ผีเสื้อปางสีดา โฉมงามผืนป่าตะวันออก

ผีเสื้อปางสีดา โฉมงามผืนป่าตะวันออก

ผีเสื้อปางสีดา โฉมงามผืนป่าตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม 2555 ใน ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น - เขาใหญ่ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้วในมุมมอง "เมืองผีเสื้อของผืนป่าตะวันออก" รวมทั้งกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น และสนับสนุนการจัดกิจกรรม "12 เดือนท่องเที่ยวสระแก้วคุ้มค่า 5555 เสน่ห์ล้ำค่าสระแก้ว"


จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับอุทยานแห่งชาติปางสีดา สมาคมรักษ์ปางสีดา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก โดยมีนายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิด "เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 8" อุทยานแห่งชาติปางสีดามีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างดี คือ การดูผีเสื้อปีกสวยแห่งผืนป่าตะวันออกนานาชนิด หลากสีสัน บินอวดโฉมไปมาทั่วอุทยานฯ เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การประกวดหุ่นผีเสื้อ และขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ กิจกรรมทำโป่งเทียมให้ผีเสื้อ เรียนรู้ร่วมกันกับกิจกรรมดูผีเสื้อ ชมแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว "สระแก้วขึ้นกล้อง ภาค 2 : มุมมองใหม่หัวใจสีเขียว" การเดินป่าท่องไพรศึกษาธรรมชาติ สัมผัสความมหัศจรรย์ธรรมชาติที่สวยงามของผืนป่าตะวันออก และชมนิทรรศการภาพถ่ายผีเสื้อ พร้อมแนะนำการถ่ายภาพผีเสื้อ และเทคนิคการดูผีเสื้อจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ

นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจกับราชินีแห่งแมลงปีกสวยสีสันงามตามากกว่า 400 ชนิด ภายในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา แคมปิ้ง นอนเต็นท์ เล่นน้ำตกปางสีดา มีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา พิชิตจุดชมวิวปางสีดาระยะทางกว่า 29 กม. เพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ณ จุดชมวิวและการประกวดภาพถ่ายผีเสื้อ

สามารถสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284 เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com ติดตามข่าวสารการท่องเที่ยวกับ www.facebook.com/tatnayokfans และ www.twitter.com/tatnayok

เรื่อง & ภาพ : วุฒิภัทร วิมุกตานนท์

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ผีเสื้อปางสีดา โฉมงามผืนป่าตะวันออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook