น้ำตกโกรกอีดก จ.สระบุรี ความงามแห่งเทือกเขาใหญ่

น้ำตกโกรกอีดก จ.สระบุรี ความงามแห่งเทือกเขาใหญ่

น้ำตกโกรกอีดก จ.สระบุรี ความงามแห่งเทือกเขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางจากทักทาย

สวัสดีครับแฟนๆ นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวไทยทุกท่านครับ หลังจากที่บางจากชวนเที่ยวหายหน้าหายตาไปซะนานหลายเดือน พวกเราไม่ได้หายไปเฉยๆนะครับ แต่พวกเราออกไปสำรวจเสาะหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมทั้งเก็บภาพตัวอย่างมาฝากทุกท่านอย่างจุใจกันไปเลยล่ะครับ ตอนนี้ทุกท่านคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า เดือนนี้บางจากมีสถานที่แปลกใหม่ที่ไหนมานำเสนอกันบ้าง...ไปชมพร้อมๆกันเลยครับ

น้ำตกโกรกอีดก จ.สระบุรี

สระบุรี มีน้ำตกหลายแห่ง ที่ขึ้นชื่อเรียกว่าเกือบเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสระบุรี เมื่อคนต่างถิ่นคิดถึงก็ต้อง "น้ำตกเจ็ดสาวน้อย, น้ำตกมวกเหล็ก" ใช่ไหมล่ะครับ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ยังมีน้ำตกอีกแห่งในอำเภอแก่งคอย ที่สูงกว่า 30 เมตร มีถึง 8 ชั้น เป็นน้ำตกที่เกิดท่ามกลางป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์ ของเทือกเขาใหญ่ และที่สำคัญตั้งอยู่ในเขตจังหวัดสระบุรีของเรานี่เอง ไม่ไกลแถมเดินทางไม่ลำบาก นั่นคือ "น้ำตกโกรกอีดก" เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกสูงสุดของจังหวัดสระบุรี ในขณะนี้ก็ว่าได้เลยล่ะครับ


ขับรถออกจากตัวเมืองสระบุรีมุ่งหน้าไปทาง อ.แก่งคอย เข้าทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ผ่านตัวเมืองสระบุรี เรื่อยไปประมาณ 20 กิโลเมตร จนถึงเทศบาลทับกวาง กลับรถมาประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าตรงป้ายศูนย์โยเร (คิวเซ) ไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อหาที่พักกันก่อนจะเริ่มต้นผจญภัย

ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า เป็นจุดพักที่เราเลือกเพราะว่าเงียบสงบ และมีความสะดวกสบายรองรับนักท่องเที่ยวได้ดี เข้าไปถึงก็ต้องติดต่อ ที่สำนักงานและศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก่อนเพื่อขอข้อมูลการเดินป่าศึกษาธรรมชาติที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ต้องมีการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อร่วมเดินทางเนื่องจากป่าบริเวณนี้เป็นเขตรอยต่อเขาใหญ่ที่ยังคงสมบูรณ์ฉะนั้นอย่าได้วางใจเดินทางกันเพียงลำพังเด็ดขาด นอกจากบริเวณกางเต็นท์รอบบริเวณอ่างน้ำของศูนย์ฯ ที่มีห้องน้ำรองรับถึง 18 ห้อง ที่บริเวณลานมีศาลาเอนกประสงค์สำหรับให้นักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มสามารถจัดกิจกรรมร่วมกันได้ นอกจากนั้นก็ยังมีบ้านพักรับรองอีกหลายหลังราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท สามารถพักได้ตั้งแต่ 4 คนขึ้นไปแต่ก่อนเข้าพักต้องมีการจองล่วงหน้า นอกจากนั้นยังมีบริการจัดทำอาหารให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป อาหารไม่แพงอย่างที่คิดเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้นเอง

น้ำตกโกรกอีดก อยู่ทางด้านทิศใต้ของศูนย์ฯ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่สวยงาม สูง 8 ชั้น อยู่ในป่าลึก การเดินทางต้องใช้รถขับ (ควรเป็นรถกระบะหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่ควรใช้รถเก๋ง) เข้าไปประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง แล้วเดินเท้าต่ออีก 2-4 ชั่วโมง ตามกำลังของนักท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมไป

ออกจากจุดที่พักของศูนย์ก่อนกลับ ขับรถเลี้ยวขวาไปตามถนนเจ็ดคด-ภูหินตั้ง ถนนลูกรัง (แยกที่จะเลี้ยวไปน้ำตกโกรกอีดก) ที่จะทะลุไปถึง อำเภอชะอม ไปเลือกซื้อไม้ล้อมสวยๆกันก่อน ที่ถนนไม้ล้อมของชาวบ้าน แถวนี้ปลูกไม้ล้อมกันมานานไม้ล้อมขนาดใหญ่ได้รับการฟูมฟักอย่างเอาใจใส่ประดุจเด็กน้อยที่ค่อยๆ เติบโตจนเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่พร้อมขนนำไปปลูกได้ที่บ้านของท่านทันที

จากเมืองที่วุ่นวายมาสู่ป่าที่แสนสงบและอุดมไปด้วยพละกำลังแห่งธรรมชาติรอคอยให้คุณไปซึมซับรับพลังงานไปต่อสู้กับความวุ่นวายอีกครั้ง ความสุขทุกอย่างที่เกิดขึ้น คุณสร้างได้ด้วยตัวเองครับ...

 

อัพเดตเรื่องท่องเที่ยวสนุกๆ มากมาย (คลิก)

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook