Full moon Party ที่หาดริ้น

Full moon Party ที่หาดริ้น

Full moon Party ที่หาดริ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Full moon party ที่หาดริ้น

นุ บางบ่อ 13 กันยายน 2543

Full moon Party 13-09-00 สำหรับวันนี้ทางทีมงานเต็มชาร์จแบตเตอรี่อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเก็บภาพวันเทศกาล Full moon Party มาฝากเพื่อน ๆ สมาชิกชาว Sabuy.com ได้ชมกันพวกเราได้มาสังเกตการณ์ พร้อมรายงานสด ๆ ให้เพื่อน ๆ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เพื่อที่เสาะแสวงหารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงาน Full moon Party พอได้เวลาพวกเราก็เริ่มเช็คสัญญาณโทรศัพท์ และอื่น ๆ อีกมากเพื่อความพร้อม และทีมงานได้เก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อย ๆ

การจัด Full moon Party จะใช้บริเวณหาดริ้นนอกเป็นสถานที่จัดงาน หาดริ้น นี้ ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ห่างจากที่ว่าการอำเภอพงันประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะ

ความยาวของหาดประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดความยาวของเกาะจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร และผับต่าง ๆ มากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีมากเป็นพิเศษในวันเทศการ Full moon Party นอกจากนั้นก็เป็นสถานที่พักนักท่องเที่ยว ซึ่งมีหลายบรรยากาศให้เลือก ทางไปอ่าวริ้นนี้คดเคี้ยว และสูงชัน ผิวทางแคบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญทางควรระมัดระวังอย่างมาก และใกล้ ๆ กับหากริ้นนอกนั้นก็จะมีหาดอีกหาดหนึ่งเป็นที่ตั้งของหาดริ้นใน แต่บรรยากาศจะเงียบกว่าหาดริ้นนอกอยู่มาก

เทศกาล Full Moon Party จะจัดขึ้นทุกวันที่ 15 ค่ำ ของเดือน โดยจะมีขึ้นที่บริเวณ หาดริ้นนอก โดยเฉพาะในวันนี้ขึ้นปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากเป็นพิเศษ ตลอดความยาวของหาดริ้น

ในทุกวันขึ้น 15 ค่ำ ของเดือน ได้มีการจัดปาร์ตี้ของชาวต่างชาติขึ้นบริเวณชายหาดริ้นนอก ซึ่งมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร โดยจะใช้ชื่อในการจัดงานนี้ว่า (Full Moon Party) ในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันขึ้นปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ สำหรับประวัติความเป็นมาของงาน "Full moon Party" นั้น จากการพูดคุยกับเจ้าของร้านต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหาด พอที่จะสรุปได้ดังนี้
เมื่อปี 2515 ชาวนิวซีแลนด์ได้เดินทางมาที่หาดริ้นนี้ โดยมาพักแบบ Home Stay และในปี 2525 ซึ่งในขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ก็ได้ชวนกันจัดงานรื่นเริงขึ้น เพื่อขจัดความเงียบเหงา ต่อมาเมื่อจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และเพราะความสวยงามของดวงจันทร์ ในคืนวัน 15 ค่ำ ทำให้นักท่องเที่ยวหลงไหล ในบรรยากาศที่สวยงามของคืนวันเพ็ญ จึงได้พร้อมใจกันจัดงานรื่นเริงขึ้น ในคืนวันดังกล่าวและกลายเป็นประเพณีรื่นเริงเรื่อยมา

สำหรับบรรยากาศในการจัดงาน ทางร้านค้าต่าง ได้จัดตกแต่งอย่างสวยงาม มีการประดับด้วยผ้าบาติก และประดับไฟแสงสีสดใส่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าร้าน ส่วนร้านค้าจะเริ่มจัดตกแต่งร้านประมาณบ่าย 2 โมง หลังจากนั้นก็จะมีการเปิดเพลงไปเรื่อย ๆ ส่วนนักท่องเที่ยวก็จะเริ่มพากันทะยอยกันเข้ามา ทั้งทางเรือและทางรถ จนถึงประมาณเวลา 22.00 น. เป็นเวลาที่นักท่องเที่ยวเต้นรำกันไปจนถึงเวลา 12.00 น.ของวันรุ่งขึ้นอีกวัน นับว่าเป็นอีกเทศกาลหนึ่งของชาวต่างชาติที่สามารถทำให้เศรษฐกิจของ เกาะพงัน คึกคักขึ้น

ชมภาพงาน Full Moon Party อีกนับร้อยภาพ

13 กันยายน 2543

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook