5 ข้อผิดพลาดในการจัดตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก

5 ข้อผิดพลาดในการจัดตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก

5 ข้อผิดพลาดในการจัดตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเป็นคนหนึ่งหรือไม่ ที่รู้สึกว่าการจัดตู้เสื้อผ้าเป็นเรื่องไม่ง่ายเลย เพราะตู้เสื้อผ้าของคุณมีขนาดเล็ก แล้วคุณก็มีข้าวของที่จะต้องใส่ลงไปในนั้นเยอะแยะไปหมด จริงอยู่ ตู้ขนาดเล็กนั้นจัดยาก แถมตู้สมัยเก่า ๆ ที่เป็นตู้บิวท์อิน ก็มักจะไม่ได้มีการใส่ฟังก์ชั่นการใช้งานให้หลากหลายนัก ทำให้จัดของให้เป็นระเบียบได้ยาก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า ตู้เล็กจะเรียบร้อยไม่ได้เพราะคุณสามารถจัดตู้ให้ดูดีได้ ไม่ว่าตู้จะเล็กขนาดไหน ถ้ารู้ข้อผิดพลาดในการจัด 5 อย่างต่อไปนี้

1.อะไรที่ไม่ใส่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้อีก ถ้าคุณเก็บเสื้อผ้าทุกชุดที่เคยซื้อมา ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใส่มันอีกแล้ว ไม่ว่าตู้เสื้อผ้าของคุณจะใหญ่แค่ไหน มันก็ต้องแน่น ต้องรก ดังนั้นขั้นแรกของการจัดการตู้เสื้อผ้าก็คือ ทำให้มันมีพื้นที่เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ อะไรที่ไม่จำเป็น ไม่ใช้แล้ว เอาออกไปให้หมด

2.คุณใช้ไม้แขวนเสื้อผิดชนิด เนื่องจากไม้แขวนเสื้อนั้นมีหลายขนาด หลายรูปร่าง หลายสไตล์ หลายวัสดุ คุณควรวางแผนในการใช้งานให้เหมาะสมด้วย ทางที่ดีแล้ว ไม้แขวนในตู้เสื้อผ้า ควรจะมีขนาดเดียวกัน และเป็นประเภทเดียวกันทั้งหมด เพื่อให้คุณจัดเก็บเสื้อผ้า แขวนเสื้อ แขวนกางเกง ในลักษณะเดียวกันหมด หากสามารถทำได้ ก็จะช่วยให้ตู้ดูเรียบร้อยขึ้นอีกมากทีเดียว

3.คุณอัดเสื้อผ้าทุกตัวเข้าไปในตู้ แน่นอนว่า ตู้ขนาดเล็ก ก็มีพื้นที่น้อยจัดยากอยู่แล้ว แถมยังมีเสื้อผ้าสำหรับทุกฤดูกาลอยู่ในนั้นเสียด้วย วิธีหนึ่งที่จะช่วยได้ก็คือ นำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้กับฤดูกาลนั้นออกมาเก็บที่อื่นก่อน เช่นหน้าร้อน ก็เอาเสื้อหนา ๆ ที่ไม่ได้ใส่ออกมาก่อน แล้วเมื่อฤดูกาลเปลี่ยน ก็จัดเอาเสื้อผ้าที่เหมาะสมเข้าไปแทน หรือหากไม่นำออกมาจากตู้ ก็พับและวางไว้ที่พื้นตู้ก็ได้

4.คุณไม่หาซื้ออุปกรณ์จัดเก็บมาช่วยแบ่งพื้นที่ ปัจจุบันมีอุปกรณ์จัดเก็บให้เลือกหามาใช้ได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน อุปกรณ์พวกนี้จะช่วยได้มากทำให้ตู้เป็นระเบียบ เลือกหาของได้ง่าย

5.คุณเก็บของไม่เป็นระบบ ยิ่งตู้เล็ก ก็ยิ่งต้องจัดของอย่างมีระบบ เพื่อจะได้ทำให้คุณสามารถหยิบของได้ง่าย ควรแบ่งแยกประเภทให้ชัดเจน ตามชนิดของเสื้อผ้า เช่นเสื้อเชิ้ต เสื้อแจกเก็ต ชุดกระโปรง กางเกงยีนส์ หรืออาจจะจัดเก็บตามสีเสื้อผ้าก็ได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook