เทคนิคจัดห้องทำงานให้อารมณ์ดี

เทคนิคจัดห้องทำงานให้อารมณ์ดี

เทคนิคจัดห้องทำงานให้อารมณ์ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าต้องนั่งทำงานอยู่ที่บ้านบ่อยๆ แต่ก็เป็นการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยความสุข อีกทั้งยังทำให้ได้แนวคิดและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ อีกมากมาย สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียจัดห้องทำงานอยู่แล้วละ วันนี้เรามีเทคนิคจัดห้องทำงานให้อารมณ์ดีมาบอกกันค่ะ

ตกแต่งอย่างมีสีสัน ตกแต่งห้องทำงานขนาดกะทัดรัดให้เปี่ยมไปด้วยสีสันในบางจุด โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ในโทนเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ และชั้นวางหนังสือบิลท์อินที่ออกแบบให้ขนานไปกับผนัง มีหน้าบานเลื่อนช่วยซ่อนการใช้งาน ประดับตกแต่งด้วยของเล่น ตุ๊กตาปูนปั้นสีสดใส รวมทั้งผลงานศิลปะชิ้นอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นของตกแต่งให้ห้องทำงานอารมณ์ดี หากอยากเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีกให้ลองเลือกเก้าอี้สตูลเก๋ๆดีไซน์แปลกๆสักตัวมาเพิ่มลูกเล่นให้ห้องทำงาน ลดทอนบรรยากาศเคร่งขรึมในชั่วโมงทำงานให้ดูสนุกสนาน

ใส่แรงบันดาลใจทุกพื้นที่ การที่เราจัดโต๊ะทำงานให้มีความแปลกตา จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถจุดประกายความคิดให้แตกต่างไปจากเดิม เฉกเช่นเดียวกับการห้องทำงานซึ่งถูกจัดไว้ในบรรยากาศเรียบๆ แต่เติมความหลากหลายจากของประดับเข้าไป เพื่อสร้างความรู้สึกไม่จำเจให้กับห้องทำงาน อาทิเช่น เชิงเทียน รูปภาพที่ชื่นชอบพร้อมกรอบสวยๆ แจกันดอกไม้คืนชีวิตชีวาและชวนให้อารมณ์ดี เป็นต้น

สร้างความลื่นไหลต่อเนื่องเชื่อมกัน ออกแบบห้องทำงานให้มีฟังก์ชั่นควบคู่ไปกับความสวยงามทันสมัย อย่างเช่น ห้องทำงานภายในห้องนอน ออกแบบบิลท์อินให้มีความยาวขนานไปกับผนังห้อง อยู่ในมุมชิดหน้าต่าง เพราะหากมีบริเวณจัดสวนอยู่ด้านล่างก็ช่วยสร้างบรรยากาศสุนทรีย์ให้แก่ผู้พักอาศัยได้

บรรยากาศสุดรีแลกซ์ บางครั้งเรานั่งทำงานหลายชั่วโมง ก็อยากมองหาอะไรที่สบายตาเพื่อชาร์จความคิดอยู่ตลอดเวลาบ้าง วิธีนี้เป็นการนำสีสันที่ชื่นชอบมาตกแต่งเป็นธีมหลักภายในห้องทำงาน โดยใช้สีม่วงเป็นฉากหลัง เพิ่มความสดใสให้มุมนี้ด้วยภาพศิลปะแบบต่างๆ สร้างแรงบันดาลใจดีๆในการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook