Miracle @ แก่งกระจาน สนุกรับซัมเมอร์

Miracle @ แก่งกระจาน สนุกรับซัมเมอร์

Miracle @ แก่งกระจาน สนุกรับซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Miracle @ แก่งกระจาน

สานใจล้อมป่า ชมหมอกหน้าร้อน ฟังเสียงนกร้องและผีเสื้อโบยบิน ที่แก่งกระจาน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2555 ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และชมรมธุรกิจท่องเที่ยวแก่งกระจาน - ลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี จัดงานแถลงข่าว Miracle @ แก่งกระจาน ขึ้น ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน ตลอดเดือนเมษายนในพื้นที่ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นดินแดนแห่งความน่าทึ่ง น่ามหัศจรรย์ หลายอย่าง อาทิ ที่อื่นเกิดทะเลหมอกเฉพาะฤดูกาล แต่ที่นี่จุดชมวิวพะเนินทุ่งมีหมอกตลอดปี แม้กระทั่งหน้าร้อน ยังสามารถชมทะเลหมอกอันสวยงามได้ เป็นแหล่งต้นแม่น้ำเพชรบุรี แม่น้ำสายศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดเพชรบุรี เป็นแหล่งที่มีการสำรวจและพบเห็นจระเข้น้ำจืดของไทยแท้ที่สามารถพบเห็นได้เฉพาะในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นสถานที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่พบนกกระลิงเขียดหางหนาม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวเทศกาลดูนก ดูผีเสื้อ บ้านกร่าง ระหว่างวันที่ 1 - 30 เมษายน 2555 ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 4 (บ้านกร่าง) ดินแดนแห่งนกซึ่งสามารถพบเห็นนกได้กว่า 400 ชนิด เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนชนิดนกที่มีอยู่ในคู่มือนกประเทศไทย ซึ่งเป็นแหล่งดูนกที่นักดูนกชาวไทยและชาวต่างชาติให้การยอมรับว่าเป็นแหล่งดูนกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยและอาเซียน

ชมผีเสื้อมากกว่า 250 ชนิด ในฤดูกาลแห่งผีเสื้อ จะมีฝูงผีเสื้อจำนวนมากพากันออกมาหาอาหารบริเวณโป่งดินและริมลำธาร ระหว่างเส้นทางการดูนก ดูผีเสื้อนักท่องเที่ยวยังสามารถพบเห็น สัตว์ป่า และพืชพันธุ์ไม้หายากหลากหลายชนิด อาทิ นกเงือก ค่างแว่นถิ่นใต้ ต้นกระโถนพระราม ฯลฯ และสามารถเติมพลังสดชื่น ชมทะเลหมอกหน้าร้อน ณ จุดชมวิวพะเนินทุ่ง อีกด้วย

นางสาวนงนิตย์ เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อดำรงคงสภาพความเป็น Miracle @ แก่งกระจาน โดยนักท่องเที่ยว กลุ่มคณะ บุคคล สามารถช่วยรักษาสภาพธรรมชาติ เพิ่มความสมบูรณ์และความสมดุลให้กับผืนป่าแก่งกระจาน สร้างแหล่งอาหาร น้ำ ยาให้สัตว์ได้ โดยสามารถทำกิจกรรมช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ตลอดทั้งปี และในช่วงฤดูร้อนแนะนำกิจกรรม การทำโป่งเทียม และการทำฝาย

นอกจากนี้ ททท. สำนักงานเพชรบุรี ได้ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กำหนดจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันที่ 12 มิถุนายน 2555 ซึ่งนำกล้าไม้มาจากกิจกรรมเพาะเมล็ดพันธุ์วันพ่อ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา ปลูกในพื้นที่อุทยานฯ และกิจกรรมดูแลต้นไม้ ใส่ปุ๋ย พรวนดิน กำจัดวัชพืช และปลูกซ่อมต้นไม้ในหลุมที่ตายไป โดยกำหนดจัดงานตรงกับวันรักต้นไม้แห่งชาติ ในวันที่ 21 ตุลาคม 2555 จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวหัวใจใหม่เดินทางท่องเที่ยวแก่งกระจานและรักษาสภาพธรรมชาติสานใจล้อมป่าร่วมกัน

คุณสมฤทธิ์ สนขาว ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวแก่งกระจาน - ลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี กล่าวถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนของทางชมรมฯ โดยมีการจัดลานคนเดิน บาลาเด้ @ แก่งกระจาน ระหว่างวันที่ 27 - 29 เมษายน 2555 ณ สนามกีฬาบาสเก็ตบอลชลประทาน ห่างจากที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ประมาณ 500 เมตร โดยในงานจะมีกิจกรรมภาคกลางวัน ได้แก่ การประกวดวาดภาพนก ผีเสื้อ การประกวดถ่ายภาพนก และผีเสื้อ การประกวดปั้นดินน้ำมันรูปสัตว์ การจัดแรลลี่รักกันจัง@แก่งกระจาน ภาคกลางคืน มีตลาดถนนคนเดิน Balade การแสดงดนตรี การประกวดเทพีผีเสื้อราตรี การประกวดหนุ่มหล่อ Mr.Butterfly การประกวด Miss Recycle

นายราเชนทร์ เกลื่อนกลาด ที่ปรึกษาชมรมฯ ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับการลานคนเดิน Balade ว่า คำว่า Balade เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าเดินเล่น ชมรมฯ สร้างขึ้นมาเพื่อให้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงกลางคืน เป็นที่จับจ่ายใช้สอยสินค้าพื้นเมืองของแก่งกระจานและสินค้าของที่ระลึกต่างๆ ตลอดจนเป็นแหล่งศูนย์กลางระหว่างท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นด้านสังคม ภูมิปัญญา และวัฒนธรรมท้องถิ่น คาดว่าหลังจากเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนแล้ว จะผลักดันให้เป็นแหล่งรวมกิจกรรมและสินค้าในช่วงวันหยุดของแก่งกระจานต่อไป

หากนักท่องเที่ยวต้องการมาสัมผัสแก่งกระจานในช่วงฤดูร้อน ยังสามารถเล่นน้ำและล่องเรือยางในลำน้ำเพชรบุรี , เรียนรู้การทำบ้านดิน การทำการเกษตร และการเลี้ยงสัตว์ ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง , ไหว้พระเสริมสิริมงคล ณ อุทยานพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม และเยี่ยมชม โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ แหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร การปลูกพืชผักไร้สารพิษ และการผลิตไฟฟ้าจากกังหันลม สอบถามเทศกาลดูนก ดูผีเสื้อ บ้านกร่าง และกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ได้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โทร. 032 459293 สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032 471005-6 Facebook : ททท.สำนักงานเพชรบุรี

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ มากมายได้ที่ http://travel.sanook.com/

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Miracle @ แก่งกระจาน สนุกรับซัมเมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook