เที่ยวดอนหอยหลอด-เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา

เที่ยวดอนหอยหลอด-เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา

เที่ยวดอนหอยหลอด-เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันอาทิตย์วันหยุดอย่างนี้ ได้ไปพักผ่อนสมอง หาที่สูดอากาศบริสุทธิ์ก็ดีไม่น้อย เที่ยวดอนหอยหลอด เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ใกล้ๆกรุงเทพ


ดอนหอยหลอด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาในการเดินทางไม่ถึงชั่วโมง ดอนหอยหลอดเป็นสันดอนปากน้ำแม่กลองที่เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทรายมีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ดอนหอยหลอดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่ง สิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว คือ หอยหลอด กล่าวกันว่าเป็นแหล่งที่มีหอยหลอดชุกชุมมากที่สุดแห่งหนึ่ง

เมื่อมาถึงก็แวะนมัสการศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนเดินชมบรรยากาศโดยรอบหาของกินอร่อยๆ ซึ่งแถวนี้มีร้านอาหารให้เลือกหลายร้าน ทั้งนี้ยังมีร้านขายสินค้าพื้นเมือง เช่น อาหารทะเลแห้ง อาหารทะเลสดหลายอย่างมากมาย อิ่มแล้ว สุดท้ายก็จบลงด้วยปูเสื่อนั่งชมธรรมชาติ วันนี้คนเยอะมากๆเลย บางคนเลือกที่จะนั่งเรือชมดอนหอยหลอด บางคนยกมาทั้งครอบครัวมานั่งพักผ่อนหาซื้ออาหารมานั่งรับประทานกันอย่างสนุกสนาน นั่งเพลินจนลืมเวลาไปเลย บ่ายแล้วเหรอเนี่ย มีอีกที่สำหรับทริปวันนี้ นั่นคือ ตลาดน้ำอัมพวา


ระหว่างทางได้แวะนมัสการหลวงพ่อวัดบ้านแหลม ก่อนจะดิ่งตรงไปยังตลาดน้ำอัมพวา โดยตลาดน้ำจะมีวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่บ่ายไปจนถึงประมาณสามทุ่ม บ่ายๆชาวบ้านจะเริ่มทยอยพายเรือนำสินค้าหลากหลายนานาชนิด อาทิ อาหาร ผลไม้ พืชผัก ขนม ของกินของใช้ มาขายให้กับนักท่องเที่ยวหรือคนในท้องถิ่นที่สัญจรไปมาที่ตลาดอัมพวา ทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติของชีวิตของชุมชน วิถีชีวิตของคนริมน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะหาซื้ออาหารมานั่งรับประทานบริเวณริมคลองอัมพวาติดกับตลาดน้ำ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ นอกจากอาหาร อัมพวายังมีร้านค้าอีกมากมาย ทั้งร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ที่ตั้งอยู่สองฝั่งคลองที่ให้เราได้เดินเลือกซื้อกันเพลินไปเลยทีเดียว

นอกจากจะมีของให้เลือกซื้อมากมายแล้ว ยังมีกิจกรรมการล่องเรือไหว้พระ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ไว้คราวหลังแล้วกัน วันนี้ยังเดินชมตลาดไม่หมดเลย เย็นเสียแล้ว ต้องกลับกรุงเทพแล้วละซี ไว้คราวหน้ามาเยือนใหม่แล้วกัน โดยหัวค่ำที่นี่ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือการล่องเรือชมหิ่งห้อยประกายความงามยามค่ำคืน

ซึ่งถ้าใครมีเวลา ก็ควรพักที่อัมพวาสักคืนนึง ซึ่งที่พักมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบรีสอร์ทหรือแบบโฮมสเตย์ เพื่อได้สัมผัสกับบรรยากาศกลิ่นอายกับวิถีชีวิตริมน้ำ....

นพรัตน์ ชูโสด

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เที่ยวดอนหอยหลอด-เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook