10 ประโยชน์น้ำยาเคลือบรถ ที่จัดว่าเป็นมิตรคู่บ้านด้วย

10 ประโยชน์น้ำยาเคลือบรถ ที่จัดว่าเป็นมิตรคู่บ้านด้วย

10 ประโยชน์น้ำยาเคลือบรถ ที่จัดว่าเป็นมิตรคู่บ้านด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์จำพวกคาร์แว็กซ์ หรือน้ำยาเคลือบรถนั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อขจัดรอยขีดข่วน ปกป้องสี และทำให้โลหะมีความแวววาว และด้วยคุณสมบัติเหล่านั้น เราจะจำกัดการใช้งานอยู่แค่กับรถทำไม ในเมื่อมันสามารถเอามาใช้กับหลายสิ่งหลายอย่างในบ้านเรา และ 10 คุณสมบัติต่อไปนี้ เมื่อคุณทราบแล้ว ก็อย่ารีรอ หยิบเข้าบ้านมา แต่อย่าลืมว่าวิธีการใช้งานหลัก ๆ คือ ทาลงไปที่พื้นผิว ปล่อยให้แห้ง และใช้ผ้าเช็ดออก จากนั้นลองมาดูกันว่า เราจะนำมาใช้อะไรในบ้านกันได้บ้าง

1.ป้องกันฝุ่นและความสกปรก : ลองนำคาร์แว๊กซ์ มาใช้เคลือบที่ตักผง หรือถังขยะ คุณจะเห็นความแตกต่างในเวลาที่คุณทำความสะอาดอุปกรณ์พวกนี้ในทันที นอกจากนั้น ยังสามารถนำไปใช้กับม่าน มู่ลี่ จะช่วยให้คงความสะอาดไปได้ยาวนานขึ้นเยอะ

2.ช่วยขจัดรอยขีดข่วนให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้าน : แค่นำแว็กซ์มาขัดรอยต่าง ๆ จะเบาบางลงไป เทคนิคนี้ ใช้ได้แม้กระทั่งแผ่นซีดี ในกรณีที่บางคนอาจจะยังมีใช้อยู่

3.ป้องกันรอยมือ : อุปกรณ์ที่ทำจากสแตนเลส เมื่อโดนจับ สัมผัส ก็จะเกิดรอยมือได้ง่าย คาร์แว๊กซ์ ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเตาทำอาหาร ตู้เย็น จะทำให้วัสดุสแตนเลสคงความเงางาม ไม่ต้องมีรอยมือรอยนิ้วมารบกวนให้เห็นรายวัน

4.ขัดเงาอุปกรณ์ต่าง ๆ : แค่ใช้คาร์แว๊กซ์เพียงเล็กน้อย กับสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ครัว จะทำให้ห้องน้ำและห้องครัวสะอาดใสเหมือนใหม่

5.ใช้แทนน้ำมันหล่อลื่น : คาร์แว็กซ์นี้ ใช้ทาอุปกรณ์โลหะได้ ไม่ว่าจะเป็นกรรไกร อุปกรณ์ทำสวน เพราะมันมีคุณสมบัติเป็นน้ำมันหล่อลื่น จะช่วยให้อุปกรณ์สะอาดและใช้งานได้ดีขึ้น

6.ใช้ปกป้องโลหะที่อยู่นอกบ้าน : เราสามารถนำคาร์แว๊กซ์ มาใช้เคลือบและปกป้องอุปกรณ์โลหะ ที่ต้องตากแดด ตากลมอยู่นอกบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นกล่องจดหมาย มือจับประตู โคมไฟ หรือวัสดุโลหะอื่น ๆ ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้ ดูสวยและใช้งานได้ทนทานยาวนานขึ้น

7.ป้องกันเชื้อรา : อุปกรณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อรา เช่นประตูห้องอาบน้ำ เฟอร์นิเจอร์สนาม เราสามารถใช้คาร์แว๊กซ์เคลือบกันเชื้อราได้เช่นกัน

8.ช่วยให้ลิ้นชักใช้งานได้คล่องขึ้น : หากตู้ลิ้นชัก เริ่มที่จะฝืด เปิดปิดยาก ลองใช้คาร์แว็กซ์มาทา จะช่วยให้การเปิดปิดคล่องขึ้นอีกเยอะ นอกจากลิ้นชักแล้ว ยังสามารถใช้กับบานหน้าต่างได้อีกด้วย

9.ทำให้กระจกไม่เป็นฝ้า : เพียงแค่ทาคาร์แว๊กซ์ลงไปบาง ๆ ก็ช่วยป้องกันให้กระจกในห้องน้ำไม่เป็นฝ้าได้แล้ว

10.จัดการกับสติกเกอร์เหนียว ๆ : สติกเกอร์ ที่เรานำมาใช้ติดรถ ติดของต่าง ๆ เมื่อเราลอกออกมันจะทิ้งคราบเหนียว ๆ ไว้ ซึ่งกำจัดออกได้ยาก แต่คาร์แว็กซ์ ก็สามารถใช้ได้ เพียงแค่ก่อนที่เราจะติดสติกเกอร์ลงไป ให้ทาแว็กซ์ลงไปก่อน เมื่อถึงเวลาที่เราต้องการจะแกะสติกเกอร์ออก จะทำได้ง่าย และไม่ทิ้งคราบเหนียวไว้ที่พื้นผิววัสดุ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook