สงสัยจัง ทิศนำโชคตามหลักฮวงจุ้ยมีจริงหรือไม่

สงสัยจัง ทิศนำโชคตามหลักฮวงจุ้ยมีจริงหรือไม่

สงสัยจัง ทิศนำโชคตามหลักฮวงจุ้ยมีจริงหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินเรื่องทิศนำโชค ว่าแต่ละคน ก็มีทิศที่ดี และไม่ดีสำหรับตัวเอง ตามหลักฮวงจุ้ย ก็มีความเชื่อในเรื่องทิศนำโชคเช่นกัน ทิศนำโชค คืออะไร และจะมีผลต่อเราอย่างไร ลองมาติดตามกัน

ทิศนำโชคคืออะไร : แนวคิดในเรื่องทิศนำโชค ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น อาจจะทำให้หลาย ๆ คนสับสน บางคนก็บอกว่า ถ้าเราหันไปในทิศที่ไม่ดีสำหรับตัวเอง เราจะโชคร้าย ข้อนี้ เป็นเรื่องที่ฮวงจุ้ยบอกว่า ไม่มีเหตุผล จริง ๆ แล้ว ทิศที่โชคดี หรือโชคไม่ดี ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เกี่ยวข้องกับการรับพลังงานที่ดีจากทิศที่ดี และการรับพลังงานลบ จากทิศที่ไม่ดีเท่านั้น แต่ไม่ว่าเราจะหันไปในทิศที่ดีหรือไม่ก็ตาม ไม่ได้เป็นปัจจัยที่สำคัญและรับประกันในความสำเร็จของงาน เพราะยังมีสิ่งอื่น ๆ ที่เป็นองค์ประกอบร่วมอีกมาก

การหาทิศนำโชค : การที่เรารู้และหันไปหาทิศนำโชค จะช่วยให้เราได้รับพลังงานที่ดี มีคุณภาพ มีความสมบูรณ์ มีความมั่นคง หากบ้าน หรือที่ทำงานของเราหันไปในทิศนำโชค นั่งทำงานในทิศนำโชค หรือนอนหันไปในทิศนำโชค เราก็จะได้รับพลังงานที่ดี

ทิศนำโชคทำให้เราโชคดีได้จริงหรือ : หลักฮวงจุ้ยบอกว่าทิศที่ดี นำมาซึ่งโชคดี และความสำเร็จ ซึ่งหลักฮวงจุ้ยที่มีมาแต่โบราณก็บอกว่า โชคที่ดีนั้น มีด้วยกันหลายระดับ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดือนปีเกิด และสถานที่เกิดของตนเองได้ เพราะนั่นเป็นโชคที่มาจากสวรรค์ แต่เราสามารถเพิ่มโชคในระดับอื่นได้ ด้วยการเสริม และการเปลี่ยนแปลงเพื่อรับพลังในด้านที่ดี

จะเป็นอย่างไรหากเราหันไปในทิศที่ไม่ใช่ทิศนำโชค : หลักการของฮวงจุ้ยนั้น มีขึ้นเพื่อพัฒนาชีวิตของเราให้ดียิ่งขึ้น การไม่ทำให้ชีวิตของเรามีความสับสน ในกรณีที่เรานอนหันไปในทิศที่ไม่ดี และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราก็อาจจะหาทางแก้ได้ ด้วยการใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยในการเพิ่มการจัดวาง หรือตกแต่งสิ่งต่าง ๆ เข้าไปเพิ่มเติมและแก้ไขได้ แล้วแต่กรณีไป การหันผิดทิศ จึงไม่ได้ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเลวร้ายเสมอไป

การนำสัญลักษณ์ที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ ช่วยแก้ไขปัญหาการหันไปในทิศที่ไม่ดีได้หรือไม่ : จริง ๆ แล้ว เรามักจะเห็นว่า หลักฮวงจุ้ย จะมีการแนะนำให้ตั้ง หรือจัดวางสิ่งของ ลงในบางจุด หรือบางทิศ ของบ้าน ห้อง และที่งาน การทำเช่นนั้น ก็เพื่อนำมาซึ่งพลังงานที่ดีนั่นเอง แต่ทั้งนี้ การจะจัดวางอะไร ในทิศไหน ก็ต้องมีความรู้ที่แม่นยำในเรื่องทิศและสัญลักษณ์ตามหลักฮวงจุ้ยด้วย

เราจำเป็นต้องนั่งทำงานและนอนในทิศนำโชคหรือไม่ : แน่นอนว่าการจะหาทิศนำโชค และจัดวางโต๊ะทำงาน รวมทั้งเตียงนอนให้ถูกตำแหน่ง อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแต่ละคน แต่ละบ้าน แต่ละสถานที่ก็ล้วนมีข้อจำกัด แต่ทั้งนี้ แม้จะไม่ได้จัดวางโต๊ะและเตียง ในตำแหน่งนำโชค ก็ควรเลือกตำแหน่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การอยู่ในทิศที่ดี ส่งผลโดยตรงต่อจิตใจของเราด้วย

เราจะหาทิศนำโชคของเราได้อย่างไร : เรื่องนี้ค่อนข้างจะทำให้เกิดความสับสน เพราะการแบ่งทิศในแต่ละศาสตร์ แต่ละหลักการ ก็มีความแตกต่างกันไป ดังนั้น เราอาจจะเลือกใช้แผนที่พลังของฮวงจุ้ย มาช่วยในเรื่องนี้ได้ และการหาทิศนั้น ให้เริ่มจากจุดกึงกลางของบ้านเสมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook