จัดไป 5 ไอเดียเพิ่มความโรแมนติกให้บ้าน รับรองฟินแน่

จัดไป 5 ไอเดียเพิ่มความโรแมนติกให้บ้าน รับรองฟินแน่

จัดไป 5 ไอเดียเพิ่มความโรแมนติกให้บ้าน รับรองฟินแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอ้ย! ตั้งแต่เข้าเดือนกุมภาพันธ์มา มาดามป้าเริ่มเซ็ง เพราะเป็นเดือนแห่งความรัก ใครที่มีคู่หัวใจก็เป็นสีชมพู๊ชมพู ส่วนคนโสดนอกจากจะตาร้อนเบาเบาแล้ว คืนวันวาเลนไทน์แทบอยากจะมุดหัว เก็บตัวอยู่ในบ้าน แต่ถึงแม้จะเรามีแฟนหรือไม่มี มาดามป้าก็อยากทุกคนเซ็ทบ้าน หรือห้องใดห้องนึงในบ้านให้มีความพิเศษในวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะถึง

1.แสงเทียน เวลานึกจะตกแต่งบ้านให้ได้บรรยากาศโรแมนติก เรามักจะนึกถึงเทียน ไม่ว่าจะเป็นเทียนแบบแท่งทั่วไป หรือเทียนหอมเพราะแสงเทียนเป็นแสงสว่างที่ไม่สว่างจ้าจนเกินไป เมื่อจุดเทียนแล้วจะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่แสนอบอุ่น โรแมนติกให้กับบ้านหรือห้องๆ นั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งใช้ได้กับทั้งห้องรับประทานอาหารที่เราอาจจะเลือกดินเนอร์ใต้แสงเทียน หรือห้องน้ำ และห้องนอน

2.กลิ่น เรื่องกลิ่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของบ้านที่ต้องการให้มีบรรยากาศตรงอย่างที่เราต้องการ มาดามป้าเคยไปบ้านของคนดังหลายๆ คนพบว่าบ้านของพวกเขามีกลิ่นเฉพาะ ที่มักจะเลือกมาใช้ ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้สึกถึงความสะอาด น่าอยู่แล้ว กลิ่นยังช่วยปลุกเร้าอารมณ์ความโรแมนติกให้กับผู้ที่อยู่ในบ้านได้เป็นอย่างดี

3.ดอกไม้ การเติมเสน่ห์ให้บ้านมีความโรแมนติกยิ่งขึ้นนั้นเราคงต้องพึ่งพาหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือดอกไม้ เพราะดอกไม้ช่วยทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา โดยไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้สดเสมอไป เพราะเดี๋ยวนี้ดอกไม้แห้งเก๋ๆ ก็นิยมนำมาปักประดับไว้ในบ้าน

4.เสียง การเปิดเพลงหรือดนตรีคลอไว้ในบ้านให้เพลงหรือดนตรีนั้นกลายเป็นจังหวะหรือทำนองประจำของบ้านจะทำให้บ้านดูน่าสนใจและมีเรื่องราวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงใกล้วันแห่งความรักแบบนี้ การเลือกเพลงมาเปิดในบ้านเพื่อบิวท์บรรยากาศให้กับคนรัก คนรู้ใจ ยิ่งทำให้คืนวันวาเลนไทน์หรือวันไหนๆ ฟินได้ตลอดทั้งคืน

5.สี จะแต่งบ้านให้คนรักหรือคนในบ้านฟินแล้วเราคงต้องใช้ครบทั้งแสง เสียง และสี เรื่องสีของบ้านนั้นเราไม่จำเป็นต้องทาสีบ้านใหม่เพื่อปลุกหรือสร้างบรรยากาศให้กับห้อง แต่การย้อมสีห้องด้วยผ้า หรือไฟก็ช่วยได้แล้ว แหม! แนะนำแบบนี้แล้วมาดามป้าเริ่มนึกถึงห้องแดงในหนังเรท 20+ อย่าง Fifty Shades Darker ซะแล้วเพราะห้องสีแดงๆ นั้นมันช่างปลุกอารมณ์ได้ดีเหลือเกิน ใครไม่ติดปัญหาอะไรจะลองทำตามดูก็ดีนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook