ควงหวานใจไปดินเนอร์ความสดชื่น มิจิ ( Michi Japanese Restaurent)

ควงหวานใจไปดินเนอร์ความสดชื่น มิจิ ( Michi Japanese Restaurent)

ควงหวานใจไปดินเนอร์ความสดชื่น มิจิ ( Michi Japanese Restaurent)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากวันนี้คุณกำลังมองหาร้านอาหารบรรรยากาศดีๆ สำหรับพาคนรักหรือคนรู้ใจไปดินเนอร์ในค่ำคืนพิเศษสุดแสนโรแมนติก นั่งชิมอาหารอร่อย รื่นรมย์กับการจิบไวน์ และดื่มด่ำกับความสุขอันล้นเหลือแล้วละก็... สนุก! ท่องเที่ยว จะพาคุณและคนรักไปทำความรู้จักกับร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ แต่อบอุ่น ชื่อว่า 'มิจิ ( Michi Japanese Restaurent )' ที่ตั้งอยู่อยู่ย่านใจกลางเมือง ถนนสีลม ตึกชาญอิสระ 1


นอกเหนือจากความโดดเด่นเรื่องบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวแล้ว การพาคนรู้ใจมาดินเนอร์ร้านนี้ก็สามารถเดินทางไป-กลับได้อย่างสะดวกสบาย เพราะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีศาลาแดงเพียงแค่ไม่กี่นาที เดินจูงมือคุยกันมาเรื่อยๆ ยังไม่ทันรู้สึกเหนื่อย คุณก็จะเจอร้านมิจิ ที่ประตูทางเข้าร้าน มีลักษณะคล้ายถ้ำ ค่อยๆ ลัดเลาะผ่านทางเดินเล็กๆ ที่อบอวลไปแสงไฟโทนสีส้มอันอบอุ่น พร้อมการต้อนรับที่นุ่มนวลเป็นกันเองแบบญี่ปุ่น

การตกแต่งภายในร้านมิจิเน้นความเรียบง่ายสบายๆ แต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดในการดูแลใส่ใจลูกค้าที่ต้องการมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพราะนอกจากมีมุมเคาเตอร์ด้านหน้าสำหรับรองรับลูกค้าที่มาสังสรรค์พบปะกับเพื่อนฝูงแล้ว ในส่วนของคู่รักหรือครอบครัวที่พากันมาดินเนอร์ในร้านนี้ ทางร้านก็มุมบรรยากาศดีๆ ให้เลือกนั่งอยู่หลายโต๊ะ แต่ละโต๊ะมีม่านบางๆ กางกั้นไว้ หากลูกค้าต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัว หน้าโต๊ะมีรองเท้ายางคู่น่ารักๆ วางอยู่ สำหรับเปลี่ยนเดินไปเข้าห้องน้ำ และในบริเวณโต๊ะยังมีไม้แขวนเสื้อ แขวนไว้ทุกโต๊ะ สำหรับลูกค้าไว้แขวนเสื้อสูท หากเลิกงานแล้วรู้สึกอยากมานั่งพักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนฝูงในบรรยากาศสบายๆ

เมื่อเลือกโต๊ะสุดพิเศษได้แล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมสั่งเมนูอาหาร ซึ่งอาหารส่วนใหญ่ของที่นี่จะเสิร์ฟอาหารญี่ปุ่น สีสันสวยงามและรสชาติเยี่ยม ตามคอนเซ็ปต์ของชื่อร้าน คือ "ถนนแห่งชีวิต" ซึ่งยังรักษาความเป็นอาหารแท้ดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็สร้างสรรเมนูอาหารแนวใหม่ๆ น่าหน้าตากินเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่จะชวนสาวๆ มาดินเนอร์ในค่ำคืนนี้ และต้องการสร้างความประทับใจให้กับเธอ

เมนูที่สั่งมาสำหรับดินเนอร์สองต่อสองในค่ำคืนนี้ คือ Michi Tapas อาหารญี่ปุ่น 4 ชนิด 4 รสชาติ ให้เลือกทานแบบจุใจ ทั้งหอยเชลล์ผัดเนย ที่วางมาบนซอสรสเข้มข้น กินแล้วนุ่มแทบละลายในปาก ปลาไข่ทอดตัวโตๆ ทอดจนเนื้อปลากรอบนอกนุ่มใน บีบมะนาวเพิ่มรสชาติเปรี้ยวๆ ลงไปนิดเวลากิน ต้องบอกว่าอร่อยถึงใจจริงๆ ใครที่ชอบปลาแซลมอนรมควัน บอกได้คำเดียวว่า กินแล้วนุ่มลิ้นกินแล้วแทบละลายในปาก ปิดท้ายความอร่อยด้วยวุ้นซุปกระดูกหมู หน้าตาคล้ายๆ เยลลี่ ใส่มาในถ้วยทรงสูงให้เราตักกินเหมือนไอศกรีม ซึ่งเป็นสูตรพิเศษของทางร้าน ที่นำกระดูกหมูไปเคี่ยวจนหวานน้ำต้มกระดูก ก่อนเอามากรองและผสมกับผงวุ้น จนเป็นเมนูสูตหน้าตาน่าลิ้มลองเช่นนี้ (ราคาจานละ 350)

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกหลากหลาย ทั้งซาชิมิ ซูชิ ข้าวปั้นหน้าต่างๆ ไก่ย่างซอส เทมปุระ ปลาซาบะย่างเกลือ ฯลฯ ซึ่งวัตถุดิบของร้านนี้สั่งตรงๆ สดมาจากญี่ปุ่น แต่บางเมนูอาจมีการเปลี่ยนไปบ้างในบางครั้ง ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ส่งมาในช่วงฤดูกาลนั้นๆ

คุณทานาคะ ฮิโรชิ SOMMELIER &WINE CONSULTANT

สั่งอาหารเมนูอาหารจานเด็ดชิมแล้ว ก็ถึงเวลาสั่งไวน์มาจิบสร้างรื่นรมย์ระหว่างนั่งคุยและมองตากัน 'คืนนี้คุณจะดื่มไวน์อะไรครับ' คำถามนี้ชายหนุ่มนี้หลายคงคุ้นเคยๆ ดีเวลาให้เกียรติสาวๆ ได้เลือกเครื่องสำหรับดินเนอร์ในค่ำคืนนี้ แต่บางครั้งสาวๆ มาเป็นครั้งแรกและไม่ค่อยได้ดื่มไวน์ หรือไม่แน่ใจว่าจะดื่มไวน์ชนิดไหนที่เหมาะกับตนเองดี เพราะอาจคุ้นๆ ตามหลักการที่ว่า 'ไวน์ขาวกินกับปลา ไวน์แดงกินกับเนื้อ ' มาถึงร้านนี้แล้วเลิกกังวลไปได้เลยครับ เพราะเขามีที่ปรึกษาด้านไวน์มือหนึ่งอย่าง 'คุณทานาคะ ฮิโรชิ' SOMMELIER &WINE CONSULTANT คอยให้คำแนะนำ

ร้านนี้มีไวน์ให้เลือกหลายสิบชนิด หลากหลายยี่ห้อ มาที่นี่คุณไม่จำเป็นต้องกินไวน์ขาวกับปลา หรือไวน์ขาวกับเนื้อเสมอไปและไม่จำเป็นต้องสั่งแต่ไวน์ที่คุ้นชื่อเท่านั้น เพราะคุณทานาคะ จะมีเทคนิคการถามง่ายๆ สำหรับทายใจลูกค้าว่า คุณเหมาะกับการดื่มไวน์ชนิดไหน เช่น ชอบรับประทานผลไม้แบบไหน ชอบแอปเปิ้ลหรือส้ม ชอบแบบหวาน หรือเปรี้ยว ซึ่งเมื่อได้คำตอบแล้ว คุณทานาคะสามารถแนะนำได้เลยว่า สาวๆ ที่มาในค่ำคืนนี้ควรดื่มไวน์แบบไหน ระดับดีกรีเท่าไหร่ ซึ่งจะช่วยให้บรรยากาศการดินเนอร์ในค่ำคืนนี้อบอวลไปด้วยความประทับใจและความสุขอย่างแท้จริง (ไวน์ราคาเริ่มต้นขวดละ 1,000-3,000 บาท)


สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่ต้องการดื่มเครื่องดื่มนอกจากไวน์ ทางร้านก็ยังเหล้าและสาเกหลากหลายยี่ห้อให้เลือกดื่มตามใจชอบ หรือถ้าดื่มไม่หมด ก็สามารถฝากทางร้านไว้ได้ ยามเย็นนี้หากคุณกำลังเล็งมองหาร้านที่มีบรรยากาศดีและอาหารอร่อย สำหรับพาคนรู้ใจไปนั่งดินเนอร์กันสองต่อสองแล้วละ ต้องไม่พลาดมาร้านนี้มิจินะครับ

Informatio:
สถานที่: ร้านมิจิ ( Michi) ถนนสีลม ตึกชาญอิสระ 1 กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด: จันทร์-เสาร์ เวลา 17.00- 24.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-652-4220, 081-777-5839

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์ ภาพ:  ธนปกรณ์ สุขสาลี

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ควงหวานใจไปดินเนอร์ความสดชื่น มิจิ ( Michi Japanese Restaurent)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook