‘แนนนี่' ขอพักดื่มด่ำความงามใต้ท้องทะเลไทย หมู่เกาะสิมิลัน

‘แนนนี่' ขอพักดื่มด่ำความงามใต้ท้องทะเลไทย หมู่เกาะสิมิลัน

‘แนนนี่' ขอพักดื่มด่ำความงามใต้ท้องทะเลไทย หมู่เกาะสิมิลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘แนนนี่' ขอพักดื่มด่ำความงามใต้ท้องทะเลไทย หมู่เกาะสิมิลัน

ผ่านพ้นข่าวและเรื่องราวมามากมายจากปีที่แล้ว นักร้องสาว "แนนนี่" ภัทรนันท์ ดีรัศมี วง Girly Berry ขอพักหัวใจ และข่าว ไปดำน้ำพร้อมกับเพื่อนสาวร่วมวงอย่าง "เบลล์" มนัญญา ลิ่มเสถียร ที่หมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่แนนนี่ได้ไปดำน้ำที่นี่ เป็นทริปที่ไปอยู่ไปกินไปนอนบนเรือเลยจริงๆ ประมาณ 4 - 5 วันใช้ชีวิตอยู่บนเรือตลอดเลย เรียกว่า ลีฟ อบอร์ด ตื่นมาก็ดำน้ำ กลางวันดำน้ำ ตอนเย็นดำน้ำ จะดำน้ำวันละ 4 รอบ จะดูในสถานที่ที่แตกต่างกัน สำหรับทริปนี้ที่แนนนี่ไปเป็นทริปของ S.O.S  คือ ทีมอนุรักษ์ทะเลไทย นั่นเอง ซึ่งเค้าจะมีจัดทริปแบบนี้อยู่แทบจะทุกเดือนเลย ยกเว้นหน้าที่มีมรสุม

แล้วทริปนี้ก็จะมีเบลล์ไปด้วย ซึ่งก็เกลี้ยกล่อมเป็นนานสองนานกว่าเบลล์จะยอมไปด้วย แต่ตอนแรกๆ เบลล์ก็ออกจะกลัวนิดหน่อยแต่พอลงไปถึงใต้น้ำแล้ว เบลล์ก็ผ่อนคลาย และท้ายที่สุดเบลล์ก็ฮัมเพลงอยู่ใต้น้ำ เป็นอะไรที่สนุกมากๆ เพราะนอกจากจะได้พักผ่อนดื่มด่ำกับความสวยงามใต้ท้องทะเลแล้ว ยังได้เรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีกมากที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ไปดำน้ำทริปนี้ แนนนี่ บอกว่าสิ่งที่ประทับใจมากที่สุด คือสิ่งที่เธอได้เห็นได้สัมผัสมาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเห็นได้ในชีวิตประจำวันหรือไม่ใช่โอกาสที่ทุกคนจะได้เห็นกัน ความจริงแล้วโลกใต้น้ำเป็นอะไรที่มีเสน่ห์มาก หลายคนอาจจะไม่เคยจินตนาการว่าโลกใต้ทะเลมีทุ่งดอกไม้ มีต้นหญ้าอยู่ใต้ทะเลเขียวสวยมาก มีสัตว์ทะเลอีกมากมายที่อาจจะไม่เคยมีใครรู้จัก หรืออาจจะรู้จักแค่ชื่อแต่ไม่เคยเห็น หรืออาจจะเคยเห็นแต่ในตู้ปลา แต่อยากจะบอกว่าของจริงมันสวยมากไม่รู้กี่เท่า

เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลยทุกครั้งที่แนนนี่ลงไปใต้ทะเลจะรู้สึกหลงใหลในธรรมชาติ ชอบเวลาที่ต้องแบกถังออกซิเจนลงไป หายใจผ่านท่อ ก็รู้สึกดีมากๆ มันเป็นอะไรที่ผ่อนคลายที่สุดแล้ว และเวลาดำน้ำทำให้เราได้อยู่กับตัวเองจริงๆ จะได้ยินแค่เสียงหายใจของเราเอง แล้วเมื่อไรที่เราลองกลั้นหายใจนิดนึงเราก็จะได้ยินเสียงปะการัง เสียงของปลา ซึ่งหลายคนอาจจะแบบ อุ๊ย!! ปะการังมีเสียงด้วยเหรอ จริงๆ แล้วมี มันเป็นความประทับใจมากที่สุดในชีวิต

และที่โชคดีมากที่สุดคือแนนนี่ได้เจอฉลามวาฬ เคยมีหลายคนพูดว่าบางคนดำน้ำมาเกือบ 10 ปี ยังไม่เคยเจอเลยฉลามวาฬ เป็นอะไรที่ต้องเป็นจังหวะที่พอดีจริงๆ เพราะในทะเลไทยตอนนี้ หรือแม้กระทั่งทะเลทั่วโลกฉลามวาฬไม่ได้เป็นสิ่งที่หาง่ายอีกต่อไป และฉลามวาฬก็เป็นสัตว์ที่ไม่รู้ว่าจะสูญพันธุ์แล้วหรือเปล่า เพราะโลกเราทุกวันนี้ก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ มนุษย์ก็ทำลายธรรมชาติไปเยอะเหมือนกัน รวมไปถึงสภาพต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไปหมด ทำให้ฉลามวาฬค้นพบยากขึ้น นานๆ ถึงจะพบได้ การที่แนนนี่ได้เจอฉลามวาฬจึงถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีอย่างมาก จนลืมไปเลยว่าที่ดำน้ำมาทั้งหมดเราเหนื่อยแค่ไหน รู้สึกดีมากๆ ที่ได้พบสัตว์ทะเลที่หายากเช่นนี้

ถ้ามีโอกาสแนนนี่บอกว่าอยากจะไปดำน้ำอีก โดยเฉพาะไปกับทริป S.O.S ซึ่งเป็นโครงการดีๆ ที่ดำน้ำเพื่ออนุรักษ์พันธุ์สัตว์ทะเล แต่ด้วยเวลาบางทีก็ไม่เอื้ออำนวยก็เลยไปได้แค่บางทริป แต่ถ้ามีเวลาเมื่อไหร่แนนนี่ไม่พลาดที่จะไปดำน้ำเยี่ยมชมสิ่งสวยน้ำใต้ท้องทะเลอีกแน่นอน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ‘แนนนี่' ขอพักดื่มด่ำความงามใต้ท้องทะเลไทย หมู่เกาะสิมิลัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook