ภูกระดึง เวลคัมแบ็ค

ภูกระดึง เวลคัมแบ็ค

ภูกระดึง  เวลคัมแบ็ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Phukradung Welcome Back ! ภูกระดึง เวลคัมแบ็ค ! 

ลุงจิ๊บ ... เรื่อง / ภาพ

เราต่างมากันคนละเส้นทาง แต่บนนั้นเรากลับเห็นพระจันทร์ดวงเดียวกัน.... สุภาษิตโอกินาวา

ป้ายนี้มีตำนาน - คำว่าผู้พิชิตภูกระดึงไม่ได้มากันง่าย ภาพนี้ถ่ายหลายปีมาแล้ว ในสมัยนั้นป้ายอยู่คนละจุดกับปัจจุบัน เพราะทางขึ้นหลังแปถูกเปลี่ยนเส้นทาง

เสื้อโดมิโน - วัยรุ่นสมัยนี้คงไม่อยากเชื่อว่าเมื่อก่อนนั้นเสื้อโดมิโนมันเจ๋งแค่ไหน 

ผาหล่มสักปี 1982 - จะกี่ปีมาแล้วลองลบจาก 2006 ดูเอาเอง สังเกตให้ดีว่า ข้างล่างผาดูยังเป็นป่าสุดตา

ผานกแอ่น - ความทึบของทะเลหมอกสมัยนั้น มองเห็นผานกเค้าอยู่ไกลๆ 

ทุกภูดอยต่างมีเรื่องราวของมันเอง และตำนานของนักเดินทางที่ฝากรอยเท้าที่ย่ำทิ้งไว้ปีแล้วปีเล่า ที่ภูกระดึงก็เช่นกัน คำบอกเล่า และความทรงจำดูจะยังก้องอยู่ในความทรงจำของพวกเราทุกคน 

แต่ดูเหมือนปี-วันที่ผ่านไป จะทำให้เพื่อนพ้องน้องพี่หลายคนลืมเลือนสถานที่แห่งความทรงจำนี้ไป ชีวิตคนเราเหมือนสายน้ำที่ไหลเชี่ยว แค่เพียงกระพริบตา ห้าปี-สิบปี-ยี่สิบปีก็ผ่านไป หรือนานกว่านั้นสำหรับหลายคน คำสัญญาที่จะกลับมาเยือนค่อยๆ เลือนหายกลายเป็นความตั้งใจที่ห่างไกลออกไปทุกที

ระยะทางมาผานกเค้า และภูกระดึงยังเท่าเดิมครับ! อย่าให้ระยะห่างของความตั้งใจผลักมันให้ห่างออกไปอีก ปีนี้และอีกหลายปีที่เราจากมา ภูกระดึงยังรอเรากลับไปที่เดิม 

บางที ต้นสนเดิมต้นนั้นที่เราถ่ายรูปคู่กับใครบางคน อาจยังยืนตระหง่านอยู่ที่เดิม เฝ้ารอการกลับมาเยือนของ ทริปแห่งความหลังอีกครั้งอย่างตั้งใจ 

เว็บไซต์ phukradung.com ขอเชิญชวนเพื่อนนักเดินทางทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องให้กลับมาเยือนภูกระดึงกันอีกครั้งตลอดปี 49-50 นี้ เพื่อระลึกความหลัง แลกเปลี่ยนความทรงจำทั้งเก่าและใหม่กันอีกครั้งภายใต้ทะเลดาวระยิบ และสายหมอกบนยอดภู 

ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้จะมีรางวัลพิเศษมอบให้เป็น สายลมหนาว น้ำค้างพรม หมอกปุย เสียงใบสนลู่ลม พระจันทร์จ้า ทะเลดาว และถ้าใครโชคดีหน่อยจะได้รับรางวัลพิเศษ เป็น ดาวตกกรีดฟ้าเป็นทางยาว 

อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวภูกระดึงนะครับ อย่าปล่อยให้ความทรงจำ และเรื่องราว ที่เคยเล่าขานของที่นี่ถูกลืมเลือนไป

หมายเหตุ:  สายลมหนาว (ขึ้นอยู่กับฤดูกาลครับ)  น้ำค้างพรม  (อันนี้จัดให้ทุกคืนครับ ไม่มีปัญหา) หมอกปุย  (ขึ้นอยู่กับเมื่อคืนมีฝนมั้ย) เสียงใบสนลู่ลม (อยู่แถวหน้าผาจะแถมให้เป็นพิเศษ)  พระจันทร์จ้า (เฉพาะคืนเดือนหงายเท่านั้น) ทะเลดาว (เฉพาะคืนเดือนมืดเท่านั้น)

และที่สำคัญที่สุด ภูกระดึงเปิดแอร์บริการนักท่องเที่ยวทุกคืน หากเครื่องปรับอากาศไม่ทำงานกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ด่วน! 

ลุงจิ๊บ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.phukradung.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook