระทั่งเครื่องปั้นของแม็กซิโก เรียกได้ว่า เข้ากับของตกแต่งทุกคอลเลคชั่นในโลก

3.สีฟ้าเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับสีขาว : สีขาวและฟ้า เป็นหนึ่งในความลงตัวเหนือกาลเวลา ไม่ว่าจะผ่านมากี่สิบปีสองสีนี้ ก็ยังถูกนำมาใช้คู่กันในการตกแต่งเสมอ และที่สำคัญ ดูเป็นธรรมชาติ และทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นด้วย

4.สีฟ้าให้ความรู้สึกสะอาด : ทั้งสีของท้องฟ้า สีฟ้าของวอลเปเปอร์ ต่างก็ทำให้เรารู้สึกว่าสถานที่ หรือพื้นที่นั้นสะอาด จึงเป็นอีกสีหนึ่งที่มักจะถูกนำมาใช้ในห้องซักรีด

5.ลายทางยาวสีฟ้าทำให้ดูมีมิติและดูมีราคา : ลายยาว หรือริ้วสีฟ้า เพิ่มมูลค่าให้ห้องที่ตกแต่ง อย่างเช่นหัวเตียงเรียบ ๆ แต่นำผ้าลายทางยาวสีฟ้ามาแต่งก็ดูหรูหรามีราคาขึ้น นอกจากนี้ หากเลือกลายดังกล่าว กับปลอกหมอนบนโซฟา ก็ทำให้ห้องดูมีมิติ มีคุณค่าน่าสนใจ

6.ผ้าทอสีฟ้า ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบาย ๆ : ผ้าทอสีฟ้าขาว ถือว่าเป็นของตกแต่งที่มีความคลาสสิก ผ้าทอนั้น เป็นธรรมชาติ สวยงาม และช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และสบาย ๆ ให้กับพื้นที่

7.แค่ใช้ของตกแต่งสีฟ้าสด ก็ทำให้ห้องสดใสขึ้นแล้ว : เราสามารถเลือกของตกแต่งสีฟ้า มาสร้างบรรยากาศที่สดใสให้กับพื้นที่ได้ง่ายกว่าสีอื่น ๆ ไม่ว่าบรรยากาศโดยรวมของห้องจะเป็นโทนสีอะไร แต่ก็มักจะไปกันได้เหมาะกับสีฟ้า

8.สีฟ้าตัดขอบด้วยสีดำช่วยให้ดูเด่น : สีดำเมื่อนำมาตัดขอบสีฟ้า ทำให้ดูคลาสสิกได้ ไม่แพ้สีฟ้าและสีขาว ทำให้ดูโดดเด่น และน่าสนใจไม่น้อย

9.เซรามิคสีฟ้า ทำให้ห้องดูมีรายละเอียด : การนำของตกแต่งเซรามิคสีฟ้ามาใช้ ช่วยสร้างความโดดเด่นได้ ยิ่งตกแต่งเป็นคอลเลคชั่น ก็ยิ่งดูน่าสนใจ

10.สีฟ้า ใช้มากเท่าไหร่ ก็ไม่ดูเยอะเกินไป : สีบางสี นำมาใช้มากไป ก็ทำให้ดูเยอะ แต่สำหรับสีฟ้าจะไม่ให้ความรู้สึกเช่นนั้น เราสามารถสีฟ้าได้ ทั้งกับพรม หมอน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์หลักอื่น ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook