10 เทคนิคแต่งบ้านด้วยภาพวาด

10 เทคนิคแต่งบ้านด้วยภาพวาด

10 เทคนิคแต่งบ้านด้วยภาพวาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราจะเห็นว่าอาคารบ้านเรือน มีการนำภาพมาตกแต่งตามผนังกันมากมาย บ้างก็เป็นภาพถ่าย บ้างก็เป็นภาพพิมพ์โหล ๆ หากคุณเป็นคนที่ชอบความคลาสสิก คงจะไม่ปลื้มกับงานเหล่านี้แน่ ๆ คุณลองกลับไปหาภาพวาดสมัยคุณปู่ คุณย่าในห้องเก็บของมาดูสิ เอามาปัดฝุ่น แล้วลองดูเทคนิค 10 ข้อต่อไปนี้ คุณจะได้ภาพวาดดี ๆ มาแต่งบ้านให้ดูเก๋ได้ไม่โหลเหมือนของคนทั่วไป

1.เมื่อคิดจะนำภาพมาแต่งบ้าน สถานที่แรกที่คนทั่วไปนึกถึงก็คือหลังโซฟา เนื่องจากมันเป็นจุดสนใจของห้องนั่งเล่น ไม่ว่าคุณเลือกที่จะตกแต่งด้วยภาพเพียงภาพเดียว หรือหลาย ๆ ภาพก็ตาม ดูเรื่องเฉดสีด้วย คุณสามารถเลือกได้ทั้งเฉดสีที่เป็นโทนของบ้าน และเฉดสีที่แตกต่างก็ใช้ได้เช่นกัน

2.นำภาพไปวางแทนของภาพเดิมที่คุณแขวนอยู่ การมีภาพวาดแค่เพียงภาพเดียวในห้อง จะให้ความรู้สึกที่หาคำพูดดี ๆ มาบรรยายได้ยากทีเดียว เพราะมันทั้งเป็นความลุ่มลึก และคลาสสิก

3.ภาพที่จะอยู่ในห้องรับประทานอาหาร ควรเป็นภาพที่ดูมีชีวิตชีวา ซึ่งภาพวาด ก็สามารถให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาได้เช่นกัน

4.ถ้ามีใครวาดภาพเหมือนของตัวคุณไม่ต้องอาย นำออกมาโชว์ได้เลย หรืออาจจะเป็นภาพของคนในครอบครัวก็ได้ มันจะจะสร้างบรรยากาศของความรักความอบอุ่นได้ดีทีเดียว

5.ห้องครัวเป็นที่ที่เหมาะสมสำหรับโชว์งานศิลปะบนผนังด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ใช้เวลาอยู่ในห้องครัวมาก ๆ ด้วยล่ะก็ ยิ่งเหมาะที่จะมีภาพวาดชิ้นโปรดตกแต่งอยู่ อาจจะติดไว้เหนือตู้เย็น ข้าง ๆ ชั้นวางตำราอาหาร หรือจะวางบนเคาท์เตอร์ก็ได้ถ้าในครัวไม่มีผนังว่างพอ

6.การตกแต่งบ้านด้วยภาพที่ใส่กรอบหลากสีสัน ให้คิดถึงกฎข้อนี้ไว้ ตราบเท่าที่ภาพนั้นเข้ากันได้ สีของกรอบที่หลากหลาย จะไม่มีปัญหา ภาพที่เข้ากันได้ ก็เช่นว่า ภาพของท้องทะเลด้วยกันทั้งหมด หรือภาพคนด้วยกันทั้งหมด เป็นต้น ภาพที่เป็นชนิดเดียวกันนี้ จะทำให้ความหลากหลายของกรอบดูเข้ากันได้เอง

7.ภาพวาดที่คุณเห็นว่าดีที่สุด ให้เอาไว้ในห้องนอน แต่ควรจะเลือกโทนสีที่ไม่ฉูดฉาด ดูแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพคน สถานที่ ต้นไม้ แมว หรืออะไรก็ตาม

8.ภาพบางภาพก็มีกรอบ บางภาพก็ไม่จำเป็น อย่างเช่นภาพบนผ้าแคนวาส ภาพพวกนี้ให้ความรู้สึกว่ามันเก่าแก่ มีคุณค่าในตัวของมันเอง บางภาพสวยอยู่แล้วด้วยตัวภาพเอง โดยไม่ต้องใช้กรอบเลย

9.อย่าลืมห้องน้ำ ถ้าคุณไม่อยากจะเอาภาพวาดของตัวเองไปไว้ในห้องน้ำ ก็ให้เลือกภาพทะเล ดอกไม้ ช่อดอกไม้ก็ได้ ดีกว่าจะปล่อยผนังห้องน้ำให้ว่าง ๆ เยอะเลย

10.ถ้าไม่มีภาพตกทอดมาจากรุ่นปู่ย่าให้ลองเดินดูตามร้านของเก่า เชื่อว่าคูณจะต้องได้ของดีราคาน่าซื้อกลับมาบ้างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook