ลอยลมชมเมืองเชียงใหม่

ลอยลมชมเมืองเชียงใหม่

ลอยลมชมเมืองเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ลอยลมชมเมืองเชียงใหม่

5 มกราคม 2547

ขอประเดิมเรื่องราวท่องเที่ยวต้อนรับปี 2547 ในมุมมองใหม่ของเมืองไทย พร้อมภาพประทับใจ ที่ต้องจดจำไปอีกนานแสนนาน

นุ บางบ่อ...เรื่อง / ภาพ

ก่อนจะที่จะเล่าถึง เรื่องราวท่องเที่ยวที่สนุกสนาน และตื่นเต้น บนฟากฟ้ากว้างของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งขอถือเป็นเรื่องต้อนรับศักราชใหม่ 2547 ผมต้องขอกล่าวสวัสดีปีใหม่ เพื่อนๆ นักท่องเที่ยวนักเดินทาง ชาวสบาย.คอม ที่น่ารักทุกท่าน ขออวยพรให้ทุกๆ ท่านมีความสุขสมหวัง ประสบแต่สิ่งดีๆ ที่กำลังจะผ่านเข้ามา และมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ตลอดปีนี้ และในปีต่อๆ ไป

ปี 2547 นี้ ผมขอประเดิมเรื่องราวท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ของเมืองไทย ที่หลายคนบอกว่า ...ในชีวิตหนึ่ง อยากมีโอกาสสักครั้ง... แน่นอนครับเรื่องนี้ไม่ธรรมดา

จ.เชียงใหม่ ศูนย์กลางความเจริญของเมืองเหนือ โดยส่วนตัวแล้วผมมีความชื่นชอบจังหวัดนี้เป็นพิเศษ ด้วยเหตุที่ว่าเป็นจังหวัดที่พร้อมในทุกๆ ด้านของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ หรือ วัฒนธรรม ชาวเมืองเชียงใหม่ได้ช่วยกันรักษาไว้เป็นอย่างดี มาถึงวันนี้ผมมีโอกาสได้ล่องลอยขึ้นไปกับลูกโป่งยักษ์ ชื่นชมทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่อย่างช้าๆ ในมุมมองที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน โดยมีสายลมช่วยพัดพาไป ใช่แล้วครับมันคือ " บอลลูน "

บางคนอาจจะบอกว่าบอลลูน ก็เหมือนเครื่องบิน คือได้ลอยไปในอากาศเหมือนกัน ได้พบเห็นวิวทิวทัศน์เหมือนกัน ผมขอบอกเลยครับว่า ไม่ใช่
บอลลูนต่างกับเครื่องบินมาก นอกจากรูปร่างแล้ว การได้เดินทางโดยบอลลูนนั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเครื่องบินโดยสิ้นเชิง เราได้ล่องลอยไปอย่างช้าๆ เงียบๆ กับกระแสลมที่พัดพาเราไป จะให้ขึ้นสูง หรือลงต่ำ เราสามารถบังคับได้ด้วยการควบคุมไอร้อนที่อยู่ภายในบอลลูน
ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด บรรยากาศความสดชื่นเย็นสบายในตอนเช้าตรู่ บริเวณลานกว้างของหมู่บ้านฟลอร่าวิลล์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นจุดเริ่มต้น เมื่อทุกอย่างพร้อม ความร้อนจากเปลวไฟช่วยให้ลูกโป่งลอยตัวตั้งตรงขึ้น
คุณยุทธกิจ วนิชานนท์ นักบินบอลลูนมือหนึ่งของเมืองไทยเป็นกัปตันให้เราในทริปนี้ ส่งสัญญาณความพร้อม จากนั้นตระกร้าหวายใบใหญ่ ที่บรรจุผู้โดยสาร 8 คน เริ่มลอยตัวขึ้นจากพื้นไปอย่างช้าๆ และในวินาทีนั้นเองความรู้สึกตื่นเต้น สนุกสนานได้เริ่มขึ้น
เช้าตรู่นี้ผมได้สัมผัสกับสายลมเย็น ได้เห็นหมอกขาวปกคลุมอยู่ที่ยอดดอยสะเก็ด และต่อเรื่อยมายังพื้นราบแผ่กว้าง เหนือผืนนาข้าวของชาวบ้านที่พึ่งผ่านพ้นฤดูเก็บเกี่ยวไปไม่นาน
เราเดินทางล่องลอยไปกันอย่างเงียบๆ ไม่มีเสียงเครื่องยนต์กลไกอะไรต่างๆ ที่ทำให้รู้สึกหนวกหูรำคาญ คุณยุทธกิจ นอกจากเป็นกัปตันในการบินบอลลูนแล้ว ในทริปนี้ยังให้ความรู้เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ที่เราได้เดินทางผ่านไป เช้านี้ช่างเป็นเช้าที่สนุกสดชื่นเหลือเกิน
ชาวบ้านที่พึ่งตื่นนอน เริ่มกิจวัตรของวันใหม่ ฝูงวัว ควาย เป็ด ไก่ ถูกต้อนออกมาหากิน พร้อมๆ กับแสงแรกแห่งวันที่ส่องแสงเป็นประกายสีทองเหนือยอดดอยสะเก็ด
ตอนนี้ผมได้เห็นท้องทุ่งเป็นสีทองไปทั่วบริเวณ พวกเราได้อรุณสวัสดิ์ชาวบ้านด้วยการลอยลงไปอย่างต่ำๆ ชาวบ้านโบกไม้โบกมือตอบ แสดงความตื่นเต้นไปกับพวกเราด้วย
เป็นเรื่องที่น่าแปลกอยู่เหมือนกัน การขึ้นบอลลูนชมทิวทัศน์ ของเมืองเชียงใหม่ ในครั้งนี้ไม่รู้สึกน่ากลัว เหมือนอย่างที่ผมคิดไว้ก่อนมา ความงดงามของธรรมชาติทำให้ผมได้เพลิดเพลิน ตื่นตา ลืมเรื่องความสูงได้อย่างหมดสิ้น เวลา 1 ชั่วโมง ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พวกเรามาถึง อ.สันกำแพง อย่างไม่รู้ตัว
รถตู้ของทาง Oriental balloon flights : Chiangmai ขับตามบอลลูนของพวกเรามาตลอดทาง เพื่อมาคอยอำนวยความสะดวก และจัดเตรียมอาหารเช้าไว้คอยท่า เรียกได้ว่า ลงปุ๊ปก็ได้ทานมื้อเช้ากันปั๊ปเลย สุดยอดจริงๆ...
การเดินทางในครั้งนี้ผมสรุปกับตัวเองอย่างเงียบๆ ได้ว่า การที่เราได้ล่องลอย ไปกับสายลม และสายหมอกยามเช้าอย่างช้าๆ ชื่นชมกับทัศนียภาพที่สวยงามของ จ.เชียงใหม่ ได้เห็นภาพการดำเนินชีวิตของพี่น้องชาวเชียงใหม่ ในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มันเป็นภาพประทับใจที่ผมต้องจดจำไปอีกนาน

อย่าพลาดนะครับมาเยือนเชียงใหม่คราวหน้า ผมอยากให้เพื่อนๆ ได้มาลองสัมผัสกับประสบการณ์ การท่องเที่ยวโดยบอลลูน กับ Oriental balloon flights : Chiangmai ดูบ้าง ยิ่งถ้าเพื่อนๆ มากับคนรักคนรู้ใจ แล้วละก็ ขอบอกเลยครับ โรแมนติกสุดๆ คนรักของเราจะจดจำทริปพิเศษนี้ไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว

นุ บางบ่อ

ขอขอบคุณ Oriental balloon flights : Chiangmai คุณยุทธกิจ วนิชานนท์ คุณวรรณภา ทาแก้ว กล้องดิจิตอล Sony

ติดต่อสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม

Oriental balloon flights : Chiangmai (www.orientalballoonflights.com) หมู่บ้านฟลอร่าวิลล์ ดอยสะเก็ด 9 หมู่ 4 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 50220 โทร.0-5339-8609 , 0-5339-8611 แฟกซ์ 0-5339-8610

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook