"เซลา ซี ฯ สปา" สปาที่ยก "ทะเล" มาฮีลใจ แห่งแรกของ "ชะอำ-หัวหิน"

"เซลา ซี ฯ สปา" สปาที่ยก "ทะเล" มาฮีลใจ แห่งแรกของ "ชะอำ-หัวหิน"

"เซลา ซี ฯ สปา" สปาที่ยก "ทะเล" มาฮีลใจ แห่งแรกของ "ชะอำ-หัวหิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีงานวิจัยหลายชิ้นบอกว่า "ทะเล" เป็นยาใจชั้นดี เพราะเมื่อเราอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆ อาจทำให้รู้สึกหมดไฟในการทำงาน หรือเหนื่อยล้ากับการใช้ชีวิต และ "ทะเล" มักเป็นโลเคชั่นอันดับต้นๆ ที่ทำให้เรานึกถึงเมื่อต้องการผ่อนคลาย จึงไม่แปลกใจเลยหาก "เซลา ซี แซงชัวรี สปา" ชะอำ-หัวหิน จะเกิดขึ้นมาด้วยเหตุผลของการนำความเป็น "ทะเล" มาบำบัด โดยชูคอนเซ็ปต์ Sea Healing ฟื้นฟูกาย ใจ และจิตวิญญาณด้วยทะเล



ตอนแรกที่ได้ยินว่าทางสปาฯ นำผลิตภัณฑ์จากท้องทะเลมาใช้ในการทำสปาก็ยังสงสัยอยู่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำสปาในลักษณะใด แต่เมื่อได้พูดคุยกับเจ้าของไอเดียเซลา ซี แซงชัวรี สปา (Sela Sea Sanctuary Spa) จึงได้ทราบถึงแนวความคิด และความตั้งอกตั้งใจที่จะทำให้สปาแห่งนี้กลายเป็น "Sea Spa" แห่งแรกในชะอำ-หัวหิน ที่อยู่ในใจของใครก็ตามที่ต้องการให้ทั้งกาย ใจ จิตวิญญาณได้วางลง ณ ชั่วขณะ

ทะเลชะอำ-หัวหินอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก จึงสะดวกที่จะเดินทางไปพักผ่อน การได้ลองนวดสัก 1-2 ชั่วโมงในสปาที่ใส่ใจตั้งแต่คอนเซ็ปต์ วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์ ทรีทเมนต์ เทอราปิส หรือผู้นวด รวมไปถึงสถานที่ที่เนรมิตให้รู้สึกสบายอกสบายใจจึงอยากแนะนำให้การทำสปาที่ เซลา ซี แซงชัวรี สปา  เป็น 1 ในสิ่งที่ไม่ควรพลาด และควรลิสต์ไว้ในแผนการพักผ่อนสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาว

ทรีทเมนต์ของ เซลา ซี แซงชัวรี สปา มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งจะมีเทอราปิสที่เชี่ยวชาญมาแนะนำเพื่อเลือกทรีทเมนต์ หรือการนวดที่เหมาะกับความต้องการของเรา โดยมีน้ำมันทรีทเมนต์ให้เลือก 4 สูตร ซึ่งแต่ละสูตรเจ้าของใช้เวลาและความพิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบ ปรับกลิ่นเพื่อให้สอดคล้องกับความรู้สึกที่ต้องการมอบให้ผู้มาใช้สปา และลงตัวสำหรับน้ำมันตัวแรกที่อยากแนะนำคือกลิ่น Peace and Quiet น้ำมันตัวนี้พอดมแล้วรู้สึกสัมผัสได้ถึงความเย็น สงบเงียบดุจใต้ท้องทะเล

น้ำมันตัวที่สอง The Golden Hour ซึ่งบอกกันว่าได้แรงดลใจมาจากช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญของใครหลายๆ เวลาไปเที่ยวทะเล สำหรับน้ำมันตัวที่สามคือ Coastal Walk ที่อยากให้ทุกคนได้นึกถึงโมเมนต์สบายๆ ตอนเดินเล่นเรียบชายหาด และน้ำมันตัวสุดท้ายคือ Lavender กลิ่นที่คนส่วนใหญ่มักนึกถึงเมื่อต้องการความผ่อนคลาย

จริงๆ ก็ชอบทุกกลิ่นแต่ในเวลานั้นรู้สึกเหมือนสื่อสารกับใจตัวเองว่าต้องการความสงบจึงเลือกน้ำมันกลิ่น Peace and Quiet ไม่เพียงแต่กลิ่นน้ำมันที่ชวนผ่อนคลายเท่านั้น เซลา ซี แซงชัวรี สปา ยังให้ความสำคัญกับท่านวดที่ได้รับการดีไซน์มาโดยเฉพาะเพื่อให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ของสปา ดังนั้นแม้ว่าเทอราปิสจะเชี่ยวชาญการนวดมาจากสำนักใดก็ตาม แต่เมื่อมานวดที่นี่ต้องมีการปรับท่านวดเป็น "ท่าคลื่น" การออกแบบมือ หรือส่วนต่างๆ ที่มาสัมผัสกับผู้รับบริการจึงให้ความรู้สึกพลิ้วไหว หยอกล้อไปกับจุดต่างๆ ของร่างกาย ที่สำคัญไม่รู้สึกเจ็บ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากการนวดโดยทั่วไปที่เทอราปิสมีการใช้นิ้ว ศอก ฯลฯ กดตามจุด หรือร่างกายซึ่งทำให้บางรายรู้สึกเจ็บหลังนวด แต่ประสบการณ์หลังจากทรีทเมนต์ที่นี่แล้วรู้สึกผ่อนคลาย ได้วางลงทั้งกาย ใจ และมีช่วงเวลาหนึ่งที่เหมือนวาร์ปไปในห้วงน้ำใต้ท้องทะเลตามชื่อกลิ่นน้ำมัน

ใครที่กังวลเรื่องแพ้ผลิตภัณฑ์นวดหายห่วงได้เลยเพราะผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของที่นี่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเกลือทะเล ทรายที่บรรจุในลูกประคบอุ่น น้ำมันมะพร้าวที่นำมาผสมกับน้ำมันทรีทเมนต์ บางสูตรเพิ่มโจโจ้บาอย่างเข้มข้น ทั้งหมดทั้งมวลนี้สามารถช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง หลังนวดเสร็จมีการเสิร์ฟ "ส้มฉุน" อาหารว่างและของหวานชนิดหนึ่งของไทย พร้อมจิบน้ำเก็กฮวยอุ่น ยิ่งมอบความรู้สึกดีเพิ่มขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว

สำหรับห้องนวดของเซลา ซี แซงชัวรี สปา มีทั้งหมด 5 ห้อง เป็นห้องสวีทสุดหรูพร้อมอ่างอาบน้ำ สกายไลต์ และห้องอบไอน้ำ 3 ห้องทรีทเมนต์คู่ ที่มีห้องน้ำในตัว และห้องนวดไทย 1 ห้อง กับห้องนวดเท้า ส่วนใครที่ติดใจอยากเก็บความประทับใจของเซลา ซี แซงชัวรี สปาไว้ ภายในสปายังมีเซลา รีเทล สโตร์ จำหน่ายคอลเลกชั่นพิเศษทั้งชุดเดินชายหาด เทียนหอม ชา แม้เซลา ซี แซงชัวรี สปา จะตั้งอยู่ในบริเวณของ VALA Hua Hin Nu Chapter Hotels แต่ก็ตั้งอยู่โซนด้านหน้าเพื่อสะดวกสำหรับทุกคน ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นผู้เข้าพักที่ VALA เท่านั้น เซลาซี แชงชัวรี สปา เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 น.-21.00 น. สำรองการทำทรีทเมนต์ได้ที่โทร.032 706 777

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เซลา ซี ฯ สปา" สปาที่ยก "ทะเล" มาฮีลใจ แห่งแรกของ "ชะอำ-หัวหิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook