เห็นแล้วใจฟู! สัตว์ป่าเดินเที่ยวอวดโฉมในป่าอันสมบูรณ์ ริมแม่น้ำเพชรบุรี

เห็นแล้วใจฟู! สัตว์ป่าเดินเที่ยวอวดโฉมในป่าอันสมบูรณ์ ริมแม่น้ำเพชรบุรี

เห็นแล้วใจฟู! สัตว์ป่าเดินเที่ยวอวดโฉมในป่าอันสมบูรณ์ ริมแม่น้ำเพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยภาพป่าอุดมสมบูรณ์ ในพื้นที่อุทยานฯ แก่งกระจาน เห็นสัตว์ป่าอวดโฉมริมแม่น้ำเพชรบุรี หลังเจ้าหน้าที่ติดตั้งกล้องส่องสำรวจชีวิตสัตว์ป่า ทำเอาคนรักธรรมชาติใจฟูไปตาม ๆ กัน

ภาพสัตว์ป่าที่เรียงคิวกันเดินผ่านกล้องมีหลายชนิด ได้แก่ จระเข้น้ำจืด เสือโคร่ง กวางป่า นาก หมาไน สมเสร็จ เสือลายเมฆ หมูป่า หมาไม้ รวมไปถึงสัตว์ที่ชาวโซเชี่ยลมองกันว่าเหมือนเป็น คาปิบาร่า เจ้าหนูยักษ์ที่เดินมาปะปนกับฝูงกวาง เนียนสุด ๆ

อุทยานแห่งชาติฯ แก่งกระจานหมูป่าอุทยานแห่งชาติฯ แก่งกระจานหมาไม้ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมชนิดหนึ่งในอันดับสัตว์กินเนื้อ มีรูปร่างคล้ายพญากระรอกดำอุทยานแห่งชาติฯ แก่งกระจานเสือลายเมฆ สัตว์หายากแห่งผืนป่าอีกชนิดอุทยานแห่งชาติฯ แก่งกระจานน้องกวางป่า ไปมุดอะไรมาเนี่ย น่ารักมาก! อุทยานแห่งชาติฯ แก่งกระจานหมาไน หนึ่งในหมาป่าอีกที่พบในประเทศไทย แอบมองกล้องด้วยนะ

เจ้าหนูยักษ์  คาปิบาร่า อยู่ร่วมกับฝูงกวาง เนียนสุด ๆฝูงกวางป่า บางตัวเหมือนมีเจ้าหนูยักษ์คาปิบาร่าเนียน ๆ มาด้วย!สัตว์ป่าส่วนใหญ่ เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธ์ เช่น จระเข้น้ำจืด ก่อนหน้านี้มีจระเข้ตัวเต็มวัย Siamese crocodile โผล่นอนผึ่งแดดอย่างสบายอารมณ์ บริเวณริมต้นน้ำเพชรบุรี ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล้องจับภาพได้เต็มๆ ซึ่งปัจจุบันอนุสัญญาไซเตสได้ขึ้นบัญชีจระเข้น้ำจืดไว้อยู่ในบัญชีหมายเลข 1 (Appendix 1) คือจัดอยู่ในสถานะใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่งในสภาพธรรมชาติ ซึ่งจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์แท้ หายากมากในสถานที่เลี้ยง เนื่องจากถูกผสมข้ามสายพันธุ์กับจระเข้สายพันธุ์อื่นจนเสียสายพันธุ์แท้ไปด้วยเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจ

จระเข้ตัวเต็มวัย Siamese crocodile โผล่นอนผึ่งแดดอย่างสบายอารมณ์จระเข้ตัวเต็มวัย Siamese crocodile โผล่นอนผึ่งแดดอย่างสบายอารมณ์

อุทยานแห่งชาติฯ แก่งกระจาน เผยด้วยว่า สัตว์ป่าเป็นสิ่งมีชีวิตขี้อาย ส่วนใหญ่เราจะเจอมันผ่านกล้องดักถ่ายภาพกล้องที่แอบตามและสอดส่องพวกมัน กล้องที่ยืนยันว่ามันมีอยู่จริง กล้องดักถ่ายภาพถือเป็นอุปกรณ์​สำคัญในงานวิจัยข้อมูลในงานวิจัย ถือเป็นสิ่งสำคัญในการจัดการและถ้ามีการจัดการที่ดี​ สัตว์ป่าจะอยู่คู่กับผืนป่าไปอีกนาน

อย่างไรก็ตามชีวิตสัตว์ป่าที่เดินป้วนเปี้ยนให้ได้พบ แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าซึ่งเกิดจากการดูแลของเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนักท่องเที่ยวทุกคนที่หันมามีส่วนร่วมในการดูแลผืนป่ากันมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เห็นแล้วใจฟู! สัตว์ป่าเดินเที่ยวอวดโฉมในป่าอันสมบูรณ์ ริมแม่น้ำเพชรบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook