ChouNan Cafe

ChouNan Cafe

ChouNan Cafe
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงอาหารญี่ปุ่น หลายคนคงนึกถึงเมนูปลาดิบสารพัดชนิดเป็นอันดับแรก หากแต่จริงๆ แล้วอาหารญี่ปุ่นมีให้เราได้เลือกอร่อยหลากหลายประเภทเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ราเม็น ทงคัตสึ ข้าวห่อสาหร่าย สุกี้ ชาบู อุด้ง ฯลฯ และสำหรับวันนี้ We Recommend มีร้านน้องใหม่มานำเสนอ ที่นี่เค้าเสิร์ฟอาหารญีปุ่นจานด่วนที่ให้เราได้ลิ้มรสชาติในแบบฉบับแดนอาทิตย์อุทัยแท้ๆ ตามมาที่นี่เลยค่ะ

ChouNan Cafe ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 24 ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านที่เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น แต่ตกแต่งบรรยากาศให้มีกลิ่นอายแบบยุโรปที่ดูทันสมัย ตัวร้านเป็นเรือนกระจกใสภายใต้โครงสร้างสีดำ ทำให้ดูโปร่งสบายตา

แบ่งพื้นที่ภายในเป็น 2 โซน คือมุมคาเฟ่โต๊ะเก้าอี้สีขาว เสมือนนั่งอยู่ในสวนสไตล์อังกฤษ และมุมโซฟาเบาะนุ่ม เพิ่มดีเทลเก๋ๆ ด้วยโคมไฟดีไซน์เลียนแบบปราสาทสีดำ และมีแมวดำเป็น Landmark ประจำร้าน

ร้านนี้ให้บริการอาหารลักษณะกึ่ง Fast Foods คือเสิร์ฟเร็วแถมอร่อยด้วย โดยเน้นอาหารประเภทข้าวหน้าต่างๆ และสปาเก็ตตี้สไตล์ญี่ปุ่น ว่าแล้วเราขอลองเมนูแนะนำของเค้ากันเลยดีกว่า ออกสตาร์ทด้วย Smoked Salmon Salad (200 บาท) สลัดปลาแซลมอนรมควันราดน้ำซอสรสเข้ม โรยหน้างาขาวหอมๆต่อด้วยเมนูไฮไลท์ที่ใครก็ห้ามพลาด นั่นคือ Beef Bowl (145 บาท) เป็นข้าวหน้าเนื้อ เลือกใช้เนื้อเกรดเอ สไลด์บางนำมาต้มในน้ำซีอิ๊วสูตรเฉพาะพร้อมกับหอมหัวใหญ่ ให้รสชาติกลมกล่อมหอมนุ่ม เข้ากันดีกับข้าวญี่ปุ่นหุงใหม่ร้อนๆ

สามารถเติมรสชาติได้อีกในแบบ Beef Bowl Okonomiyaki (180 บาท) ข้าวหน้าเนื้อ Topping โอโคโนมิยากิอีกชั้น (ปลาหมึกอบแห้ง) และยังให้เราเพิ่มความอร่อยแบบคูณ 3 เป็น Beef Bowl Okonomiyaki Onzen (200 บาท) ข้าวหน้าเนื้อ Topping ด้วยโอโคโนมิยากิ และไข่อองเซ็น ซึ่งรสชาติของข้าวหน้าเนื้อเข้มขึ้นจากซอสโอโคโนมิยากิ และนุ่มนวลขึ้นจากไข่อองเซ็น ที่เลือกใช้แต่ไข่ไก่สดคุณภาพดีต้มด้วยกรรมวิธีแบบญี่ปุ่น โรยหน้าด้วยสาหร่ายป่น

หรือถ้าใครไม่ทานเนื้อ แนะนำจานนี้ค่ะ Pork Hamburg Bowl (160 บาท) ข้าวหน้าแฮมเบิร์กหมู เนื้อหมูสับหมักแล้วทอดร้อนๆ หอมนุ่มชุ่มน้ำซอส เคียงกับกะหล่ำปลีซอยราดซอสมายองเนส หรือจะเป็น Sesame Chicken Bowl (155 บาท) ข้าวหน้าไก่ซอสงา เนื้อไก่ส่วนสะโพกทอดกรอบ เคลือบด้วยซอสและงาสูตรเฉพาะของโชวนัน ซึ่งเข้ากันได้ดีมากเวลาทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ

ขอเอาใจคนรักปลาด้วย Salmon Teriyaki Bowl (215 บาท) ข้าวหน้าปลาแซลมอนเทอริยากิ ความพิเศษอยู่ที่เนื้อปลาชิ้นโต ให้สัมผัสรสชาติแซลมอนได้อย่างเต็มคำ เปลี่ยนมาลองจานเส้น Neri Uni Spaghetti (235 บาท) สปาเก็ตตี้ไข่หอยเม่น ถือเป็นเมนูสปาเก็ตตี้สไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวหนึบ ผัดกับครีมไข่หอยเม่น โรยหน้าด้วยผลมะกอกดำและสาหร่าย ใครที่ชื่นชอบรสชาติครีมมี่และความเข้มข้นของไข่หอยเม่น ขอบอกว่าเมนูนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งค่ะ

นอกเหนือจากเมนูอร่อยที่เอ่ยแนะนำมา ทางร้านยังเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายแบบ ที่ใส่ใจและพิถีพิถันในการนำเสนอ ทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้แท้ และเครื่องดื่มโซดาผลไม้ต่างๆ อย่างเช่น Fresh Guava Fruit (65 บาท) น้ำฝรั่งสดเย็นสดชื่นด้วยรสหวานอมเปรี้ยว และ Mixed Berry Soda (85 บาท) หวานซ่าหอมกลิ่นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

เรียกได้ว่าถ้าได้ลองมาชิมเมนูอร่อยสไตล์ โชวนัน คาเฟ่ รับรองได้ว่าที่นี่น่าจะเป็นร้านโปรดของคนรักอาหารญีปุ่นได้ไม่ยาก ยังไม่อยากให้คุณเชื่อ จนกว่าจะได้มาพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ ร้านตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 24 จากปากซอยเข้ามาอีกประมาณ 700 เมตร เลี้ยวขวาตรงสี่แยกโรงแรมเดวิส ร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือหน้า Tops Supermarket มีบริการที่จอดรถให้ด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook