ปากช่อง -เขาใหญ่ เที่ยวสนุกได้ทุกวัน!

ปากช่อง -เขาใหญ่ เที่ยวสนุกได้ทุกวัน!

ปากช่อง -เขาใหญ่ เที่ยวสนุกได้ทุกวัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะเอ่ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองย่าโมแล้ว คงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง แต่ที่หนึ่งที่ติดอันดับต้นๆ ที่ใครๆก็นึกถึง นั่นคือ เมืองปากช่อง


ออกเดินทางจากกรุงเทพตั้งแต่เช้า ผ่านอำเภอวังน้อย เข้าสระบุรี ไม่นานนักก็มาถึงปากช่อง เป้าหมายแรกของเช้านี้ คงหนีไม่พ้น ร้าน coffee love hill ที่ได้ฟังจากใครต่อใครว่าร้านนี้ มีสไตส์การตกแต่งร้านที่สวยงาม มีกังหันสีขาวเป็นสัญลักษณ์ ภายนอกร้านยังปลูกไม้ประดับสวยๆ ภายในตกแต่งด้วยโต้ะและเก้าอี้สีขาว มีรูปหัวใจสีแดง ทำให้ใครๆหลายคนที่ผ่านมาอดไม่ได้ที่จะแวะบันทึกบรรยากาศสวยๆภายในร้านแห่งนี้ และบอกต่อกันมาเรื่อยๆสำหรับคนที่เดินทางผ่านไปผ่านมา หลังจากถ่ายรูปได้อยู่พักหนึ่งก็เดินทางต่อ เพราะหนทางข้างหน้ายังมีที่ที่น่าสนใจรออยู่

ไม่ไกลจากร้านกาแฟมากนัก เราก็มาถึง palio สถานที่ที่ตกแต่งด้วยฝีมือทางสถาปัตยกรรมของอิตาลี จึงทำให้เหมือนกับอยู่ในประเทศอิตาลีเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆ จะสีสันอันชวนให้หลงใหล มีของขายมากมาย ค่าเข้าชมไม่แพง แค่ 20 บาท นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป เพราะตึก ห้าง ร้าน ต่างๆ จะมีการตกแต่งที่สวยงาม มีข้าวของให้เลือกดูมากมาย อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า ของใช้ วันนี้คนจะเยอะหน่อยเพราะเป็นช่วงวันหยุด เดินอยู่สองชั่วโมงกว่า ถ่ายรูปจนเพลินและคุ้มค่าต่อการเดินทางมาเยี่ยมชม นอกจาก palio แห่งนี้แล้วยังมี primo posto ที่เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน มีไวน์ มีสเต็ก ไว้รองรับลูกค้า นักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายภาพเป็นต้องแวะที่นี่อีกเช่นกัน เราคนหนึ่งแหละที่ไม่พลาดแน่นอน ที่นี่ตกแต่งสวยงามไม่แพ้ palio สไตล์จะคล้ายๆกัน แต่ด้านหลังจะมีไร่องุ่นให้ผู้คนสามารถเดินชมกันได้อีกด้วย

และอีกสถานที่หนึ่งที่เราไม่ควรพลาดสำหรับทริปนี้ ซึ่งตกแต่งเป็นรีสอร์ท สไตล์คาวบอย นั่นคือ panther creek หรือ เมืองคาวบอย ที่นี่หลายๆคนยังไม่รู้จัก เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่นานนัก ยังอยู่ในช่วงระหว่างการปรับปรุงให้สวยงามยิ่งขึ้น แต่ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ ที่นี่ค่อนข้างเงียบเพราะถนนหนทางยังปรับปรุงอยู่ เมืองคาวบอย จะเข้าทางโบนันซ่า หรือโรงแรมจุลดิศ ด้วยเอกลักษณ์และสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้อดไม่ได้ที่ต้องแวะเวียนเข้ามาชม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักได้ มีอาหารไว้คอยบริการ ค่าเข้าชมไม่แพงมากนัก แถมบัตรค่าเข้าชมยังแลกน้ำดื่มได้อีก คุ้มจริงๆ หลังจากเดินชมอยู่นาน ก็ถึงเวลา ที่ต้องลาบรรยากาศสวยๆงาม แห่งนี้ เพื่อกลับสู่ภาวะปกติในเมืองใหญ่

ปากช่องดินแดนที่มีสีสันสวยงาม ที่ใครต่อใครมาเที่ยวเมืองย่าโม ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆเหล่านี้ เราก็เช่นกัน วันข้างหน้า หากมีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาอีก ก็จะกลับมาเยี่ยมปากช่องอีกครั้งหนึ่ง…สัญญา

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ปากช่อง -เขาใหญ่ เที่ยวสนุกได้ทุกวัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook