ภรณี ต้นตำรับโฮมคุ้กกิ้ง

ภรณี ต้นตำรับโฮมคุ้กกิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภรณี ต้นตำรับโฮมคุ้กกิ้ง 19  สิงหาคม 2548
บรรยากาศร้าน วันนี้เราพาคุณไปย้อนตำนานความอร่อยกับร้านอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังในย่านสุขุมวิท ถ้าถามคนเก่าคนแก่ต่างก็ต้องยกนิ้วให้ ร้านภรณี ค่ะ ร้านนี้เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2492 นับจนถึงวันนี้ก็เกือบหกสิบปีแล้ว แต่ความอร่อยก็ยังคงเดิม ตอนนี้เปิดบริการสองสาขาค่ะ สาขาแรกอยู่ในซอยทองหล่อ และอีกสาขาที่เรากำลังจะพาคุณไปชิมอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 ค่ะ

การเดินทางจากปากซอยสุขุมวิท 23 ประมาณ 200 เมตรให้เลี้ยวขวาซอยแรก ตรงมาอีกนิดเดียว ร้านภรณีจะอยู่ติดถนนฝั่งซ้ายมือค่ะ บรรยากาศในร้านตบแต่งออกโทนสีเหลืองส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ เหมือนทานข้าวอยู่ที่บ้าน เข้ากันได้ดีกับอาหารหลากเมนูที่เป็นสไตล์โฮมคุ้กกิ้งค่ะ อาหารของที่นี่จะผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารตะวันตก แต่มีเมนูเด็ดที่คุณควรจะสั่งมาลิ้มลองดังนี้ค่ะ

 ทาโก้ ทาโก้ (150 บาท) อาหารขึ้นชื่อของชาวเม็กซิกัน ลักษณะเป็นแป้งบางกรอบ โรยด้วยไส้ซึ่งประกอบด้วยเนื้อ หมู ไก่ ผัดกับเครื่องปรุงและเครื่องเทศจนได้รสชาติและความหอม ปิดท้ายด้วยกะหล่ำปลีฝอยและชีส เวลาทานจะมีซอสให้ราดซึ่งรสชาติจะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ เข้ากันได้ดีกับทาโก้ที่มีรสเค็มนิดๆ 
ข้าวผัดหมูเค็มกรอบ ข้าวผัดเนื้อเค็มกรอบ  ข้าวผัดหมู/เนื้อเค็มกรอบ (70 บาท) อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่มีให้ทานเฉพาะที่ร้านนี้ เริ่มจากนำเนื้อหรือหมูหมักปรุงรสแล้วนำไปตากแดดให้แห้งได้ที่ จากนั้นจึงนำมาทอดจนสุกกรอบนอกนุ่มใน ที่สำคัญคือกลิ่นที่หอมยั่วน้ำลายจริงๆ ส่วนตัวข้าวผัดก็มีกลิ่นหอมและรสชาติที่ลงตัว เพิ่มความเผ็ดแซ่บอีกนิดด้วยการโรยพริกขี้หนูสดหั่นลงไปผัดในข้าวผัดด้วย
 พล่าแฮม พล่าแฮม (120 บาท) โดดเด่นด้วยแฮมรมควันแบบโฮมเมด มีกลิ่นหอมๆ ตามสไตล์แฮมรมควันเพราะรมด้วยกาบมะพร้าวและชานอ้อย นำมาหั่นเป็นชิ้นพอเหมาะ ราดด้วยน้ำปรุงรสที่หอมและเปรี้ยวจากมะนาว มีรสเค็มนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ เข้ากันได้ดีกับรสชาติแฮม เสริฟมาพร้อมผักสด เพิ่มความหอมมันด้วยถั่วลิสงคั่ว
 ข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิดไข่ห่อ ข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิดไข่ห่อ (80 บาท) ความพิเศษนอกจากรสชาติที่เข้มข้นของข้าวผัดเขียวหวานแล้ว ความกรอบของปลาสลิดที่ทอดมาอย่างดีกับไข่ห่อแผ่นบางใหญ่ ช่วยเสริมให้อาหารจานนี้อร่อยมากขึ้น 
สตูลิ้นวัว สตูลิ้นวัว (150 บาท) ทางร้านนำลิ้นวัวมาตุ๋นจนเปื่อยได้ที่ เวลาทานจะสัมผัสได้ถึงความนุ่ม จากนั้นจึงราดด้วยน้ำสตูที่เคี่ยวปรุงรสอย่างดีจนได้รสชาติที่แสนกลมกล่อม หอมน่าทาน เสริฟพร้อมแครอท มันฝรั่ง และถั่วแขกต้มสุก 

นอกจากอาหารที่เราแนะนำไปแล้ว เรายังอยากให้ลอง ซุปเห็ดข้น หรือถ้าชอบซีฟู้ดต้องลอง ซุปฝรั่งเศส (บุยยาเบส) ทานคู่กับขนมปังที่บรรจงทำอย่างประณีต  ตัดสินใจได้หรือยังคะว่าคุณจะไปลองอร่อยกับเมนูไหน รีบตัดสินใจแล้วไปพิสูจน์ความอร่อยกับตำนานโฮมคุ้กกิ้งของเมืองไทยที่ร้านภรณี สุขุมวิท 23 ค่ะ

พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับร้านภรณี สุขุมวิท 23 ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ เพียงพิมพ์คูปองนี้ไปแสดง  เพื่อรับ ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% ชำระด้วยเงินสด (หมดเขต 31 ธันวาคม 2548)

 

ร้าน: ภรณี สุขุมวิท23 เปิดบริการ: ทุกวัน 10.00-22.00 น. (หยุดวันจันทร์)  ที่อยู่: 96/14 ซ.สุขุมวิท23 เขตวัฒนา กทม. 10110 จุดสังเกต: จากปากซอยสุขุมวิท 23 เลี้ยวขวาซอยแรก ร้านอยู่ซ้ายมือ โทร: 0-2260-1626, 0-2664-4454 สิทธิพิเศษ: ส่วนลดเฉพาะค่าอาหาร 10% ชำระด้วยเงินสด (หมดเขต 31 ธันวาคม 2548)  แผนที่ร้าน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook