จิบิ ชาบู

จิบิ ชาบู

จิบิ ชาบู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติความเป็นมาของร้าน
   
ร้านนี้เริ่มจากความรักการกินชาบูของเจ้าของร้าน คอยเสาะแสวงหาร้านชาบูหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านจากญี่ปุ่น ไต้หวันหรือไทย ลองชิมและหาข้อมูลต่างๆ ก่อนจะมาทำร้านในฝันของตัวเอง โดยเน้นที่รสชาติและเลือกเฟ้นวัตถุดิบอย่างดีมาทำ เพื่อให้ได้ชาบูที่อร่อยในแบบฉบับจิบิ ชาบู



จุดเด่นของร้าน
    น้ำซุป น้ำจิ้มและคุณภาพเนื้อเป็นจุดเด่นของร้าน โดยใช้ปลาแห้งอย่างดีของญี่ปุ่นซึ่งเรียกว่า ปลาคัสซึโอะ มาต้มกับเห็ดหอม และผสมสมุนไพรเล็กน้อย เพื่อให้ได้น้ำซุปรสชาติเยี่ยม ยิ่งทานยิ่งอร่อยโดยไม่มีผงชูรส

    น้ำจิ้มจะมี 3 สไตล์ คือ น้ำจิ้มงา ทางร้านจะมีงาคั่วใหม่ให้ลูกค้าได้บดเองในถ้วยบดแบบญี่ปุ่น ซึ่งจะได้กลิ่นหอมของงาบดสดๆก่อนเติมน้ำจิ้มงารสกลมกล่อมลงไป น้ำจิ้มพอนสึ รสชาติเข้มข้น เปรี้ยวเค็มกำลังดี และพิเศษไม่เหมือนใครคือ น้ำจิ้มหม้อไฟ สูตรพิเศษของทางร้าน ซึ่งมีกลิ่นอายความเป็นไทยและจีนผสมกัน 



    การคัดเลือกเนื้อที่มีคุณภาพอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวากิว ซึ่งมีไขมันสอดแทรกในตัวเนื้อ ให้ความนุ่ม รสละมุนลิ้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ของเนื้อวัวสายพันธุ์ญี่ปุ่น  และมีเนื้อวัวจากออสเตรเลียที่ให้รสชาติเนื้อเข้มเต็มๆ สำหรับคนรักเนื้อ เนื้อแกะเป็นอีกเมนูพิเศษของหลายๆท่านซึ่งหาทานได้ยากในร้านชาบู ทางร้านคัดสรรส่วนที่มีคุณภาพ และความนุ่มเป็นอย่างดีมาให้ได้ทานกัน

    เนื้อหมูเป็นเมนูที่ใครๆ ได้ลองแล้วต้องสั่งเพิ่มอีกด้วยความนุ่มอร่อยจนติดใจ

    สำหรับผู้ที่ชอบซีฟู้ดก็มีกุ้งสดเนื้อแน่น และปลาหมึกอิคคิวไว้บริการด้วยเช่นกัน  จิบิ ชาบู มีความหลากหลายของเมนูคุณภาพเยี่ยมให้ได้ทานกัน

    ทางร้านได้จัดเตรียมเคาท์เตอร์ผักหลากหลายกว่า 10 ชนิด ให้เลือกทานกันอย่างจุใจ อร่อยได้สุขภาพ ถือเป็นความแปลกใหม่ไม่มีใครเหมือน 



การตกแต่งร้าน
    เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ตกแต่งในสไตล์ไต้หวัน ซึ่งแต่ละคนจะมีหม้อเล็กๆ ขนาดพอดีทานเป็นของตัวเอง ไม่มีปัญหาเรื่องสไตล์การทานที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งเจ้าของร้านเคยประสบปัญหานี้มาก่อน  เช่นบางท่านไม่ทานเนื้อ บางท่านแพ้อาหารทะเล เป็นต้น จิบิ ชาบูจึงเป็นร้านชาบูแนวใหม่ฉีกสไตล์การทานแบบเดิมๆ แต่ยังคงรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับ

ที่อยู่ร้าน
    อาคารปิยะเพลส หลังสวน  ถนนหลังสวน ห้อง L1
    เบอร์โทร 084-126-7788 , 02-77-66-11-153 (PCT) 
    www.chibishabu.com

เวลาปิดเปิดร้าน
    หยุดทุกวันจันทร์
    อังคาร-ศุกร์  11.00 - 14.30 น. , 17.30-22.00 น.
    เสาร์ - อาทิตย์ , วันหยุดนขัตฤก   11.00 - 22.00 น. 

ตลอดเดือนกันยายน 2552 ทางร้านจัดเทศกาลหมู คุโรบูตะ(หมูดำ)เป็นหมูสายพันธ์ญี่ปุ่น เนื้อนุ้มมากมากครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook