9 สัญญาณที่บอกว่าคุณทำความสะอาดบ้านได้สุดเนี้ยบ

9 สัญญาณที่บอกว่าคุณทำความสะอาดบ้านได้สุดเนี้ยบ

9 สัญญาณที่บอกว่าคุณทำความสะอาดบ้านได้สุดเนี้ยบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ น้อยคนนักที่จะสามารถปัดกวาดเช็ดถู ดูแลจัดแต่งบ้านให้เรียบร้อยสวยงามได้ตลอดเวลา เพราะต้องทำทั้งงานประจำ ดูแลลูก ดูแลครอบครัว บางบ้านยังมีสัตว์เลี้ยงอีก ดังนั้นเมื่อเวลาไปเจอบ้านใครที่เนี้ยบไปหมด ก็จะทำให้เรา ๆ อดทึ่งไม่ได้ แต่ทราบหรือไม่ว่า เจ้าของบ้านสุดเพอร์เฟ็คเหล่านั้น เขามักจะไม่รู้ตัว และมักจะคิดว่า บ้านของเขานั้น ยังไม่เนี้ยบพออยู่นั่นแหละ ลองมาดูกันว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่เข้าข่ายบ้านสุดเนี้ยบกับเขาหรือเปล่า ด้วย 9 สัญญาณที่บ่งบอกดังต่อไปนี้

1.เพื่อน ๆ จะรีบถอดรองเท้าก่อนก้าวเข้ามาในบ้านคุณ ไม่ว่าบ้านของคุณจะเป็นคอนโด บ้านเดี่ยว หรือแม้กระทั่งหอพักนักศึกษา ถ้าเพื่อน ๆ พากันถอดรองเท้าออกก่อนเข้ามาโดยคุณไม่ต้องร้องขอ นั่นแสดงให้เห็นเลยว่า เพื่อน ๆ คิดว่าคุณรักสะอาดแค่ไหน

2.ไม่ว่าคุณจะไปทำอะไรตรงไหน ตรงนั้นก็ต้องสะอาด โดยเฉพาะในเวลาทำอาหาร คุณจะเช็ด ทุกสิ่งทุกอย่าง ออกจากเคาท์เตอร์ ล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ จานชามทันทีที่คุณใช้เสร็จ สำหรับคุณแล้ว ครัวรก ๆ จานชามที่ใช้แล้ววางคาอ่างล้างจานเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะยอมรับ

3.คุณจัดเก็บที่นอนทุกเช้า โดยไม่มีข้อยกเว้น นั่นก็เพื่อเมื่อคุณกลับเข้าบ้านหลังจากทำงานมาตลอดทั้งวัน คุณก็ได้เห็นที่นอนที่สะอาดเรียบร้อย

4.ของที่คุณหยิบออกมาใช้ เมื่อใช้เสร็จ คุณเก็บเข้าที่ทันที ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ซักเสร็จ จานชามที่แห้งแล้ว ของทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านของคุณล้วนแต่มีที่เก็บของตนเอง และคุณรู้เสมอว่าอะไรอยู่ที่ไหน แม้จะไม่ได้ใช้มานานแล้วก็ตาม

5.คุณจัดการกับทุกจุดที่มีฝุ่น แม้แต่พัดลมเพดาน ที่ไม่ได้เปิดใช้มานาน แต่คุณสามารถเปิดได้เมื่อต้องการทันที ไม่ต้องกลัวฝุ่นจะปลิวลงมา เพราะคุณปีนขึ้นไปเช็ดอยู่เป็นประจำ

6.คุณจัดตารางในการทำความสะอาด ว่าสิ่งไหน ถึงกำหนดต้องทำความสะอาดเมื่อไหร่ และสมาชิกในบ้านคนไหน มีหน้าที่รับผิดชอบอะไร

7.คุณรู้จักผลิตภัฑณ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และน้ำยาทำความสะอาดเป็นอย่างดี คุณรู้ว่าจะใช้น้ำยาอะไร จัดการกับจุดไหน

8.คุณมีเครื่องทำลายเอกสาร ทั้งจดหมาย ทั้งเอกสาร ที่ไม่มีความสำคัญ ไม่มีความจำเป็นแล้ว คุณไม่รีรอที่จะกำจัดมันโดยทันที เพื่อให้พื้นที่ในบ้านของคุณไม่รกไปด้วยกองกระดาษเอกสารพวกนี้

9.เมื่อมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามาในบ้าน คุณรู้ทันทีว่าจะเก็บมันไว้ที่ไหน จริง ๆ แล้ว คุณรู้ก่อนที่จะซื้อมันมาเสียอีก คุณจัดการหาที่เหมาะให้กับทุกสิ่งตั้งแต่คิดจะซื้อเข้ามาไว้ในบ้านแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook