ประกวดภาพถ่าย "วิถีแห่งดาว กับชุมชนท่าแร่"

ประกวดภาพถ่าย "วิถีแห่งดาว กับชุมชนท่าแร่"

ประกวดภาพถ่าย "วิถีแห่งดาว กับชุมชนท่าแร่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.นครพนม ขอเชิญร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด ในงานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส ประจำปี 2553 หัวข้อ "วิถีแห่งดาว กับ ชุมชนท่าแร่"

งานเทศกาลแห่ดาวคริสต์มาสของจังหวัดสกลนครในทุกปี เป็นงานที่มีการจัดยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของจังหวัดสกลนคร ในงานจะมีกิจกรรมการแห่ดาวของชุมชนท่าแร่ การประกวดการประดับไฟหน้าบ้าน การจัดพิธีมิสซา ซึ่งเป็นประเพณีดั้งเดิมของชาวคริสต์นิกายคาทอลิก บ่งบอกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวชุมชนท่าแร่ ในจังหวัดสกลนคร และยังกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย แต่มีสิ่งหนึ่งน่าจะเป็นกิจกรรมที่ดีและน่าสนใจ กิจกรรมการประกวดภาพถ่าย เป็น กิจกรรมที่ใช้ภาพถ่ายเป็นตัวสื่อสารความสำคัญของประเพณีแห่ดาวของชาวท่าแร่ ในจังหวัดสกลนคร จากอดีตจนถึงปัจจุบัน การสะท้อนความเป็นสกลนครในทุกด้านของสังคม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ บุคคล วิถีชีวิต เทศกาลและประเพณี ล้วนสามารถสื่อผ่านภาพถ่ายได้

นายวิชุกร กุหลาบศรี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย "วิถีแห่งดาว กับ ชุมชนท่าแร่" ในครั้งนี้ เพื่อเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ และสะท้อนความเป็นสกลนครในทุกมิติ ให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวสกลนครได้ชื่นชม พร้อมทั้งอยากให้เยาวชนไทยได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสวยงามของขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านาน ตลอดจนวิถีชีวิตความผูกพันของประเพณีแห่ดาวกับชาวสกลนคร ผ่านการถ่ายภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook