เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค@สุพรรณบุรี

เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค@สุพรรณบุรี

เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค@สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิศรุต อินแหยม กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กำหนดจัดโครงการ "เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค" ขึ้น ซึ่งเป็น 1 ใน 8 โครงการพิเศษของ ททท. เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเป็นการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม การส่งเสริมการขายทางการตลาด สินค้าหัตถกรรมพื้นเมืองในแต่ละภูมิภาค ซึ่ง ททท. ได้กำหนดจัดงานเทศกาล "เที่ยวไทย 5 ภาค" เป็นพื้นที่สุดท้าย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี จะใช้ชื่อว่า "เทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค @ สุพรรณบุรี" โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24 - 26 กันยายน 2553 ณ สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการรวบรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวของทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งเป็นการจำลองบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวประเภทต่างๆ รวมทั้งการเผยแพร่ความรู้ / แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีที่สะท้อนภาพลักษณ์ Highlight ในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวของทั้ง 5 ภูมิภาค ของประเทศไทย ดังนี้

กิจกรรมที่ 1 " พิธีเปิดงาน " ด้วย ระบบไพโรเทคนิคและพลุดอกไม้ไฟพิเศษ จาก ประเทศจีน เฉลิมฉลอง อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา

กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมจำลองวิถีชีวิตการท่องเที่ยวไทยทั้ง 5 ภูมิภาค ตามแนวทางนโยบาย " กอดเมืองไทย...ให้หายเหนื่อย "

v ภาคเหนือ " วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ "

v ภาคกลาง " เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง "

v ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ " แหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม "

v ภาคใต้ " ป่าสวย ทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม "

v ภาคตะวันออก " สีสัน...ตะวันออก "

กิจกรรมที่ 3 กิจกรรม " ยกเมืองไทยมาไว้ที่สุพรรณ " การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ( OTOP ) ของกิน ของฝาก ของที่ระลึก และสินค้าเอกลักษณ์จาก 76
จังหวัดทั่วประเทศยกมาไว้ที่สุพรรณ

กิจกรรมที่ 4 " กอดสุพรรณ...ให้หายเหนื่อย " เนรมิตเมืองสุพรรณมาไว้ในงาน...มาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวสุพรรณทั้งเมือง และกิจกรรม " ยกสุพรรณ...ไปอวดเมืองไทย " รวบรวมของกิน ของฝาก และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มากที่สุดของสุพรรณบุรีมาไว้ที่นี่ที่เดียว

กิจกรรมที่ 5 การแสดงวัฒนธรรม ๕ ภาค ณ เวทีกลางการแสดงดี...กิจกรรมเด่น จากทั่วทุกภาคของเมืองไทยพร้อมใจกันมาให้ชม ที่สุพรรณ

กิจกรรมที่ 6 การแสดงเมืองสุพรรณ ณ เวทีเมืองสุพรรณ

กิจกรรมที่ 7 การแสดง " ขบวนมหัศจรรย์เมืองไทย " พร้อมการแสดง แสง เสียง ประกอบพลุ ดอกไม้ไฟ และไพโรเทคนิค ชุด " มหัศจรรย์เมืองสุพรรณบุรี "

 

กลับหน้าแรกสนุก!
หน้าแรกสนุก! ยังมีอะไรสนุกๆ อีกเยอะ..

กลับหน้าแรก Travel
กลับหน้าแรกท่องเที่ยว หาที่เที่ยวที่กินมากกว่านี้..

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook