ดีไซน์ชีวิตตัวเอง "HOMA" เชิงทะเล ที่พักระยะสั้นและระยะยาวแห่งแรก แห่งเดียวในภูเก็ต

ดีไซน์ชีวิตตัวเอง "HOMA" เชิงทะเล ที่พักระยะสั้นและระยะยาวแห่งแรก แห่งเดียวในภูเก็ต

ดีไซน์ชีวิตตัวเอง "HOMA" เชิงทะเล ที่พักระยะสั้นและระยะยาวแห่งแรก แห่งเดียวในภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกหลังสถานการณ์โควิด-19 จะเปลี่ยนไป โดยหนึ่งในวิถีนั้นคือการสามารถมูฟตัวเองไปพักอาศัย ทำงาน หรือใช้ชีวิตช่วงเวลาหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ใช่บ้านเกิดของตนเอง และ "ภูเก็ต" ไข่มุกแห่งอันดามันก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ นั่นจึงทำให้ภูเก็ตมีที่พัก โรงแรมจำนวนมาก

HOMA

HOMA (โฮม่า) เชิงทะเล หาดบางเทา ที่พักในรูปแบบให้เช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวเปิดตัวขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ที่ต้องการสัมผัสชีวิตที่แตกต่างออกไปจากเดิม โดยที่นี่เป็นอะพาร์ตเมนท์แบบ co-living ดังนั้นจึงถือได้ว่าเป็นที่พักที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันควบคู่ไปกับการได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครันทั้งห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ห้องอาหารสไตล์อิตาเลียนเพื่อสุขภาพ พื้นที่ co-working space และกิจกรรมต่างๆ ทั้งคลาสออกกำลังกาย การชมภาพยนตร์ยามค่ำคืน ฯลฯ ที่คุณสามารถออกแบบไลฟ์สไตล์ได้ตามความชื่นชอบของตัวเอง

HOMA

แม้การให้บริการหลักจะเป็นการให้เช่า แต่ HOMA ยังให้บริการที่พักในรูปแบบคล้ายโรงแรมนั่นคือการเข้าพักแบบค้างคืนระยะสั้นในลักษณะนักท่องเที่ยว ซึ่งจะบอกว่าหากเทียบบริการต่างๆ ที่จะได้รับแล้วถือว่าคุ้มค่ามากเพราะเฉลี่ยแล้วราคาเข้าพักต่อคืนอยู่ที่ประมาณ 4,000 บาท (สำหรับการเข้าพัก 2 คน) แต่คุณจะได้รับบริการและบรรยากาศที่แตกต่างไปจากโรงแรมทั่วไป

HOMA

สำหรับห้องพักของ HOMA นั้นมีทั้งหมด 433 ยูนิตแบ่งเป็นห้องแบบสตูดิโอ อะพาร์ตเมนท์ 1 ห้องนอน แฟลต 2 ห้องนอน ไปจนถึงห้องสวีท 3 ห้องนอน ภายในห้องพักมีพื้นที่ทำอาหารย่อมๆ และมีเครื่องซักผ้าให้สำหรับห้องพักบางรูปแบบ ด้านล่างของที่พักมีคาเฟ่ People ส่วนร้านอาหาร Mingle ตั้งอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าใกล้กับสระน้ำ

HOMA 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่โดดเด่นและถือว่าเป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัวคือที่ HOMA เป็น Pet Friendly ซึ่งหาได้ยากมากสำหรับที่พักที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักร่วมด้วยได้ โดยห้องพักสำหรับลูกค้า HOMA ที่นำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงหรือพักด้วยจะมีการดีไซน์พื้นที่บางส่วนให้เหมาะสำหรับการนำสัตว์เข้าพัก อีกทั้งพื้นที่ส่วนกลางก็จะมีบริการและการจัดการเรื่องสัตว์เลี้ยงไว้อย่างชัดเจน จึงทำให้ไม่เกิดปัญหาแม้ว่าผู้เข้าพัก หรือผู้อยู่อาศัยท่านอื่นจะไม่ได้ชอบสัตว์เลี้ยง แต่สำหรับใครที่นำสัตว์เลี้ยงมาพักอาศัยด้วยราคาห้องพักอาจจะมีการเพิ่มราคาขึ้นอีกเล็กน้อย

HOMA 

จากการได้เข้าพักที่ HOMA สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้ชัดเจนและรู้สึกแตกต่างนั่นคือความเป็นคอมมูนิตี้ เพราะในขณะที่กำลังจะเดินไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารบนชั้นดาดฟ้า คุณก็จะได้เห็นผู้เข้าพักบางคนพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ในขณะที่บางคนก็หอบแล็ปท็อปมานั่งทำงานชิลๆ ตรง co-working space แต่เช้า หรือจะกลุ่มเพื่อนที่เข้าไปนั่งเมาท์กันในคาเฟ่รักษ์ธรรมชาติ จากสิ่งเหล่านี้ทำให้รู้สึกว่าแตกต่างจากการเข้าพักในโรงแรมที่จะแบ่งส่วนต่างๆ แยกออกจากกันอย่างชัดเจน 

HOMA
 
ดังนั้น HOMA จึงเหมือนมอบประสบการณ์การดีไซน์ชีวิตของตัวเองได้อย่างลงตัวตลอดช่วงเวลาที่เข้าพักเลยก็ว่าได้ การเดินทางไปเที่ยวภูเก็ตครั้งหน้า ไม่ว่าจะไปค้างไม่กี่คืน หรือจะอยู่นานเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน เป็นปี อยากให้ลองนึกถึง HOMA ที่พักที่ทำให้รู้สึกเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งการเข้าพักที่นี่หากยิ่งพักระยะยาวเมื่อคำนวณแล้วราคาจะถูกลงตามระยะเวลาที่เข้าพัก







อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ดีไซน์ชีวิตตัวเอง "HOMA" เชิงทะเล ที่พักระยะสั้นและระยะยาวแห่งแรก แห่งเดียวในภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook