เดินเที่ยวตลาด 3 เชื้อชาติ... ในวันเดียว

เดินเที่ยวตลาด 3 เชื้อชาติ... ในวันเดียว

เดินเที่ยวตลาด 3 เชื้อชาติ... ในวันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักท่องเที่ยว การไปสัมผัสตลาดคือการทำความรู้จักวิถีชีวิตของคนในสถานที่นั้น ๆ ได้ง่ายที่สุดTrip ฉบับนี้จะพาคุณไปเที่ยวตลาด 3 เชื้อชาติ ทั้งไทย จีน อินเดีย แต่ไม่ต้องเดินทางไปไกล เพราะตลาดที่ว่าอยู่ในกรุงเทพฯ และเป็นตลาดที่คุณรู้จักดีนั่นเอง


เยาวราช ละลานตาด้วยอาหารและวัฒนธรรมจีน

เริ่มต้นด้วยการสัมผัสวิถีชีวิตคนไทยเชื้อสายจีนในตลาดใหม่หรือตลาดเล่งบ๊วยเอี๊ย ตั้งอยู่ภายในซอยเยาวราช 6 หรือซอยอิสรานุภาพ ซึ่งสามารถไปทะลุซอยเจริญกรุง 16 ได้ เมื่อคุณเดินเข้ามาคุณจะลืมไปเลยว่าคุณกำลังอยู่เมืองไทย เพราะไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า ลูกค้า ต่างก็เป็นอาเฮีย อาเจ้ อาซิ่ม อาตี๋ อาหมวย บ้างก็ใช้ภาษาไทยสำเนียงจีน หรือบางคนก็ใช้ภาษาจีนในการพูดคุยซื้อสินค้ากัน ของที่ขายที่นี่ก็มีทั้งของสด ของแห้ง เช่น อาหารทะเล เห็ดชนิดต่าง ๆ กระเพาะปลาแห้ง ผลไม้ และบรรดาอาหารจีนน่ากินมากมายที่ตั้งเรียงรายอยู่ในซอยเล็ก ๆ แห่งนี้

พาหุรัด ตลาดขายผ้าและสัมผัสวิถีชีวิตชาวอินเดีย

จากเยาวราชคุณสามารถเดินทางมาสู่พาหุรัด ที่เรารู้จักดีว่าเป็นตลาดขายผ้าที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งในเมืองไทยแต่ที่นี่ยังมีวิถีชีวิตของชาวอินเดียให้เราได้สัมผัส จากชุมชนชาวอินเดียเล็ก ๆ หรือที่เราเรียกว่าลิตเติ้ลอินเดียที่ตั้งอยู่ล้อมรอบบริเวณวัดคุรุดวาราศรีคุรุสิงห์สภา(วัดซิกข์) แหล่งรวมจิตใจของชาวอินเดีย ซึ่งภายในชุมชนคุณจะพบกับวัฒนธรรมอินเดียมากมาย ทั้งร้านขายกำยาน ร้านขายซีดีหนังเพลงของอินเดีย ร้านขายผ้าส่าหรี ร้านขายขนมแบบอินเดีย และชาวอินเดียที่เดินจับจ่ายซื้อของนอกจากนี้ยังมีห้างอินเดียเอ็มโพเรียม หรือห้าง ATM เดิมที่จำหน่ายเสื้อผ้า และสินค้าสไตล์อินเดียอีกด้วย

ปากคลองตลาดตลาดแห่งมวลหมู่ดอกไม้

จากพาหุรัดคุณสามารถเดินทางต่อมาที่ปากคลองตลาด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนจักรเพชร ยาวไปจนถึงถนนมหาราช ตั้งโอบล้อมวัดราชบูรณะ โรงเรียนราชินี และโรงเรียนสวนกุหลาบ ตลาดแห่งนี้คือตลาดขายดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เปิดทั้งวัน เป็นตลาดที่ไม่มีวันหลับเพราะไม่ว่าคุณจะไปปากคลองตลาดตอนไหน จะดึกสักเพียงใดก็จะมีดอกไม้รอคุณอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าอยากได้ดอกไม้สด ๆ หน่อยขอแนะนำให้มาตอนช่วงหัวค่ำตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่เต็มไปด้วยสีสันจากบรรดาดอกไม้แค่ได้เดินดูดอกไม้สีสันสวยงามก็ถือว่าเป็นความสุขของใครหลายคนแล้ว

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เดินเที่ยวตลาด 3 เชื้อชาติ... ในวันเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook