หลังคาสีไหน…ใช้แล้วถูกหลักฮวงจุ้ย

หลังคาสีไหน…ใช้แล้วถูกหลักฮวงจุ้ย

หลังคาสีไหน…ใช้แล้วถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสันและวัสดุของหลังคาบ้านนั้น มีผลต่อความสวยงาม และความทันสมัยของบ้าน บ้านในแนวใหม่ ๆ มีการเลือกใช้วัสดุและทำหลังคาที่มีความหลากหลาย หลังคา เพดานบ้าน ล้วนเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญทางสถาปัตยกรรม แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่สดใส สีเข้มที่ดูภูมิฐาน หรือสีโลหะที่ทันสมัย ก็ล้วนให้ความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แต่สำหรับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย อาจจะต้องพิจารณาความเหมาะสม และความหมายของสีหลังคาแบบต่าง ๆ ร่วมด้วย ดังนี้

1.หลังคาสีเขียว : หลักฮวงจุ้ยบอกว่า สีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของธาตุดิน และเราสามารถใช้สีที่แสดงถึงธาตุดังกล่าวกับหลังคาบ้านได้ด้วยสีเขียว ร่วมกับโครงสร้างที่เป็นไม้ สีเขียวนั้น ถือว่าเป็นสีที่หลักฮวงจุ้ยชอบใช้ และแนะนำสำหรับการนำมาใช้เป็นสีหลังคา เพราะเชื่อว่าจะทำให้โชคดี สุขภาพดี มีความมั่งคั่ง อีกทั้งยังให้ความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมด้วย

2.หลังคาสีน้ำตาล : เป็นสีที่ดูโดดเด่น มีเสน่ห์ สงบ และสบาย อาจจะเลือกได้ทั้งสีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลส้ม และน้ำตาลเข้ม สีหลังคาในโทนนี้ ไปได้ดีกับสีทอง สีทรายโลหะ หากใช้วัสดุที่มีสีเหล่านี้ ตกแต่งภายนอก ก็จะยิ่งทำให้บ้านที่มีหลังคาสีน้ำตาลนี้ ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

3.หลังคาสีแดง : สีแดงนั้น เป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟ มีทั้งความอันตราย และพลังแห่งความสร้างสรรค์ เป็นอีกสีหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการนำมาออกแบบทางสถาปัตยกรรม สีแดงที่จะนำมาใช้ในการทำหลังคานั้น เลือกได้ทั้งสีแดงสด สีแดงบรอนซ์ สีน้ำตาลอมแดง และแดงเข้ม

4.หลังคาสีฟ้าและสีดำ : ทั้งสองสี เป็นสัญลักษณ์ของธาตุน้ำ เป็นสีที่ทำให้เกิดการไหลเวียนของพลังในเชิงบวกรอบ ๆ บ้าน เป็นการเสริมความมั่งคั่ง นำพาความโชคดีเข้ามา อาจจะเลือกใช้สีเทาเข้มก็ได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook