อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya)

อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya)

อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


 

วันหยุดนี้ หากคุณกำลังคิดอยู่ว่าจะไปพักผ่อน หรือไปท่องเที่ยวที่ไหนดี อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เป็นอีกที่หนึ่งที่อยากแนะนำมากเลยค่ะ ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพมหานคร การเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย อีกทั้งยังเหมาะกับกิจกรรมที่แสนพิเศษของคุณได้เป็นอย่างดี แน่นอนเลยค่ะ...คุณจะได้รับความสุขและความพิเศษที่สุดแสนจะประทับใจ

พิเศษ!!! ร่วมกิจกรรมตั้งชื่อปลาชิงรางวัลมูลค่า 90,000 บาท ได้ที่ อีกหนึ่ง www.activityunderwaterworld.com กิจกรรมดีๆ จากอันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา ให้ได้ร่วมสนุกกัน โดยตั้งชื่อให้กับเจ้าปลา 3 ชนิด ได้แก่ ปลากระเบนนก, ปลากระเบนลายเสือดาว และปลากระเบนน้ำตาล คุณอาจจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลและเป็นส่วนหนึ่งในการตั้งชื่อให้กับเจ้าปลาเหล่านี้อีกด้วยนะคะ

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 12 ไร่ บนถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นแหล่งรวมสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ในด้านอ่าวไทย และปะการังสีสันสดใส สวยงาม หลากหลายสายพันธุ์ เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว ซึ่งคุณสามารถชมความงามของโลกใต้ท้องทะเลผ่านมิติใหม่ โดยการเดินลอดอุโมงค์แก้วขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นปลาประเภทต่างๆ ที่ว่ายอยู่รอบๆ ตัวเราได้ถึง 180 องศาเลยทีเดียว อีกทั้งอุโมงค์ยังมีความยาวถึง 105 เมตร ทำให้คุณสามารถสัมผัสกับเหล่าสัตว์ทะเลได้อย่างใกล้ชิดแบบสุดๆ เลยค่ะ ตู้ปลาที่รวบรวมปลาทะเลน้อยใหญ่ หลากหลายสีสัน ไว้ให้คุณได้ชมอีกด้วย

และแล้วก็มาถึงในส่วนของอุโมงค์แก้วค่ะ ในอุโมงค์จะเป็นทางเดินที่ลอดเข้าไปในอะควอเรียมขนาดใหญ่ อย่างที่บอกไปแล้วว่า ความยาวของ อุโมงค์ยาวถึง 105 เมตร และสามารถชมปลาทะเลน้อยใหญ่ได้ทุกมุมมอง 180 องศา ถือว่าเป็นจุดเด่นและเป็นสเน่ห์ในการท่องโลกใต้ทะเล ที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศรอบตัว ราวกับเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่มองเห็นรอบๆตัวเลยค่ะ อุโมงค์แก้วของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ โซนปะการัง โซนปลาฉลามและกระเบน และโซนเรืออับปาง แต่ละโซนก็จะมีเกร็ดความรู้และประวัติความเป็นมาบอกไว้อย่างครบถ้วนเลยค่ะ

โซนที่ 1 โซนปะการัง (Coral Reef Zone) โซนนี้จะเป็นการจำลองแนวปะการังหลากหลายชนิด หลากหลายสีสีน และยังมีปลาทะเลที่หาดูได้ยากด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปลาสินสมุทร ปลาพยาบาล ปลาผีเสื้อ ปลาหูช้าง ฉลามเสือดาว ปลากระมง ปลากะพงเหลือง และปลาโนรี ซึ่งจะแหวกว่ายเข้ามาทักทายคุณมากมาย ประชิดตัวเลยทีเดียว แถมยังมีการโชว์การให้อาหารปลาในเวลา 10.30 น. และ 14.00 น. ทำให้คุณได้รับความตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจไปกับความงามใต้ท้องทะเลในโซนปะการังนี้ค่ะ

โซนที่ 2 โซนปลาฉลามและกระเบน (Shark and Ray Zone) โซนนี้คุณจะได้พบกับสัตว์ทะเลขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นปลาฉลามแมว ปลาฉลามเสือดาว ปลาฉลามหูดำ ปลากระเบนหลังดำ ปลากระเบนนก ปลาหมอทะเล เป็นต้น ซึ่งในโซนนี้คุณสามารถดำน้ำลงไปสัมผัสกับสัตว์น้ำตัวใหญ่เหล่านี้ได้อย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นเต้นเร้าใจได้เป็นอย่างดี ขึ้นชื่อว่าเป็นฉลาม คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดขนาดนี้ คงตื่นเต้นมากถึงมากที่สุดแบบบอกไม่ถูกเลยค่ะ ส่วนราคาค่าดำน้ำจะอยู่ที่ 3,000 บาทค่ะ นอกจากนี้ยังมีโชว์การให้อาหารปลา ในเวลา10.00 น. 11.30 น. 13.30 น. 15.00 น. และ 16.30 น. เป็นการให้อาหารแบบป้อนกันถึงปากเลยทีเดียว เห็นแล้วน่ารักมากเลยค่ะ

สุดท้าย คือ โซนที่ 3 โซนเรืออับปาง (Ship Wreak Zone) เป็นโซนที่รวบรวมปลาน้ำจืดหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งปลาบึก ปลากราย ปลาแรด ปลากระแห เป็นต้น ซึ่งปลาน้ำจืดในโซนนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์น้ำที่เรานำมารับประทานได้นั่นเองค่ะ ซึ่งเมื่อปลาเหล่านี้มาอยู่รวมตัวกัน ทำให้เกิดความหลากหลาย และความสวยงาม ผสมกลมกลืนกันได้อย่างลงตัวมากเลยค่ะ

นอกจาก 3 โซนหลักในอุโมงค์แก้วแล้ว ที่นี่ยังมีการจัดแสดงของเจ้านากเล็บสั้น คุณจะได้พบกับความน่ารักและแสนรู้ของมัน สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก รับรองเลยค่ะ เจ้านากแสนรู้นี้จะสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะไปกับความน่ารักของมัน ช่างเป็นโชว์ที่พิเศษมากเลยค่ะ แถมยังมีหลายรอบด้วย ทั้งเวลา 9.30 น. 11.00 น. 14.30 น. และ 17.00 น. ต้องลองไปชมกันนะคะ

สำหรับคนที่อยากหาของที่ระลึก หรือของฝากติดไม้ติดมือไปฝากใครก็ตาม ที่นี่ก็มีร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้เลือกมากมายหลายแบบ ล้วนเป็นลวดลายสัตว์ทะเลหลากชนิด สีสันสวยงาม น่ารักมากเลยค่ะ โดยเฉพาะเด็กๆ รับรองว่าต้องถูกใจเป็นที่สุดค่ะ

อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. - 18.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 17.30 น. ราคาเข้าชมนั้น ผู้ใหญ่ (ชาวไทย) ราคา 250 บาท เด็ก (ชาวไทย) ราคา 150 บาท ผู้ใหญ่ (ชาวต่างชาติ) ราคา 500 บาท เด็ก (ชาวต่างชาติ) ราคา 300 บาท เด็กที่มีความสูงระหว่าง 90-130 ถือตั๋วเด็ก , เด็กที่มีึความสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

ส่วนการเดินทางสามารถใช้ทางด่วนหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ทางด่วนบางนา - ตราด หรือใช้เส้นทางด้านมอเตอร์เวย์ (สายบางนา - บางประกง) และอีกทางเลือกหนึ่ง สามารถเดินทางง่าย ๆ โดยนั่งรถประจำทาง กรุงเทพ - สัตหีบ จากสถานีขนส่งสาย ตะวันออก (เอกมัย)

หากคุณยังลังเลว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหนดี "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" ยินดีที่จะต้อนรับคุณ และมอบความประทับใจในวันพิเศษให้กับคุณและครอบครัว กับความสุขที่สัมผัสได้แบบ 180 องศา รับรองได้เลยค่ะว่า "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอนเลยค่ะ ความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเล ไม่ไกลเกินเอื้อมเมื่อคุณมาที่นี่ค่ะ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.underwaterworldpattaya.com หรือโทร. (038) 756 879 ต่อ 114, 115 & 116

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook