การแข่งขันเรือยาวประเพณี สิงห์บุรี

การแข่งขันเรือยาวประเพณี สิงห์บุรี

การแข่งขันเรือยาวประเพณี สิงห์บุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. ขอเชิญชมการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสิงห์บุรี

จังหวัดสิงห์บุรี จัดงานแข่งขันเรือยาวประเพณี ครั้งที่ 24 ประจำปี 2553 ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ สนามลำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี (หลังเดิม) ระหว่างวันที่ 23 - 24 ตุลาคม 2553

วัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ในอดีตชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีส่วนใหญ่ใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทาง ทั้งการค้า การประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และการสัญจรไปมาของประชาชนทั่วไป นับได้ว่าการใช้เรือเป็นหนทางที่สะดวกที่สุดในสมัยนั้น และฤดูน้ำหลากของทุกปีหรือช่วงเทศกาลออกพรรษาทางวัดและชาวบ้านได้จัดกิจกรรมงานบุญต่าง ๆ อาทิ การทำบุญตักบาตร ฟังธรรมเทศนา และพัฒนาวัด นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการแข่งขันเรือยาว ที่รวมกลุ่มชาวบ้านจากท้องถิ่นต่าง ๆ นำเรือยาวและทีมแข่งขันที่ฝึกซ้อมกันอย่างดี มาประชันฝีพายกันในช่วงเวลาดังกล่าว และสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีมาจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นที่มาของการแข่งขันเรือยาวประเพณี

การแข่งขันเรือยาวประเพณี จังหวัดสิงห์บุรี ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 23 - 24 ตุลาคม 2553 โดยจังหวัดสิงห์บุรี และเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม และอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และเกมส์กีฬาพื้นบ้านที่มีมาในอดีตให้คงอยู่คู่ท้องถิ่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าจะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าภายในจังหวัดสิงห์บุรีเพิ่มมากขึ้น และเกิดการกระจายรายได้ให้กับได้อีกทางหนึ่ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี โทร. 036 - 422768 - 9 หรือ www.tat7.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook