เมืองโบราณ

เมืองโบราณ

เมืองโบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
 เมืองโบราณ  เมืองโบราณ

เมืองโบราณ

เมืองโบราณ

เมืองโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุด ในโลก มีพื้นที่ประมาณ 50 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี 2506 ตั้งอยู่ในเขต ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33.5 ถนนสุขุมวิท (สายเก่า) ห่างจากตัวจังหวัด 8 กิโลเมตร เป็นศูนย์รวมปูชนียสถานที่สำคัญ ๆ ของแต่ละจังหวัด เช่น เขาพระวิหาร ปราสาทหินพนมรุ้ง วัดมหาธาตุสุโขทัยพระพุทธบาทสระบุรี พระธาตุเมืองนคร พระธาตุไชยา ฯลฯ โดยสร้างให้มีขนาดเล็กลงบางแห่งเท่าแบบจริง การสร้างฝีมือปราณีต นอกจากนั้น ยังเป็นแหล่งรวบรวม ศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน ที่นับวันจะสูญหายไปจากสังคมยุคใหม่ ผู้ที่ต้องการศึกษาค้นคว้าเรื่องราวของประเทศไทย จะศึกษาได้จากเมืองโบราณแห่งนี้ การเดินทาง หากไปโดยรถส่วนตัว ใช้ถนนสายบางนา-สมุทรปราการเมื่อถึงหอนาฬิกาให้เลี้ยวซ้ายไปอีกประ มาณ 8 กิโลเมตร หากไป โดยรถประจำทาง ขึ้นรถ บขส.ชลบุรี (สายเก่า) ที่สถานีขนส่งเอกมัย หรือ ขึ้นรถเมล ์ ขสมก.สาย ปอ.8,ปอ.11 สาย 25,102,119 ลงที่ปากน้ำ แล้วต่อรถเมล์เล็กท้องถิ่นสาย 36  อย่างไรก็ตามพื้นที่เมืองโบราณมีอาณาเขตกว้างขวางมาก หากนำรถส่วนตัวไปเที่ยวชมจะได้รับความสะดวกสบายมากกว่า

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท  ค่าจักรยาน(1 ที่นั่ง) 50 บาท ค่ารถยนต์/รถตู้ (ไม่รวมคนขับ) คันละ 50 บาท รถราง + มัคคุเทศก์ ผู้ใหญ่150 บาท เด็ก 75 บาท 

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 - 17.00 น. 

เที่ยวเมืองโบราณกราบพระบรมสารีริกธาตุ เมืองในอดีตที่ควรจดจำเรื่องของอดีตที่คนปัจจุบันควรรู้ สถานที่ซึ่งคนไทยจะได้หวนรำลึกถึงรากเหง้าแห่งความเป็นไทย มีความภูมิใจในมรดกทางวัตนธรรมของบรรพบุรุษ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook