สัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทย อช. ขุนสถาน จ.น่าน

สัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทย อช. ขุนสถาน จ.น่าน

สัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทย อช. ขุนสถาน จ.น่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ เชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจสัมผัสความงามดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยบานบนอุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ปลายเดือนธันวาคม 2554 ไปจนถึงกลางเดือนมกราคม 2555


นางพญาเสือโคร่ง (ชื่อทางวิทยาศาสตร์ Prunus Cerasoides) เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบ ขนาดเล็ก มีความสูงประมาณ 10-15 เมตร ดอก สีขาว ชมพู หรือแดง ออกเป็นช่อกระจุกใกล้ปลายกิ่ง ก้านดอกยาว 0.7-2 เซนติเมตร ขอบริ้วประดับจักไม่เป็นระเบียบ กลีบเลี้ยงติดกันเป็นรูปกรวย กลีบดอกมี 5 กลีบ เมื่อบานขนาดโตเส้นผ่าศูนย์กลาง 1-2 เซนติเมตร ระยะเวลาออกดอก ออกดอกระหว่างเดือนธันวาคมจนถึงกุมภาพันธ์ โดยจะทิ้งใบก่อนออกดอก ณ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติก ด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งสีสันสวยงามบานสะพรั่งพร้อมอากาศที่หนาวเย็นแล้ว ระหว่างการเดินทางไปยังอุทยานนักท่องเที่ยวจะสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม วิถีชีวิตหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ชมสวนกะหล่ำปลีสีเขียวหัวโตๆ ปลูกเป็นแนวไปตามชายเขาราวกับภูเขากะหล่ำปลี แวะสวนสตรอเบอร์รี่ ที่นี่ท่านจะได้พบกับสตรอเบอร์รี่สีแดงสดที่เจ้าของบอกว่าเป็นการปลูกแบบออ แกนิก ไม่มีการฉีดยาฆ่าแมลง หากต้องการซื้อสตรอเบอร์รี่ไปชิมนักท่องเที่ยวก็สามารถเลือกเก็บได้เองตาม ชอบใจ

นอกจากนั้น ที่อุทยานฯ ช่วงเวลาเย็นจะได้สัมผัสท้องฟ้าสีสันสวยงาม ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นไฟส่องสว่างของหมู่บ้านในตำบลสันทะ ตัวอำเภอนาน้อย ตัวอำเภอเวียงสา ตัวอำเภอเมืองน่าน โดยเฉพาะไฟส่องสว่างของหมู่บ้านในตำบลสันทะ จะมีลักษณะเหมือนดาวที่อยู่บนดิน กลมกลืนกับดาวที่อยู่บนท้องฟ้า ที่อุทยานฯ มีพื้นที่บริการนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณเชิงดอยแม่จอก (เนินดาวดิน) มีที่พักบรรยากาศดี สำหรับนักท่องเที่ยวจำนวน 4 หลัง พักได้ประมาณ 50 คน และมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ได้ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม นักท่องเที่ยวควรจัดเตรียมมาเอง

หากจะเดินทางมาพักสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพักได้ที่ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน โทร. 0 5570 1121, 0 5573 1585, 08 7173 9549

นักท่องเที่ยวที่สนใจนอกจากการเดินทางสัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทย และชมธรรมชาติระหว่างทางแล้ว ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ออกกำลังกายหน้าหนาว อย่างเช่น การเดินป่าพิชิตดอยกู่สถาน หรือดอยธง และชมทิวทัศน์ พรรณไม้ ดูดาว ดูผีเสื้อ สอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1118, 0 5452 1127

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook