เปิดคัมภีร์ฮวงจุ้ย เลือกคอนโดแบบไหนให้ชีวิตเฮง

เปิดคัมภีร์ฮวงจุ้ย เลือกคอนโดแบบไหนให้ชีวิตเฮง

เปิดคัมภีร์ฮวงจุ้ย เลือกคอนโดแบบไหนให้ชีวิตเฮง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



     ฟ้าดินบันดาลชะตาชีวิตมนุษย์เราให้เป็นไปตามฤกษ์ยามตามที่เกิด มนุษย์จึงมีดวงชะตาตามฟ้ากำหนดและสิ่งแวดล้อมเสริมแต่งให้ชีวิตเรานั้นแตกต่างกันออกไป ชาวจีนโบราณเชื่อในจังหวะแห่งชะตาชีวิตและพลังที่วนเวียนกับชีวิตมนุษย์เรา และนี่คืออำนาจที่ทำให้สรรพสิ่งต่างๆ บนโลกเกิดขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้เป็นไปตามหลักแห่งพลัง “ซี่” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ฮวงจุ้ย”

     ฮวงจุ้ย ศาสตร์โบราณตามความเชื่อของจีน คือความสัมพันธ์ของสภาวะแวดล้อมหรือที่อยู่อาศัยและการไหลเวียนพลังงานต่างๆ ระหว่างสรรพสิ่งบนผืนโลก ฉะนั้นฮวงจุ้ยหากเข้าใจกันง่ายๆ ตามคติของชาวจีนนั่นก็คือ ความสมดุลแห่งธรรมชาติที่สัมพันธ์กับที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมในชีวิตของมนุษย์เรา โดยนักพยากรณ์ฮวงจุ้ยที่ดีต้องเข้าใจในเรื่องธรรมชาติของดินและน้ำอย่างถ่องแท้ เพื่อเสริมการนำเข้า ไหลเวียน และปิดกั้น พลังที่ดีจะต้องเข้าได้และสามารถปิดกั้นพลังที่ไม่ดีไม่ให้เข้ามายังที่อยู่อาศัยของเราได้เช่นกัน

     หลายคนอาจสงสัยว่าฮวงจุ้ยเกี่ยวข้องอะไรกับลมและน้ำ นั่นเป็นเพราะธรรมชาติของลมและน้ำหมายถึงการไหลเวียน เมื่ออกเสียงตามสำเนียงจีนแต้จิ๋วแล้ว ฮวง หมายถึงลม และจุ้ย หมายถึงน้ำ ชาวจีนโบราณนั้นให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เพราะเหตุนี้จึงสร้างกฎเกณฑ์แห่งศิลป์ที่สามารถควบคุมลมและน้ำเพื่อให้เกิดการไหลเวียนพลังงานดีในที่อยู่อาศัยอย่างสมดุลกัน เมื่อฮวงและจุ้ยสมดุลกันอย่างดีแล้วส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย นั่นก็คือ มีความสุข ร่ำรวยเงินทอง ทำมาค้าขายขึ้น (หากในปัจจุบันหมายถึงส่งเสริมด้านการงาน) ห่างไกลโรคภัย และอุ้มชูในเรื่องการสมานความสัมพันธ์ (ส่งเสริมด้านความรัก)


Unio รามคำแหง-เสรีไทย

     ปัจจุบันคอนโดมิเนียมมีบทบาทกับชีวิตคนเมืองไม่น้อย การเลือกที่อยู่อาศัยให้สมดุลกับชีวิตของเราจึงเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก ส่วนความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยมักมีบทบาทประกอบสำหรับการเลือกคอนโดรองลงมา ฮวงจุ้ยเป็นพลังธรรมชาติที่สามารถปรับดวงชะตาชีวิตมนุษย์เราให้ดีและไม่ดีได้ ฉะนั้นการทำความเข้าใจกับพลังที่ไหลเวียนอยู่รอบกายมาส่งเสริมให้ชีวิตของเราเจริญรุ่งเรืองจึงเป็นเรื่องที่ควรศึกษา เพราะการสร้างสภาพแวดล้อมตามหลักฮวงจุ้ยนั้นแตกต่างกันในแต่ละพื้นโลก ทั้งสภาพภูมิประเทศ สภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกัน เราจึงนำคำแนะนำเหล่านี้มาประกอบการพิจารณาสำหรับการเลือกคอนโดให้สมดุลกับชีวิตของคุณกัน


1. คอนโดกับหลักฮวงจุ้ย

     - ทิศทางลมและแสงแดด
     การพิจารณาจากทิศทางลมและแสงแดดก็มีความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยเช่นเดียวกัน เนื่องด้วยมีความเกี่ยวข้องกับความชื้นและอุณหภูมิ ซึ่งความชื้นเกิดจากแสงแดดเข้าไม่ถึงและอากาศถ่ายเทไม่สะดวก ส่วนอุณหภูมิหากมีแสงแดดส่องมามากเกินไปก็ทำให้มีอุณหภูมิที่สูง ห้องคอนโดร้อนเกินไปทำให้ไม่สบายตัวได้ ดังนั้นการเลือกห้องที่มีความเหมาะสมทั้งทิศทางลมและแสงแดดจึงเป็นเรื่องสำคัญ


ยูนิโอ พระราม 2-ท่าข้าม

หน้าต่างหรือระเบียงห้องทางทิศเหนือ รับลม 4 เดือน ทิศเหนือจะไม่ค่อยโดนแดด แต่ควรระวังเรื่องความชื้น ควรเปิดระเบียงและหน้าต่างบ่อยๆ เพื่อการระบายอากาศที่ดี

หน้าต่างหรือระเบียงห้องทางทิศใต้ รับลม 8 เดือน เหมาะกับคนที่ชอบปลูกต้นไม้ดอกไม้บนระเบียงเพราะได้รับลมและแดดส่องมาบ้าง

หน้าต่างหรือระเบียงห้องทางทิศตะวันออก มีแสงแดดยามเช้า ทำให้ห้องไม่ทึบอับ และระบายความร้อนในยามบ่าย แถมยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

หน้าต่างหรือระเบียงห้องทางทิศตะวันตก จะทำให้เราต้องเผชิญกับแดดในยามบ่ายไปจนถึงตอนเย็น ทำให้ห้องร้อน อีกทั้งห้องจะอมความร้อนไปจนถึงตอนหัวค่ำ



ยูนิโอ เอช ติวานนท์

- ประตูไม่ควรอยู่ตรงกัน
     ตามตำราฮวงจุ้ยเชื่อว่าพลังงานดีจะเข้ามาจากประตูและหน้าต่าง แต่หากประตูตรงกันเป็นการนำพาพลังงานออกไปอย่างรวดเร็ว และอาจส่งผลให้ชีวิตของคุณยุ่งยากกว่าเคยอีกด้วย อย่างเช่นประตูห้องกับประตูระเบียงที่ตรงกัน ลองสังเกตดูว่าเมื่อเปิดประตูพร้อมกัน ลมที่พัดเข้ามาจะแรงมาก ส่งผลให้ของในห้องตกลงได้เลยทีเดียว

- ห้องที่อยู่มุมอับ
     ห้องมุมอับก็คือห้องที่ปิดทึบ ไม่มีทางลม แสงแดดเพื่อระบายอากาศ การเลือกซื้อห้องคอนโดที่อยู่บริเวณมุมอับตามตำราจีนเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตอับจนหนทาง ไม่เจริญรุ่งเรือง หาทางออกในชีวิตไม่ได้ ยิ่งหากเป็นห้องที่โดนบล็อควิวจากภายนอกจะเป็นห้องที่ไม่ดีเสียเหลือเกิน เพราะคุณจะรู้สึกอึดอัด ซึ่งนั่นทำให้จิตใจของคุณอับเฉาไปด้วย

2. คอนโดกับดวงชะตาเจ้าของห้อง

     การเลือกคอนโดมิเนียมนอกจากพิจารณาสภาพแวดล้อมแล้วชะตาชีวิตนักษัตรปีเกิดของแต่ละคนจะต้องสมพงษ์กับทิศทางด้วย ตามหลักศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยจะกำหนดปีเกิดกับทิศทางที่สมพงศ์กัน ดังนั้นการเลือกตำแหน่งห้องในคอนโดคุณอาจต้องพิจารณาทิศที่ถูกโฉลกกับเจ้าของห้องเป็นหลัก ความเฮงจะมาหาคุณอย่างแน่นอน

 


- ปีกุนและปีชวด
ตามหลักฮวงจุ้ยของคนเกิดปีกุนและปีชวดอยู่ในธาตุน้ำ ทิศทางที่ถูกชะตาคือทิศเหนือ ทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงหนือ ส่วนทิศต้องห้ามคือทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้

- ปีขาลและปีเถาะ
คนเกิดปีขาลและปีเถาะเป็นคนธาตุไม้ ทิศทางที่ถูกชะตาคือทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศเหนือ ควรหลีกเลี่ยงทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

- ปีมะเส็งและปีมะเมีย
คนเกิดปีมะเส็งและปีมะเมียเป็นคนธาตุไฟ ทิศที่ถูกชะตา ได้แก่ ทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงคือทิศเหนือ

- ปีวอกและปีระกา
คนเกิดปีวอกและปีระกาเป็นคนธาตุทอง ทิศที่เหมาะสมคือ ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทิศที่ควรหลีกเลี่ยงคือทิศใต้

- ปีฉลู ปีมะโรง ปีมะแม และปีจอ
คนเกิดปีฉลู ปีมะโรง ปีมะแม และปีจอ เป็นคนธาตุดิน ถูกชะตากับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศใต้ ส่วนทิศที่ควรหลีกเลี่ยงคือทิศตะวันออกและทิศตะวันออกเฉียงใต้


ยูนิโอ จรัญฯ 3

     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรพิจารณาจากปีเกิดอย่างเดียว ควรดูความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมด้วย หากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี เช่น มีตึกบังลม มองเห็นเมรุหรือสุสาน มีเสียงอึกทึกคึกโครม อยู่ใกล้จุดทิ้งขยะหรือจุดที่ส่งกลิ่นเหม็น ทุกอย่างล้วนมีความยืดหยุ่นเสมอ เพราะสภาพแวดล้อมในแต่ละพื้นที่ย่อมมีความแตกต่างและสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ชีวิตของคุณไม่มีความสุขเช่นกัน


3. ฮวงจุ้ยคอนโดเสริมความเฮง

     - พิจารณาทางเข้าออกและภาพรวมของโครงการ
     คอนโดมิเนียมที่ดีควรมีทางเข้าออกที่สะดวกและกว้างขวาง ไม่ควรอยู่ใกล้สถานที่อัปมงคลหรือมีสิ่งใดมาขัดขวางทางเข้าออก ควรมีพื้นที่สีเขียวในส่วนกลางอย่างเหมาะสม ยิ่งพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเป็นน้ำตกหรือมีน้ำอยู่ในพื้นที่ ยิ่งทำให้ได้รับพลังงานดีไหลเข้ามามากเพราะกระแสลมและกระแสน้ำจะไหลเวียนนำพลังงานดีเข้ามายังที่อยู่อาศัยของคุณทำให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีและมีชีวิตเจริญรุ่งเรือง


UNiO Sukhumvit 72

     - การไหลเวียนของพลังงาน
     ควรเลือกคอนโดที่มีกระแสพลังงานไหลเวียนเข้ามาหาเราได้ ในหลักฮวงจุ้ยถือว่าการจ่ายกระแสพลังงานลมจะต้องไหลเวียนได้อย่างเหมาะสม ถ้าหากพูดถึงคอนโดแล้วนั่นก็คือ ระเบียง นั้นเอง ระเบียงในทางตำราจีนเปรียบดังสถานที่สะสมความมั่งคั่ง ระเบียงคอนโดเป็นจุดถ่ายเทพลังพลังงานเข้าและออก ลมต้องไหลเวียนภายในห้องได้ดี เมื่อลมเข้ามามากก็มีโอกาสร่ำรวยเงินทองมาก อีกทั้งระเบียงควรมีสภาพที่โล่งกว้าง มีความเป็นระเบียบให้มากที่สุดเพราะเป็นการเปิดรับเงินทองเข้ามานั่นเอง


ยูนิโอ จรัญฯ 3

     - ทางเข้าออกห้องคอนโด
     ประตูห้องของเราถือเป็นแหล่งจ่ายพลังงาน ห้องที่รับกระแสพลังที่ดีควรติดไฟให้สว่างบริเวณประตูเข้าห้องคอนโด เพราะจะช่วยให้สภาพประตูมีความเป็นหยางหรือเรียกว่าพลังคึกคัก โชคลาภก็จะวิ่งเข้าประตูได้ดีขึ้น

     - การจัดตกแต่งห้องคอนโด
     ภายในห้องคอนโดไม่ควรมีของมากจนเกินไป ควรมีของเท่าที่จำเป็นและจัดอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะจะทำให้เพิ่มการไหลเวียนของพลังงานในห้องของคุณ ให้อยู่อย่างเป็นสุขและรับทรัพย์เข้ามาได้อย่างไม่มีสิ่งใดขัดขวาง


Unio รามคำแหง-เสรีไทย

     - มองเห็นทิวทัศน์ภายนอก
     หลักของการเลือกตำแหน่งคอนโดนั้น ตำแหน่งที่ดีควรมองเห็นทิวทัศน์ภายนอกและมีประตูกับหน้าต่างเพื่อพัดพาสิ่งดีๆ เข้ามา ประตูและหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ยหมายถึงการเปิดรับฮวงหรือการไหลเวียนของลมธรรมชาติเข้ามา ส่วนทิวทัศน์ภายนอกถือเป็นการรับพลังงานดีให้เข้ามาหาคุณ และการหันทิศหัวนอนทางทิศตะวันตกไม่ได้เป็นสิ่งเลวร้ายอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะทิศตะวันตกเป็นทิศธาตุทอง ซึ่งจะเพิ่มพลังแห่งความเป็นผู้นำให้กับคุณ

 

     ฮวงจุ้ยของที่อยู่อาศัยของคุณสามารถช่วยส่งเสริมด้านบวกของชีวิตของคุณให้ดีขึ้นและบรรเทาด้านลบของชะตาชีวิตคุณได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ตามหลักบอกไว้เสมอว่าคุณจะต้องมีคุณธรรมและเมตตาช่วยเหลือผู้อื่นด้วยเช่นกัน ฮวงจุ้ยที่ที่ดีควรจะเป็นฮวงจุ้ยที่เรียบง่ายและมีความสัมพันธ์กับดวงชะตาของเรา ผลของฮวงจุ้ยที่ดีทำให้คุณโชคดี ชีวิตเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพที่ดีขึ้น เงินทองเพิ่มพูน การงานเจริญรุ่งเรือง ช่วยเสริมให้ผลแห่งความสำเร็จของคุณถึงชั้นสูงสุด เสริมพลังด้านบวกปิดพลังด้านลบบนคอนโดมิเนียมพร้อมปรับสมดุลให้ชีวิตของคุณ พบกับข้อเสนอดีๆ เพื่อเป็นการขอบคุณทุกท่านกับ UNiO 5 โครงการ หนึ่งในแบรนด์เฮลิกซ์ บริษัทในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เสริมฮวงจุ้ยพลังแห่งปรัชญาและศิลปะของการดำเนินชีวิต

     พบกับโปรจัดเต็มกลางปี Mid Year Big Bonus ฟรีเฟอร์ฯ เสริมฮวงจุ้ย เริ่ม 999,900 บาท* หมุนวงล้อโชคดี ฟรี! ทอง 5 บาท* พิเศษ! เพียงจองซื้อโครงการยูนิโอ ในเดือน ก.ย. ฟรี! ที่นั่งสัมมนา “เสริมฮวงจุ้ยคอนโดกับซินแสเป็นหนึ่ง” วันที่ 24 ก.ย.นี้ ที่อาคาร เอฟ วาย ไอ เซ็นเตอร์ ชั้น 11 ใกล้ MRT สถานีศูนย์สิริกิติ์ ทางออก 1 เวลา 13.00น.เป็นต้นไป สิทธิ์จำนวนจำกัด* (1 สิทธิ์ / 2 ท่าน) พร้อมทั้งลุ้นรับสิทธิ์ดูลายเซ็น ฟรี! กับ อ.ซินแส เป็นหนึ่ง และจี้กังหันมงคล

รับข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นได้แล้ววันนี้ Add Line: @Helix https://line.me/R/ti/p/%40helix
โทร: 02-316-2222
เว็บไซต์: www.ananda.co.th



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook