แม่น้ำโขงมหัศจรรย์ที่สองคอน-สามพันโบก

แม่น้ำโขงมหัศจรรย์ที่สองคอน-สามพันโบก

แม่น้ำโขงมหัศจรรย์ที่สองคอน-สามพันโบก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ที่หมู่บ้าน สองคอน ตำบล สองคอน อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ชุมชนเล็ก ๆ สงบร่มรื่นฝั่งโขงด้านตะวันออกสุดสยาม เป็นจุดที่แม่น้ำโขงไหลพาดปะทะกับแนว เทือกเขาภูพาน ตอนปลายการปะทะกันของพลังธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ก่อให้เกิดภูมิประเทศ ที่มหัศจรรย์มากมาย ซึ่งจะสัมผัสได้ยามที่ แม่น้ำโขง ลดระดับลงได้ที่ในยามปลายปี

ท่องเที่ยวอีสานลำน้ำโขง

  ปากบ้อง ซึ่งเป็นจุดที่แม่น้ำโขงแคบที่สุดตลอดระยะทางยาวกว่า 700 กิโลเมตร โดยมีความกว้างของแม่น้ำเพียง 56 เมตร หินหัวพะเนียง เกาะหินขนาดใหญ่กลาง แม่น้ำโขง รูปลักษณ์แปลกตาที่ขนาบข้างด้วย 2 แก่งน้ำโขง ทำให้ แม่น้ำโขง แยกออกเป็นสองสาย หรือสองคอนในภาษาท้องถิ่น จึงเป็นที่มาของชื่อ บ้านสองคอน

  หาดหงส์ เนินทรายชายโขงขนาดมหึมา หาดหินสีหลักศิลาเลข เป็นการวัดระดับน้ำโขง ในสมัยฝรั่งเศส ทุ่งหินเหลื่อม ทุ่งก้อนหินมันวาวราวกับเซรามิคธรรมชาติ  แก่งสองคอน ภูเขาหิน สามพันโบก เป็นแก่งหินที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง เนื่องจากในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินดังกล่าวจะจมอยู่ใต้บาดาล ด้วยแรงน้ำวนกัดเซาะ กลายเป็นแอ่งมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3,000 โบก

ท่องเที่ยวอีสานลำน้ำโขง

 นอกจากนี้ยังมีสวนเกษตรลำไย และมะขามหวาน เขียวสด ให้ชิม และชมได้ในช่วงฤดูกาลผลไม้ มีที่พักและร้านอาหารไทยและอีสาน ไว้รองรับนักท่องเที่ยวริมหาดสลึงหาดทรายยาวเหยียดอีกด้วย

การเดินทาง  จากจังหวัดอุบลราชธานี ตามทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล ไปยังอำเภอโพธิ์ไทร ด้วยระยะทางประมาณ 110 กิโลเมตร และเดินทางต่อไปยังบ้านสองคอนเข้าไปหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

อบต. สองคอน  อำเภอโพธิ์ไทร โทร. 0-4533-8057 , 0-4533-8015

 ออนไลน์วันที่ 31 มกราคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook