ละลานตาของอร่อย...โดนใจทุกจาน 'ฮั่วเซ่งฮง'

ละลานตาของอร่อย...โดนใจทุกจาน 'ฮั่วเซ่งฮง'

ละลานตาของอร่อย...โดนใจทุกจาน 'ฮั่วเซ่งฮง'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก สนุก! ท่องเที่ยว ลัดเลาะพาคุณผู้อ่านไปตระเวนชิมกันมาหลายย่าน แวะชิมมาก็หลายร้าน คราวนี้เพื่อนๆ ในทีมของ 'กันต์เอง' มากระซิบบอกว่า ฉันอยากกินอาหารจีนอร่อยๆ รสชาติต้นตำรับบ้าง แต่ขอแบบบรรยากาศดีและมีขนมอร่อยๆ ด้วยนะ หลังจากเออออรับปากเพื่อนไป 'กันต์เอง' ก็มานั่งคิดว่าจะพาไปที่ไหนดีนะ ไปเยาวราชช่วงนี้ก็กลัวฝนตก เพราะร้านส่วนใหญ่อยู่ริมถนน นึกไปนึกมาก็ปิ๊งขึ้นมาได้ว่า มีร้านอาหารจีนเจ้าเด็ดอยู่แถวสุขุมวิท 101 ชื่อว่าร้าน 'ฮั่วเซ่งฮง' ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ที่เพื่อนหลายคนเคยไปชิมมาและบอกต่อกันว่า อาหารจีนที่นี่อร่อยมาก เพราะเป็นร้านสาขาต้นตำรับจากเยาวราชที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปี อีกทั้งยังมีเมนูขนมสุดอร่อยของร้าน Mu-i ที่เป็นเจ้าของเดียวกันเปิดให้ชิมอยู่ทางเข้าร้านด้วย คราวนี้คงต้องโดนใจเพื่อนแน่


เมื่อถึงเวลานัด 'กันต์เอง' พร้อมสาวกนักชิมอีกสองคน คือ 'หมูยู่ยี่' และ 'หมูบูริน' ได้ตกลงกันแล้วว่า จะเดินทางไปลิ้มลองความอร่อยด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อหลีกหนีการจราจรบนถนนสุขุมวิท ขึ้นรถไฟฟ้าเพลินๆ แค่แป็บเดียวก็มาถึงสถานีรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช จากนั้นก็นั่งแท็กซี่ต่อไปที่ร้านในราคาเพียง 40 บาท โดยร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนปากซอยสุขุมวิท 101 เลย และมีป้ายขนาดใหญ่มองเห็นชื่อร้านได้แต่ไกลไม่ต้องกลัวหลง ส่วนใครมีบ้านหรือทำงานอยู่แถวนั้น หรือวันหยุดสนใจจะพาครอบครัวไปชิมด้วย ก็สามารถขับรถส่วนตัวไปเองได้ บริเวณร้านมีลานจอดรถสำหรับรองรับลูกค้าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ให้สามารถเดินทางไปลิ้มลองความอร่อยได้ไม่ยาก

เมื่อเดินเข้าไปร้าน เราสามคนก็พร้อมใจพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า บรรยากาศดีมากๆ ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย ทันสมัย ไม่เหมือนร้านอาหารจีนทั่วไป อีกทั้งแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจน มองไปทางไหนก็ดูสะอาดสะอ้าน โอ่โถง มีมุมให้เลือกนั่งหลากหลายมุม ทั้งโต๊ะขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ที่นั่งได้ถึง 10 คน ส่วนลูกค้าคนไหนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรือจะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ก็สามารถจองห้องส่วนตัวได้บริเวณชั้น 2 ได้ ซึ่งถ้ามาช่วงเที่ยง หรือเทศกาลแนะนำว่า ควรจองห้องก่อนล่วงหน้า ส่วนบนโต๊ะอาหารทุกโต๊ะ ทางร้านก็จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับการชิมไว้พร้อมสรรพทั้งจาน ถ้วย และตะเกียบ ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของการรับประทานอาหารจีนแบบแท้ๆ แต่หากใครไม่คุ้นชินกับการกินอาหารด้วยการใช้ตะเกียบมาก่อน และไม่อยากให้การกินอาหารในมื้อนี้ของตัวเองเสียอรรถรส ก็สามารถขอช้อนกับส้อมจากพนักงานต้อนรับที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองได้ตลอดเวลา

เมื่อนั่งโต๊ะกันเรียบร้อย พนักงานเสิร์ฟก็หยิบเมนูอาหารมาให้เราดู เห็นทีแรกแล้วก็ต้องบอกว่าตื่นตาตื่นใจมากเพราะเมนูอาหารความอร่อยของร้านฮั่วเซ่งฮงนั้นเล่มใหญ่มั๊กๆ มาก มีเมนูอาหารอัดแน่นให้เลือกมากกว่า 270 รายการเลยทีเดียว แถมทุกเมนูยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี และไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงอาหารแม้แต่เมนูเดียว หลังจากนั่งเปิดเมนูพลิกไปพลิกมาว่าจะสั่งอะไรมาชิมกันก่อน 'หมูบูริน' ก็ออกสตาร์ทเลือกเมนูเป็นคนแรก สั่งจานเบาๆ มารองท้องชิมกันก่อนเลยก็คือ 'สลัดกุ้งกรอบ' (ราคา150 บาท) เมนูสุขภาพที่เต็มไปด้วยผลไม้สดๆ นานาชนิดทั้งแคนตาลูป แอบเปิ้ล แตงกว่า ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเฉพาะของร้าน พร้อมกุ้งทอดตัวโตๆ เหลืองกรอบยั่วน้ำลายเราสามคน ตักคำแรกรู้สึกได้ถึงรสชาติความหวานกรอบของผลไม้ที่เข้ากันกับน้ำสลัดรสชาติกลมกล่อมและปลุกน้ำย่อยให้ทำงานได้อย่างดี

เมนูต่อมา 'หมูยู่ยี่' ขอเป็นคนรีเควสความอร่อยบ้าง เธอไม่รอช้าสั่ง 2 เมนูรวด เพราะรู้สึกว่าท้องเริ่มหิวเอาการแล้ว จานแรกที่สั่งมาต้องบอกว่าโดนใจทุกคนเป็นที่สุดกับเมนู 'ปูผัดผงกระหรี่' (จานนี้ราคา499 บาท) ที่ช่วงนี้ทางร้านจัดโปรโมชั่นพิเศษ และคัดเฉพาะปูทะเลสดๆ เนื้อแน่นๆ มาให้ลูกค้าได้ชิมกันในราคาสุดคุ้ม (โดยคิดราคาตามน้ำหนัก) สามารถเลือกสั่งได้ตามงบในกระเป๋า หลังจากสั่งไปแป๊บเดียว เราก็ได้กลิ่นความอร่อยของผงกะหรี่หอมลอยโชยมา ยิ่งพอพนักงานเสริ์ฟยกมาวางตรงหน้าปุ๊บ ต่อมน้ำลายทุกคนก็เริ่มทำงานทันที เพราะสีแดงของก้ามปูตัวโตๆ ที่ผัดสุก ตัดกับสีเหลืองสดของผงกะหรี่และไข่ที่เป็นส่วนผสม ก็ทำให้ทุกคนไม่รอช้า ขอข้าวสวยร้อยๆ มากินกันทันที ส่วนเนื้อปูต้องยอมรับว่า สด เนื้อแน่น และหวานตามธรรมชาติจริงๆ อีกทั้งกินก็ไม่ยากด้วย เพราะทางร้านหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ กล้ามปูก็ทุบมาให้กินง่ายๆ ไม่ต้องแกะเอง

ส่วนอีกเมนูหนึ่ง 'หมูยู่ยี่' บอกว่ามาถึงภัตราคารจีนต้นตำรับจากเยาวราชแล้ว ต้องชิม 'หูฉลามน้ำแดง' (ราคา 500 บาท) ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า หูฉลามเป็นอาหารชั้นดี สูตรการทำหูฉลามให้อร่อยของฮั่วเซ่งฮงจึงพิถีพิถันเครื่องเทศที่ใส่ไประหว่างการเคี่ยวน้ำซุปกับหูฉลาม อีกทั้งยังเพิ่มอร่อยด้วยเห็ดหอมชั้นดี และเนื้อปูที่ใส่แบบเต็มๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับผักชีไทยและถั่วงอกต้นอวบขาวน่ากิน เวลารับประทานแนะนำให้หม่ำพร้อมๆ กัน รสชาติน้ำซุปกลมกล่อม ส่วนหูฉลามก็นุ่มเนียนลิ้นกำลังดี หลายคนอาจคิดว่า หูฉลามที่พวกเราสั่งมาชิมคงต้องราคาแพง แต่ขอออกตัวก่อนเลยว่า หูฉลามร้านนี้ไม่แพงอย่างที่คิดและมีคุณภาพมากๆ ราคาความอร่อยเริ่มต้นที่ 300 บาท จนถึง1,500บาท (ตามขนาดของหูฉลาม)

ชุดกุ้งคั่วกระเทียมสไตล์ฮ่องกง

หลังชิมเมนูขึ้นชื่อของร้านคนละนิดคนละหน่อยแล้ว คราวนี้ก็เป็นโอกาสของ 'กันต์เอง' สั่งเมนูความอร่อย เซ็ตเมนูอาหารกลางวันมาชิมกันบ้างดีกว่า (เปิด11.00-16.00 น.) ตอนนี้ก็ใกล้เที่ยงแล้ว เลยหยิบเมนูขึ้นมาดูภาพแบบผ่านๆ ครั้งแรก เห็นหน้าตาอาหารน่ากินและเยอะเต็มจานขนาดนี้ ก็ชวนหิวเลยละ แต่ก็แอบคิดในใจว่าต้องแพงแน่ๆ เลย แต่พอไล่สายตาดูราคาแล้ว โอ้โห! ช่างตื่นตาเอามากๆ อาหารทุกเซตราคาไม่แพงอย่างที่คิดไว้ และเต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่ โดย มีให้เลือก 5 เซต ด้วยกัน คือ ชุดข้าวอบกุ้งสับหนำเลี๊ยบทรงเครื่อง, ชุดเนื้อปลากระพง ผัดขึ้นไช่ เกี่ยมฉ่าย, ชุดกุ้งคั่วกระเทียมสไตล์ฮ่องกง, ชุดทะเลเนื้อปูผัดผงกะหรี่ และชุดสุดท้ายชุดปลาแซลมอนอบเห็ด 3 อย่าง โดยอาหารทุกชุด เสริฟพร้อมข้าว ผัก และแกงจืดร้อนๆ พร้อมไอศครีมสุดอร่อย 1 ถ้วย

ข้าวอบกุ้งสับหนำเลี๊ยบทรงเครื่อง

สำหรับวันนี้ 'กันต์เอง' และเพื่อนๆ ตกลงกันว่าจะสั่งชุด ข้าวอบกุ้งสับหนำเลี๊ยบทรงเครื่อง (ราคา 185บาท) ที่เสิร์ฟมาพร้อมไข่เยี่ยวม้า เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และมะนาวพระขี้หนูฝานบางๆ เพิ่มรสชาติเผ็ดนิดๆ ทุกคนชิมแล้วบอกว่าผัดหนำเลี๊ยบรสชาติไม่เค็มมาก และถ้าาได้กินกับข้าวสวยนุ่มๆ แหม อร่อยเหาะทีเดียวเชียว อีกเซตหนึ่งก็คือที่เราสั่งมาแบ่งกันชิมก็คือ ชุดกุ้งคั่วกระเทียมสไตล์ฮ่องกง (ราคา 235 บาท) ที่ใช้กุ้งตัวใหญ่มากมาทอดจนเหลืองกรอบและคั่วจนเข้าเนื้อ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยที่โป๊ะข้าวกล้องไว้ข้างบน ซึ่งเมื่อชิมแล้วทุกคืนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ข้าวนุ่มมากจริงๆ ผัดผักก็รสชาติกลมกล่อม ส่วนแกงจืดร้อนๆ ใส่ทั้งสาหร่าย ผักกาดขาว หมูสับ โรยหน้าด้วยต้นหอม ซดร้อนๆ อร่อยเด็ดทีเดียว

หรือหากใครไม่สะดวกมากินที่ร้าน ทางร้านเขาก็มีเซตเดลิเวอรี่ จัดส่งถึงทำงานหรือที่บ้าน (ตั้งแต่ราคา 250 บาทขึ้นไป คิดราคาค่าจัดส่ง 30 บาท) โดยไม่ต้องออกมาเจอรถติด แต่ได้กินอาหารอร่อยสุดคุ้มเช่นกัน ซึ่งในหนึ่งเซตจะมีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน ให้เลือกชิมได้อย่างพร้อมเพรียง เราเลือกสั่งมาลองชิมกันหนึ่งเซต เป็น เมนูหมูซีอิ้วฮ่องกง ( ในราคาเบาๆ 135บาท) ที่ผัดมาแบบถึงเครื่อง รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ และเกี่ยมฉ่ายผัดน้ำมันงา รวมมิตรติ่มซำ ที่แสนอร่อยโดนใจ และปิดท้ายด้วยของหงานแปะก๊วยน้ำเชื่อม อืม! ช่างอร่อยเกินคำบรรยายจริงๆ


นอกจากนี้ทางร้านยังมีขนมหวานให้เลือกชิมแบบละลานตาทั้ง บัวลอยน้ำขิงงาดำ, กระท้อนลอยแก้ว, สละลอยแก้ว เต้าทึงเย็น ฯลฯ ปิดท้ายความอร่อย ส่วนใครอยากดื่มน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เช่น Berry Berry , ลิ้นจี่ ดีลักซ์, นานา บลูเบอรี่, สตรอเบอรี่ซันไรต์ และ passin orange (ราคาแก้วละ 59)ให้เลือกมาชิมอย่างสดชื่นเพลิดเพลิน

หลังจากจบมื้อหนักแล้ว ทางร้านก็ยังมีเบเกอรี่จากร้านขนมสุดอร่อยมูอิเบเกอรี่ ( MU-I Berery&Dimsum) ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าร้านให้เราเลือกสั่งขึ้นมาชิมแบบละลานตาอีกด้วย ส่วนจะอร่อยแค่ไหนนั้น รอติดตามความอร่อยจากสนุก! เที่ยวได้เลย

More informaition

ร้านฮั่ว เซ่ง ฮง ถ.สุขุมวิท (ปากซอย101) บางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : ทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 22.00 น.

โทร : 02-7305141 หรือ www.huasenghong.co.th

เรื่องและภาพ: กันต์ ณ ปกรณ์

 

อ่านข้อมูลร้านทั้ง 12 สาขา และโปรโมชั่นสุดคุ้ม คลิกเลย

 

บอกต่อ! สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจแนะนำให้ สนุก!  ท่องเที่ยว ไปรีวิว (Review) ร้านอาหารอร่อยในดวงใจ หรือไปมาแล้วประทับใจอยากบอกต่อ สามารถส่งรายละเอียดมาบอกเราได้ที่ travelwebmaster@sanook.com

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ

อัลบั้มภาพ 82 ภาพ ของ ละลานตาของอร่อย...โดนใจทุกจาน 'ฮั่วเซ่งฮง'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook