ร้านหนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผา

ร้านหนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผา

ร้านหนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   
   
       ลิ้มรสอาหารทะเลสดใหม่กับ “หนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผา” รสชาติระดับภัตตาคาร แต่ราคาชาวบ้าน บรรยากาศร้าน Open Air ลานจอดรถกว้างขวาง สะดวกสบายในซอยรามคำแหง 24 แยก 20 ไม่ต้องขับรถไปไกลถึงทะเล แต่ได้สัมผัสอาหารทะเลสดๆ เหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเลเลยก็ว่าได้

       เมนูอาหารของที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้นค่ะ ร้านหนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผานี้จะเน้นในเรื่องของราคา และความสดใหม่เป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานได้รับประทานอาหารทะเลที่มีคุณภาพและราคาไม่แพง ควบคุมดูแลทุกอย่างจากเจ้าของร้านโดยตรง

 


       ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง กั้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก ฯลฯ ซึ่งทางร้านจะโชว์ให้เห็นหน้าร้าน ตัวเป็นๆ เลยค่ะ ถูกใจ ชอบใจตัวไหน ก็เลือกกันได้เองตามพอใจ ทำให้ลูกค้าได้รับอาหารที่สดใหม่จริงๆ นอกจากนี้ทางร้านยังจำหน่ายของทะเล เผื่อลูกค้าอยากซื้อกลับไปทำเองที่บ้านด้วย ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถไปถึงทะเลแล้วค่ะ


    

      เห็นทีต้องลองแล้วค่ะ ว่าที่นี่อาหารทะเลแสนสดอร่อยแค่ไหน เมนูอาหารก็มีมากซะจนตาลาย ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหนก่อน เอาเป็นว่าเรามาเริ่มจากเมนูเด็ดประจำร้านกันก่อนดีกว่าค่ะ เมนูแรกต้องนี่เลยค่ะ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา น้ำปลาของที่นี่เป็นน้ำปลาที่ทางร้านหมักจากปลาไส้ตัน ซึ่งเป็นหัวน้ำปลาที่มีสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้ปลากระพงทอดราดน้ำปลามีความหอม และมีรสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของที่ร้าน ปลากระพงเผาเกลือ เนื้อปลาหวานมากเพราะที่นี่จะใช้ปลาเป็นๆทุกตัว หรือปลากระพงนึ่งมะนาวรสชาติจี๊ดจ๊าด แซ่บได้ใจค่ะ

    

     ต่อไปที่อยากแนะนำก็คือ กรรเชียงปูนึ่ง ซึ่งของที่นี่จะเป็นปูที่ได้มาจากธรรมชาติแกะวันต่อวัน และที่นี่จะเน้นความสดใหม่จากเรือทุกวัน ทำให้รสชาติหวาน เนื้อแน่น มีคุณภาพ รับประทานแล้วต้องติดใจแน่นอน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแกะปูค่ะ ร้านนี้มีปูให้เลือกหลากหลายเช่น ปูทะเล มาแล้วต้องลองชิมแกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง น้ำแกงเข้มข้นบวกกับเนื้อปูที่หวานทำให้รสชาติดียิ่งขึ้นค่ะ

    

      เมนู หอยเชลล์ ของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ แถมทางร้านยังมีหอยเชลล์ตัวเป็นๆ ให้เลือกปรุงได้เลยค่ะ จะว่าไปถ้าจะหาตัวเป็นๆ ในกรุงเทพฯ นั้นแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ แต่ที่นี่มีให้เลือกมากมายเลยค่ะ ทำให้เมื่อประกอบเป็นอาหาร จึงมีรสชาติที่สดใหม่ เพราะอาหารทะเลถ้าจะให้อร่อยต้องขึ้นอยู่กับวัตถุดิบด้วยค่ะ ว่าสดใหม่หรือไม่ ร้านนี้จึงเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ทั้งวัตถุดิบ ความสะอาด รสชาติความอร่อยและราคาด้วยค่ะ

 

 

     ต่อกันเลยค่ะ ด้วยเมนู กั้งกระดาน ทางร้านจะเน้นเป็นเมนูเผา และทอดกระเทียม กั้งกระดานของทางร้านจะมีเนื้อแน่น ลักษณะเนื้อจะคล้ายๆ กับกั้งแก้ว แต่ราคาถูกกว่า ที่สำคัญการันตีว่าอร่อยกว่ากุ้งค่ะ

     พูดถึงกุ้งแล้ว ต้องนี่เลยค่ะ กุ้งอบวุ้นเส้น รสดีกลมกล่อม มีกุ้งหลายชนิดให้เลือกขอแนะนำ กุ้งม้าลายค่ะ ซึ่งเป็นกุ้งทะเลน้ำลึก ตัวใหญ่และเนื้อแน่นด้วยค่ะ


     หากคนไหนชอบรับประทานอาหารรสจัดจ้าน คงจะชอบเมนูนี้ แกงป่าปลาเห็ดโคน รสชาตินี่จัดจ้านอย่าบอกใคร ทั้งยังได้กลิ่นหอมจากพริกและสมุนไพร มีคุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายด้วยค่ะ ของที่นี่เค้าจัดจ้านจริงๆ ค่ะ รับรองว่าต้องติดใจแน่นอน

     นอกจากนี้ยังมี ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ที่นี่ใช้ปลาหมึกหอมเนื้อกรุบกรอบไม่เละ คัดคุณภาพมาเป็นอย่างดี ปลาหมึกที่สด รสชาติหวานเข้ากับไข่เค็มได้เป็นอย่างดี

     ปูนิ่มทอดกระเทียม เมนูนี้เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี จะรับประทานกับข้าว หรือทานเล่นๆ ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ  ปูม้านึ่ง ซึ่งเป็นสุดยอดของเมนูที่นี่ ทั้งตัวใหญ่และสดมากๆ กุ้งแชบ๊วยอบเกลือ ของที่นี่เด็ดจริงๆ ค่ะ ทั้งสดใหม่ สะอาด รสชาติเยี่ยม ปิดท้ายด้วยเมนูข้าวผัดปูที่นี่อาศัยความได้เปรียบปูที่สดทำให้อร่อยแบบลงตัวและผัดได้แห้งไม่มันเยิ้มด้วยค่ะ สูตรต่างๆ ของทุกเมนูจะเป็นลักษณะเฉพาะของทางร้าน ทำให้แตกต่างจากร้านอื่นๆ ตรงจุดนี้เองค่ะ ทำให้รสชาติอาหารโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ติดตาตรึงใจลูกค้ามาเป็นเวลานานก็ว่าได้ค่ะ

     หากจะให้แนะนำก็อยากจะแนะนำให้หมดทุกเมนูเลยค่ะ แต่ที่นี่เมนูอาหารเยอะมาก จากที่กล่าวๆ มาคงไม่ต้องบอกว่า อย่างอื่นที่ไม่ได้เอ่ยถึงก็อร่อยไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าเรามาตบท้ายด้วยเมนูล้างปาก อย่างของหวานกันดีกว่า ที่นี่มีของหวานแนะนำคือ สละลอยแก้ว ผลไม้ประจำจังหวัดจันทบุรี รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ รับประทานโดยใส่น้ำแข็งหน่อยๆ หวานเย็นชื่นใจอย่าบอกใครเลยค่ะ นับว่าเป็นเมนูตบท้ายที่ลงตัวมากๆ ลูกค้าส่วนใหญ่ยังซื้อติดไม้ติดมือกลับไปรับประทานที่บ้านอีกด้วย เพราะที่นี่มี่จำหน่ายทั้งปลีก และส่ง ราคากันเองค่ะ


  
     หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารทะเลสักร้าน ที่เน้นคุณภาพของความสดใม่ และรสชาติที่เป็นเลิศ แถมราคายังไม่แพง คงต้องรับที่นี่ “หนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผา” ไว้พิจารณาเป็นที่แรกเลยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ!!!


ร้านหนึ่ง ปูม้า-ทะเลเผา
เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00 - 23.00 น.
โทรฯ จองโต๊ะ หรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 089 140 4800

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook