คาเฟ่อินทีเรีย บรรยากาศครบเครื่อง อร่อยเด็ดสบายท้อง

คาเฟ่อินทีเรีย บรรยากาศครบเครื่อง อร่อยเด็ดสบายท้อง

คาเฟ่อินทีเรีย บรรยากาศครบเครื่อง อร่อยเด็ดสบายท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่ ‘กันต์เอง' ต้องเดินทางผ่านถนนเกษตร-นวมินทร์บ่อยๆ แล้วใครๆ ก็รู้ว่าย่านนี้มีทั้งแหล่งชอปปิ้งชื่อดัง และร้านของกินอร่อยให้เลือกชิมอยู่มากมาย ฉะนั้นเวลามีร้านอะไรน่ารัก หรือร้านอาหารเปิดใหม่สะดุดตา 'กันต์เอง' ก็เลยอดตื่นเต้นไม่ได้ที่ต้องหาโอกาสแวะไปชม และลิ้มลองความอร่อยมาแนะนำให้เพื่อน ชาว สนุก! ท่องเที่ยว ได้ตามไปกินบ้าง


เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่ 'กันต์เอง' ชวนน้องชายสุดซี้อย่าง ‘แก็ปป้า' ออกมาลั้ลลานอกออฟฟิศ แล้วแวะมาเดินเล่นแถว นวมินทร์ เฟสติวัล วอล์ค (ถนนเกษตร-นวมินทร์) แหล่งชอปปิ้งบรรยากาศสุดฮิปสไตล์ยุโรป ที่ไม่ว่าจะเดินลัดเลาะไปส่วนไหน ก็มีมุมสุดเก๋ให้นักท่องเที่ยวแชะภาพเล่นได้ไม่รู้เบื่อเลยล่ะ เราเดินดูนั่นดูนี่กันอยู่พักใหญ่ ก็ถึงเวลาฝากท้องมื้อเที่ยงกับร้านอาหารสุดอร่อยที่แอบหมายตาเล็งเอาไว้ว่าจะมาหลายครั้งแล้ว นั่นคือ ร้านคาเฟ่อินทีเรีย (Cafeinteria Inspired by Black CANYON) ร้านอาหารสไตล์วิทเทจสุดชิค ที่โดดเด่นอยู่หน้าโครงการ นวมินทร์ เฟสติวัล วอล์ค (ถนนเกษตร-นวมินทร์)

บรรยากาศการตกแต่งร้านนี้ เขาเน้นเอกลักษณ์เป็นลายกราฟฟิกข้าวหลามตัด ด้วยสี 2 สี คือ สีเหลืองมัสตาร์ด และสีดำ ตัวร้านโล่งโปร่งสบาย มีมุมสบายให้เลือกนั่งมากมาย เหมาะกับการพาครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคนรู้ใจมานั่งเล่นเพลินๆ กินของอร่อยด้วยกัน ส่วนใครชอบบรรยากาศแบบโอเพ่นแอร์ บริเวณด้านหน้าร้านก็น่านั่งไม่เบานะ เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่ต้นไม้สีเขียวร่มรื่นสบายตา และภาพผู้คนแต่งตัวในชุดหลากสีสันเดินชอปปิ้งถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

นอกจากบรรยากาศแล้ว อีกอย่างที่ตั้งใจแวะมาชิมร้านนี้ ก็เพราะเพื่อน 'กันต์เอง' เคยแวะมาชิมและโพสต์รูปอาหารในเฟสบุ๊กของตัวเอง พร้อมเขียนมบรรยายสรรพคุณความอร่อยสุดฤทธิ์ว่า ร้านนี้เขาไม่ได้มีแค่อาหารสไตล์ฟิวชั่นรสเลิศให้ชิมเท่านั้นนะจ๊ะ แต่ยังมีกาแฟรสเข้มหอมกรุ่น เครื่องดื่มหลากหลายชนิด ขนมหวาน ไอศกรีมอิตาเลียน ที่สวยงามทั้งการตกแต่งและล้ำเลิศในรสชาติ เมนูอาหารก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วัตถุดิบแต่ละอย่างที่นำเป็นส่วนประกอบก็คัดสรรมาอย่างดี แถมปรุงด้วยเชฟฝีมือดีมีรางวัลการันตี (...บลาๆๆๆ พรรณาอีกยืดยาว ชวนให้คนอ่านจินตนาการซะท้องร้อง ) แถมปิดท้ายด้วยภาพอาหารจานใหญ่กระตุ้นต่อมน้ำลายยามค่ำคืน จนต้องรีบหาโอกาสแวะมาชิมในวันนี้

นั่งรับแอร์เย็นๆ กันสักพัก ก็ถึงเวลาสั่งอาหารมาเติมพลัง ว่าแล้วก็จัดแจงหยิบเมนูมาแล้วสั่งอาหารกันแบบไม่ยั้งเสียงรัวเหมือนปืนกล (เป็นช่วงจังหวะความหิวเข้าครอบงำ จนลืมไปว่ามื้อนี้มากันแค่ 2 คน 55) ไม่นานนักอาหารจานแรกก็ยกเสิร์ฟออกมาจากครัวด้วยเมนูเบาๆ เรียกน้ำย่อยกันก่อน กับ สะเต๊ะ 3 สหาย ที่ควงกันมาโชว์ตัวให้เลือกชิมถึง 3 รส 3 แบบ คือ เนื้อไก่ แซลมอน และเต้าหู้ ที่นำมาหมักและย่างจนสุกพอดี จิ้มกินคู่กับน้ำสะเต๊ะสูตรเข้มข้น และเพิ่มความอร่อยด้วยขามปังโฮลวีท จานนี้ 'กันต์เองและแก๊ปป้า' ค่อยๆ ไล่หยิบสะเต๊ะไม้โตๆ ขึ้นมากินทีละไม้ แล้วละเลียดลิ้มรสความอร่อย ไล่ตั้งแต่สเต็กไก่ ที่เนื้อนุ่มหวานละมุนลิ้น แถมไม่มีไขมันให้สะดุดใจสำหรับคนกลัวอ้วนด้วย เนื้อปลาแซลมอนก็หอม หวาน ชุ่มฉ่ำกำลังดี ส่วนเต้าหู้ก็สีเหลืองนวลชวนกินชะมัด รสชาติก็เด็ดไม่แพ้เนื้อไก่ และแซลมอน ให้รสชาติการกินไปสเต๊ะไปอีกแบบหนึ่ง เรียกว่าหน้าตา และรสชาติจานนี้อร่อยล้ำจนต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว...ผ่าน

จานถัดมาเป็นเมนู เมี่ยงทะเล ที่แค่เห็นพนักงานยกมาก็น้ำลายสอละ เพราะในจานเต็มไปด้วยซีฟู้ดเน้นๆ ไม่ว่าหอยแมลงภู่นำเข้าตัวใหญ่จากต่างประเทศ หมึกเนื้อสีขาววิ้ง และกุ้งตัวโตๆ น่ากิ๊นน่ากิน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด จัดมาคู่กับผักนานาชนิดทั้งสาระแหน่ ผักกาดขาว ใบโหระพา และเส้นหมี่ขาว รสชาติแซบจี๊ดจ๊าดมากๆ หากใครไม่ชอบกินเผ็ดแนะนำว่าให้ใส่จิ้มน้ำน้อยๆ รับรองว่าจะอร่อยจริงจังมากมาย

เมนูต่อมาเหมาะสำหรับเด็กเส้นมากๆ กับ สปาเก็ตตี้หมึกดำทะเลต้มข่า อีกเมนูจานหลักที่มาร้านนี้แล้วห้ามลืมสั่ง เพราะเป็นอาหารแนวพาสต้าฟิวชั่นที่ลงตัวด้วยการนำเส้นสปาเก็ตตี้ที่ทำจากหมึกของหมึก ราดด้วยต้มข่าทะเลรสชาติแบบไทยๆ ครบเครื่องด้วยหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมึกสดและกุ้งปรุงรส รสชาติ เข้มข้นกลมกล่อม เวลากินได้กลิ่นหอมฉุยของสมุนไพรอย่างข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด โชยขึ้นจมูกเลยทีเดียว แต่ขอบอกว่าต้องรีบกินตอนร้อนๆ หน่อยนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวเส้นจะอืดหมด กินไม่อร่อยเอา

เมนูแจ่มๆ อีกจานที่อยากแนะนำ คือ ส้มตำยกครก ข้าวทอด คอหมูย่าง เห็นแล้วต้องร้องว้าวด้วยความตื่นเต้นทีเดียวกับเมนูส้มตำธรรมดาที่แสนจะไม่ธรรมดา เพราะทางร้านเขาสร้างสรรค์ความอร่อยด้วยการเอาแอ๊ปเปิ้ลมาดัดแปลงเป็นวัตถุดิบหลักในการทำส้มตำ กินคู่กับข้าวทอดรสแกงเขียวหวาน และน้ำจิ้มแจ่มรสชาติจัดจ้าน แกล้มด้วยคอหมูย่างที่รสชาติอร่อยและนุ่มมากๆ

ส่วนจานนี้เป็นเมนูยอดฮิตของร้านที่ใครมาก็ต้องสั่ง ฮอกไกโดสลัด เป็นสลัดผักรวมสไตล์ญี่ปุ่น อัดแน่นด้วยเครื่องมาเต็มชาม ทั้งแซลมอน กุ้ง ปูอัด สีสันสดใสชวนหม่ำมากๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดงาญี่ปุ่น เพิ่มความเข้มข้นของรสชาติด้วยวาซาบิ เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมากๆ

ปิดท้ายด้วยของหวานที่กินแล้วแสนจะอารมณ์ดีอย่าง ไอศกรีมอิตาเลียนเจลาโต หลากหลายรสชาติที่กินแล้วไม่อ้วนด้วยนะ อาทิ ช็อกโกแลตโรเชอร์ ดาร์กชอกโกแลต แอ๊ปเปิ้ลกีวี สตรอเบอร์เชอเบท เป็นต้น

มาร้านนี้กว่าจะชิมถึงเมนูสุดท้าย กันต์เองและแก๊ปป้า คงไม่ต้องบอกเพื่อนๆ ชาว สนุก! ท่องเที่ยว อิ่มมากแค่ไหน (เพราะลุกันแทบไม่ไหวทีเดียว) สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่สะดวกเดินทางมาชิม ร้านคาเฟ่อินทีเรีย (Cafeinteria) โครงการเฟสติวัล วอล์ค (เกษตร-นวมินทร์) ก็สามารถแวะไปชิมความอร่อยกันได้กันที่ได้ที่สาขา Promenad ชั้น 2 (เดอะ พรมมานาด ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งใหม่ ถนนรามอินทรา ) ที่รับรองว่าทั้งบรรยากาศและรสชาติเด็ดไม่แพ้กัน ใครได้มากินเป็นต้องติดใจอย่างแน่นอน เล่ามาซะขนาดนี้ อาหารก็อร่อยขนาดนั้น หากไม่ลองชิมกันสักครั้งก็เกินไปหน่อยแล้ว

เรื่องและภาพ: กันต์เองและแก๊ปป้า

ตามไปชิม:

ชื่อร้าน: ร้านคาเฟ่อินทีเรีย (Cafeinteria) สาขาNawamin Festival Walk (ถนนเกษตร-นวมินทร์)

ที่ตั้ง: นวมินทร์ เฟสติวัล วอล์ค 297 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

เวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00น.

โทร. 0 2553 1120-1

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ คาเฟ่อินทีเรีย บรรยากาศครบเครื่อง อร่อยเด็ดสบายท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook